Hình tượng đẹp mà nam diễn viên 10X cất công xây dựng bao năm đang có xu hướng sụp đổ sau một loạt tranh cãi gần đây.

Gia thế của Dịch Dương Thiên Tỉ cực khủng?

Mới nhất, nhiều người tìm ra được bố của Dịch Dương Thiên Tỉ là người sáng lập công ty chuyên nuôi ‘thủy quân’ (một nhóm người được trả tiền để lèo lái, dẫn dắt dư luận theo hướng có chủ đích). Với thông tin này, công chúng không thể không nghi ngờ liệu những lần Dịch Dương Thiên Tỉ được tâng bốc, ca ngợi về tài năng hay nhân cách, cũng như những lần đối thủ của anh bị chơi xấu, có liên quan đến ‘thế lực thủy quân’ mà công ty này đã tạo ra hay không.

Chưa dừng lại đó, Dịch Dương Thiên Tỉ vào nghề từ rất sớm và người hâm mộ vẫn luôn tin rằng anh xuất thân từ gia đình không có điều kiện nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, cố gắng vượt qua khó khăn để thành công như hôm nay, trở thành tấm gương tốt cho giới trẻ. Giờ đây, khi sự thật về thân thế ‘ghê gớm’ của Dịch Dương Thiên Tỉ bị lộ, nhiều người nói rằng họ cảm thấy như ‘bị lừa’.

Dẫu biết rằng có thể Dịch Dương Thiên Tỉ chưa bao giờ nói gia cảnh mình khốn khó hay nhà mình nghèo, cần phải vươn lên, nhưng vì hình tượng ‘vượt khó’ đã gắn liền với nam diễn viên 10X quá mạnh mẽ, nên công chúng không khỏi thất vọng khi biết sự thật. Chưa kể nhiều người còn liên tưởng đến công ty ‘thủy quân’ của bố Dịch Dương Thiên Tỉ và nghi ngờ có phải ‘thế lực’ này đã dẫn dắt người hâm mộ, khiến họ vô hình trung có ấn tượng tốt với Dịch Dương Thiên Tỉ hơn những nghệ sĩ cùng thời khác.

Ồn ào liên quan đến chuyện học vấn

Như chúng ta đã biết, ngay sau khi Dịch Dương Thiên Tỉ tốt nghiệp thì được nhận vào Nhà hát Quốc gia. Và để thi vào biên chế cũng không phải một chuyện dễ dàng, nhưng ngôi sao đi thi thì đơn giản hơn rất nhiều người bình thường.

Tại Trung Quốc, cho dù là thi công vụ hay là biên chế đều phải trải qua phần thi viết và phỏng vấn. Tuy nhiên nếu là diễn viên không cần thi viết mà chỉ cần trải qua ba bài phỏng vấn, nếu điểm dưới 60 điểm sẽ không được giám khảo cho vào vòng phỏng vấn tiếp theo. Theo những thí sinh hiểu rõ vấn đề tiết lộ, việc thi vào Học viện Hý Kịch Quốc Gia còn khó hơn nhiều so với các rạp nghệ thuật tương tự, những người vào được đều là những chuyên gia nổi tiếng.

Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Châu, Hồ Thiên Hú và những người khác đều là sinh viên mới tốt nghiệp khóa này, thực sự phù hợp với yêu cầu này, nhưng cư dân mạng lại đặt ra câu hỏi, nếu yêu cầu cao như vậy, vì sao bọn họ có thể dễ dàng thoải mái được nhận vào Học Viện Hý Kịch Quốc Gia như vậy? Thậm chí có người còn chế nhạo, sau này mọi người không cần phải học toán, lý, hóa, tất cả chúng ta hãy học diễn xuất đi, dù sao cũng có một cái “hố củ cải” sắp xếp cho bạn.

Sở dĩ cư dân mạng có ý kiến nhiều như vậy chủ yếu là do cách đối xử với người nổi tiếng và người bình thường quá khác nhau, đầu tiên khi bước vào phần thi giám khảo chỉ có phỏng vấn và không có bài kiểm tra viết, điều kiện này thắng ở vạch xuất phát . Thứ hai, những người nổi tiếng không cần phải lao vào làm việc mà cũng có thể được hưởng một năm bảo hiểm và một quỹ nhà ở. Thứ ba, họ cũng có thể mở công ty, tham gia các chương trình, còn có các khoản thu nhập khác, mà những nhân viên công chức bình thường muốn làm những chuyện này cũng không thể nào làm được. Người bình thường đều phải dùng thực lực của bản thân để đổi lấy cơ hội vào nghề, mà ngôi sao giải trí ngày kiếm tiền triệu, độ nổi tiếng không thiếu, vậy mà còn dùng thân phận đặc biệt để tranh đoạt với họ, lại còn không cần phải dựa vào quy tắc thường lệ để cạnh tranh giống như bao người.

Ngay sau đó, một cư dân mạng tên là “Đường Giải Nguyên Tiên Sinh” đã tung tin rằng, anh ta cũng giống như Dịch Dương Thiên Tỉ và những người khác. Anh chàng này cũng tham gia kỳ thi tuyển chọn của Học Viện Hý Kịch Quốc Gia, nhưng chỉ tham gia một vòng phỏng vấn. Anh Đường cho biết ban đầu bản thân nghĩ đó là nguyên nhân của dịch bệnh, nhưng chỉ sau khi nhìn thấy ba người nổi tiếng trên hot search, anh ta mới biết rằng bọn họ đã trúng tuyển và đặt câu hỏi liệu kỳ thi này có còn công bằng hay không.

Anh Đường tiết lộ, theo thường lệ, trang web chính thức sẽ công bố danh sách những thí sinh lọt vào vòng phỏng vấn thứ hai, nhưng lần này không có tin tức gì, số điện thoại của học viện cũng không liên lạc được nên không có cách nào tham khảo ý kiến.

Để chứng minh bản thân mình thật sự đi thi, anh ta còn đăng thời gian phỏng vấn và nói thẳng, tôi không nói bản thân mình nhất định thi đạt, nhưng ít nhất hãy cho tôi biết mình thua ở đâu, thay vì chờ đợi trang web chính thức mỗi ngày, cuối cùng mới phát hiện ra, kỳ thi tuyển sinh đã kết thúc.

Trong thời gian đó đúng lúc dịch bệnh xảy ra nên cuộc phỏng vấn của Học Viện được diễn ra online, kết quả kỳ thi của Dịch Dương Thiên Tỉ, La Nhất Chu và Hồ Thiên Hú cũng không được công bố, khiến người ta phải tự hỏi liệu có phải vì thân phận ngôi sao của bọn họ, cho nên bọn họ có đặc quyền như vậy.

Trước mắt Học Viện Hý Kịch Quốc Gia vẫn chưa phản hồi về những tranh cãi của cư dân mạng, mong rằng trước mắt sẽ có câu trả lời thuyết phục cho vấn đề này, giải quyết được những nghi ngờ của mọi người! Bạn nghĩ gì về điều này?