Cũng phải thừa nhận rằng, chưa có tổ chức từ thiện nào trừ Nhà nước có tốc độ huy động cộng đồng quyên góp từ thiện nhanh như các ngôi sao này.

Thuỷ Tiên: 100 tỷ đồng sau 1 tuần kêu gọi ủng hộ

Thủy Tiên là gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nữ ca sĩ cũng là nghệ sĩ duy nhất nhận được số tiền quyên góp từ đồng bào cả nước lớn chưa từng có trong lịch sử – hơn 177 tỷ đồng.

Năng nổ và nhiệt tình, đi đến tận nơi trao quà, trao tiền, bà xã Công Vinh vận động được hơn 30 tỷ đồng chỉ sau 2 ngày và cán mốc kỷ lục 100 tỷ đồng sau 1 tuần kêu gọi ủng hộ bà con nhân dân miền Trung trong trận bão lụt lịch sử năm 2020.

Bên cạnh đó, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng cũng ghi dấu ấn khi kêu gọi ủng hộ miền Tây hạn mặn đầu năm ngoái. Chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ đồng hồ, số tiền mà bà xã Công Vinh nhận được qua tài khoản là 3,4 tỷ đồng để lắp máy lọc nước giúp đỡ miền Tây qua giai đoạn khó khăn.

Cuối tháng 4/2021, vì những đóng góp cộng đồng, cô được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách Top 20 phụ nữ truyền cảm hứng, bên cạnh các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng, và được người hâm mộ đặt cho biệt danh đầy yêu thương là ‘Cô Tiên 2020‘.

MC Phan Anh: Gần 10 tỷ đồng tiền ủng hộ sau vài giờ kêu gọi

Nhiều năm về trước, Phan Anh từng là một trong những gương mặt đi đầu trong các chiến dịch quyên góp, hỗ trợ, đặc biệt là cứu trợ miền Trung khi mùa l.ũ ập về. Vào tháng 10/2016, nam MC đã đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ đến đồng bào bị ảnh hưởng do trận l.ũ quét tại Vị Xuyên, Hà Giang.

Chỉ sau vài giờ kêu gọi, Phan Anh nhanh chóng huy động được số tiền lên tới gần chục tỷ đồng, và con số liên tục tăng lên theo cấp số nhân.

Tuy nhiên, khi số tiền được ủng hộ lên tới 24 tỷ đồng, Phan Anh vướng vào ồn ào, bị nghi ngờ thiếu minh bạch trong việc sử dụng số tiền từ thiện. Dù đã ra sức ‘𝕜𝕖̂𝕦 𝕠𝕒𝕟’ bằng cách lập website công khai việc giải ngân, kèm các giấy tờ, hoá đơn, sao kê, nhưng đến tận bây giờ nhiều dân mạng vẫn còn 𝕔𝕠̂𝕟𝕘 𝕜𝕚́𝕔𝕙 và không bằng lòng với lời giải thích của anh.

Trấn Thành: 3 ngày kêu gọi nhận về hơn 8 tỷ đồng

Là một trong những gương mặt giải trí ‘ăn khách’ nhất trong showbiz Việt, nhất cử nhất động của Trấn Thành đều được công chúng chú ý. Anh cũng được biết đến là nghệ sĩ thường xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên sóng truyền hình.

Trong đợt bão l.ũ lịch sử của miền Trung năm 2020, dù không đến trực tiếp được vì vướng lịch trình quay phim, Trấn Thành vẫn tích cực kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội. Chỉ sau 3 ngày, Trấn Thành đã nhận về hơn 8 tỷ 381 triệu đồng tiền quyên góp ủng hộ. Anh quyết định sẽ bỏ thêm tiền để làm tròn thành 8,7 tỷ đồng.

Sau đó, nam danh hài đã chuyển số tiền trên tới ba người anh tin tưởng nhất là MC Đại Nghĩa, mẹ ruột Hồ Ngọc Hà để thay anh 𝕔𝕦̛́𝕦 𝕥𝕣𝕠̛̣ bà con vùng lũ. Cụ thể, anh rút tiền mặt gửi Đại Nghĩa 3 tỷ đồng mua xuồng 𝕔𝕦̛́𝕦 hộ, thức ăn, nước sạch, giúp đỡ người dân Quảng Bình. Anh chuyển số tiền còn lại tới mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà để 𝕔𝕦̛́𝕦 trợ bà con những khu vực chịu ảnh hưởng nặng bởi l.ũ lụt. ‘Chúng tôi làm từ thiện bằng cả tấm lòng. Tuyệt đối không ăn chặn một đồng nào‘, Trấn Thành chia sẻ.

MC Quyền Linh choáng váng khi nhận 2 tỷ đồng sau 10 phút, phải vội vàng khoá tài khoản

Là người thường xuyên làm từ thiện, nhưng theo Quyền Linh chia sẻ, trong suốt 20 năm qua anh chỉ có 1 lần kêu gọi ủng hộ vì ảnh hưởng nặng nề của l.ũ lụt. Nam MC tiết lộ chỉ vừa đăng bài kêu gọi trong 10 phút, anh đã nhận về hơn 2 tỷ đồng tiền quyên góp từ các mạnh thường quân. Tuy nhiên, vì sợ không đủ sức làm nên Quyền Linh quyết định đóng tài khoản ngay sau đó.

‘Lần đó tôi mới đăng lên 10 phút đã vận động được hơn 2 tỷ, vậy là tôi đóng tài khoản không tiếp nhận nữa và tức tốc lên đường vì sợ nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm’, NS Quyền Linh nói.

Về lý do đóng tài khoản nhanh chóng chỉ sau 10 phút kêu gọi, NS Quyền Linh bộc bạch: ‘Lần đó, chúng tôi ra miền Trung tổng cộng 3 đợt để xây nhà tình thương, trao quà cho bà con ở Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Rốt cuộc, số tiền trao quà lên đến hơn 5 tỷ. Chỉ lần đó thôi, vì tôi cũng e ngại kêu gọi mọi người. Chúng tôi có nhóm bạn làm từ thiện hơn chục người từ rất nhiều thành phần doanh nhân, công chức… vì công việc, vì tình cờ gặp gỡ, quý mến và cùng nhau làm từ thiện nhiều năm nay’.