Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước thành tích học tập siêu khủng của dàn sao Hoa ngữ này đấy. Có người còn được tôn vinh với danh hiệu thủ khoa khiến cho ai nấy cũng đều nể phục.

Ngô Lỗi

Trở thành Tân thủ khoa của Bắc Ảnh vào năm 2018 trong kì thi năng khiếu và mang về kết quả 456 điểm trong kì thi văn hóa, khá nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên trước thành tích siêu tốt của Ngô Lỗi.

Điểm của anh chàng được liệt kê cụ thể như sau: Toán 73/150, Ngữ văn 89/150, Tiếng anh 120/150 và môn tổng hợp 174/300. Trong mùa thi Đại học năm 2018 này, Ngô Lỗi cùng Dịch Dương Thiên Tỉ là 2 cái tên được khen ngợi hết lời bởi thành tích “Người thủ khoa Hí kịch, tôi thủ khoa Bắc Ảnh” và cùng đạt được số điểm khá cao trong kì thi văn hóa.

Dịch Dương Thiên Tỉ

Có thành tích là thủ khoa của Học viên Hí kịch Trung ương năm 2018, Dịch Dương Thiên Tỉ khiến không ít người ngỡ ngàng. Được biết, nam idol nằm trong 31,4% những thí sinh có điểm cao nhất của Hồ Nam khi đạt 473 điểm trong kì thi văn hóa. Điểm thành phần của “Cục Chiên” Thiên Tỉ: Toán 100/150, Ngữ văn 95/150, Tiếng anh 84/150 và môn tổng hợp 194/300.

Lý Hiện 

Từ năm 19 tuổi, Lý Hiện đã chăm chú vào việc học hành của bản thân. Nam diễn viên từng quyết tâm dồn công sức để thi vào ngôi trường danh tiếng – Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh) với tỉ lệ cạnh tranh được giới học sinh, sinh viên Trung Quốc nhận xét là vô cùng tàn khốc khi có đến hơn 4,5 ngàn đơn dự tuyển tuy nhiên ngôi trường danh giá này chỉ lựa chọn có 60 ứng viên xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, trước khi thi vào Bắc Ảnh, Lý Hiện có ý định thi vào một trường khác từ rất lâu nhưng đột nhiên lại hồi tâm chuyển ý nên chỉ có duy nhất 1 năm để ôn thi và số điểm mà nam diễn viên đạt được vẫn vô cùng ngất ngưỡng. Chứng tỏ, nam diễn viên điển trai, tài năng này sở hữu IQ không đùa được đâu!

Vương Tuấn Khải

Trưởng nhóm TFBOYS Vương Tuấn Khải cũng có một mùa thi đại học thành công khi anh chàng cùng các bạn “cá chép hóa rồng” vào năm 2017. Đứng thứ 19/75 trong kì thi năng khiếu của Bắc Ảnh và 438 điểm trong kì thi văn hóa, “Tiểu Khải” đã trở thành sinh viên đại học với điểm đầu vào cao chót vót. Điểm từng môn của Vương Tuấn Khải như sau: Toán 91/150, Ngữ văn 94/150, Tiếng anh 96/150 và môn tổng hợp 157/300.

 

 

 

Triệu Vy

Năm 1992, Triệu Vy đã từng đỗ thủ khoa đại học Sư phạm Vu Hồ và đứng nhất toàn trường. 4 năm sau đó, nữ nghệ sĩ tiếp tục khiến mọi người ngỡ ngàng khi đứng đầu bảng thành tích trong kỳ thi tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh với 80 điểm.

Sau khi vào đại học, Triệu Vy vẫn luôn sở hữu thành tích học tập xuất sắc: trong 14 môn học, có 2 môn loại xuất sắc, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996-2000. Chưa dừng ở đó, năm 2006 cô thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử khoa đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng “Anh Có Thích Nước Mỹ Không?”

Lưu Hạo Nhiên

Không chỉ là một “Dư Hoài” học giỏi trong Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, Lưu Hạo Nhiên ngoài đời cũng có thành tích học tập rất đáng nể. Năm 2015, chàng trai này đã tham gia kì thi văn hóa đã đạt được 454 điểm, vượt điểm chuẩn 100 điểm và trở thành sinh viên của Học viện Hí kịch Trung ương.

 

 

 

Dương Mịch

Ngay từ khi còn nhỏ được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bác của Dương Mịch là giáo sư đại học Thanh Hoa, các anh chị em họ khác thì theo học tại các trường đại học danh giá như Thanh Hoa, Bắc Kinh nên thành tích học tập của Dương Mịch cũng xếp vào top “không phải dạng vừa”.

Trong kì thi tuyển Đại học, Dương Mịch xuất sắc đạt 583/750 ở phần thi văn hóa và với số điểm ấy cô nàng đã đủ khả năng vào các trường Đại học danh giá ở Trung Quốc. Mặc dù cùng lúc đóng 3 phim và không có nhiều thời gian ôn thi, nhưng Dương Mịch đã trở thành thủ khoa Khoa biểu diễn của Bắc Ảnh, Dương Mịch tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2005.

Trương Quân Ninh

Là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Đài Loan, Trương Quân Ninh còn cho thấy quyết tâm của mình trong lĩnh vực học tập. Sau khi vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học với số điểm hàng đầu, cô đã được nhận vào khoa nghiên cứu lịch sử của trường đại học Công nghiệp quốc gia Đài Bắc.

 

 

 

 

 

 

Lưu Diệc Phi

“Thần tiên tỷ tỷ” – Lưu Diệc Phi với xuất phát điểm từ một gia đình gia giáo, cả bố mẹ đều là những người từng theo nghề giảng dạy nên cô ấy được thừa hưởng sự thông minh, yêu thích học hành từ nhỏ. Lưu Diệc Phi đã chứng minh được mình là một người đẹp có sắc, có tài bằng việc thi đỗ vào trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh khi chỉ mới 15 tuổi và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất của trường.

Ở tuổi 19, trong khi nhiều người còn loay hoay với những lựa chọn chưa chắc chắn về tương lai, Lưu Diệc Phi đã cầm trong tay tấm bằng đại học danh giá và xây dựng những bước đệm quan trọng cho sự nghiệp nghệ thuật của mình sau này.

 

 

 

 

Địch Lệ Nhiệt Ba

Mỹ nhân Tân Cương – Địch Lệ Nhiệt Ba thi đỗ chuyên ngành biểu diễn của Học viện Hí kịch Thượng Hải khi cô nàng đạt kết quả 427 điểm trong kì thi văn hóa vào năm 2010. Khi là sinh viên năm nhất, cô nàng tham gia một số bộ phim do đạo diễn Lục Xuyên tuyển chọn tại Thượng Hải, đến nay đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim với các vai lớn nhỏ khác nhau, mang lại cho cô những thành công đỉnh cao ở hiện tại.

 

 

 

Dương Dương

Tuy không theo học khoa biểu diễn nhưng Dương Dương cũng là một gương mặt sinh viên nổi bật của Học viện Nghệ thuật Quân đội Trung Quốc. Được tiếp xúc với nghệ thuật, cụ thể là bộ môn múa từ nhỏ cũng như học tập trong một môi trường chuyên nghiệp, chắc hẳn khán giả sẽ không thể nào quên được hình ảnh của chàng nam thần xứ Trung cực điển trai này.

 

 

 

 

Quan Hiểu Đồng

“Em gái quốc dân” của Trung Quốc – Quan Hiểu Đồng là cái tên quen thuộc mỗi khi người ta “điểm mặt” những sao Hoa Ngữ học giỏi, đạt được những thành tích cao trong học tập. Năm 2016, nữ diễn viên này tham dự kì thi năng khiếu tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh và xuất sắc đứng nhất tại trường. Sau đó vào tháng 6 cùng năm trong kì thi văn hóa cô nàng đạt được số điểm là 552 điểm, vượt điểm sàn của các trường nghệ thuật tự do những 206 điểm.

 

 

 

Đường Yên

 

 

 

“Nữ hoàng bánh bèo” của màn ảnh nhỏ xứ Trung – Đường Yên – cũng xuất thân từ một ngôi trường đào tạo nghệ thuật có tiếng tại Đại Lục, đó chính là Học viện Hý kịch Trung ương. Tốt nghiệp khoa biểu diễn danh giá, Đường Yên xuất hiện trên sóng truyền hình với tần suất dày đặc.

 

 

 

Trần Học Đông

Dẫu không theo học khoa biểu diễn nhưng Trần Học Đông cũng đã từng được đào tạo toàn diện ở Cube Entertainment, Hàn Quốc. Lại thêm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật từ nhỏ, chàng sinh viên tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Thượng Hải, sau đó đã lặn lội sang tận Hàn Quốc để học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thành tích học tập của dàn sao trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!