Năm 2022 này quả thực là năm của dòng phim cổ trang với hàng loạt dự án hot hit đang chờ lên sóng. Khi lướt qua trang Douban mọi người đều sẽ phát hiện Cnet đã bắt đầu dự đoán và bầu chọn, tìm ra top 10 “Phim cổ trang có khả năng flop nhất” rồi đó!

10. An Lạc Truyện

Chắc hẳn nhiều người sẽ khá bất ngờ khi thấy An Lạc Truyện có mặt trong danh sách này. Bởi lẽ 2 diễn viên chính Địch Lệ Nhiệt Ba – Cung Tuấn đều là những ngôi sao lưu lượng được săn đón, sở hữu lượng fan đông đảo và có khả năng “hút nhiệt” về cho phim.

Hẳn các bạn cũng biết là bộ phim Ngự Giao Ký do Địch Lệ Nhiệt Ba diễn chính đã phá kỷ lục trên trang Youku nhỉ? An Lạc Truyện cũng là dự án S+ do nàng “mỹ nữ Tân Cương” hợp tác với Youku nên mình đặt khá nhiều kỳ vọng vào tác phẩm này.

9. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Theo đánh giá của khán giả truyền hình, khả năng “flop” của Tinh Lạc Ngưng Thành Đường lên tới tận 77%! Một số fan cứng cũng hơi nghi vấn một tẹo về dự án này, bởi lẽ nữ chính Lý Lan Địch có vẻ không hợp với dòng phim cổ trang cho lắm. Nhìn hình ảnh của cô trong Mộng Hồi Đại Thanh là biết liền!

Nói thế thôi chứ nhìn ảnh tạo hình do đoàn phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường thì có vẻ khá ổn! Ekip đoàn phim cũng có vẻ xịn sò, họ từng sản xuất thành công siêu phẩm Hương Mật Tựa Khói Sươn. Ngoài ra, đây là bộ phim cổ trang tiếp theo của Trần Tinh Húc sau Đông Cung nên có không ít khán giả tỏ vẻ chờ mong đó!

8. Trọng Tử

Trong năm 2022, bộ phim Trọng Tử do Dương Siêu Việt – Từ Chính Khê diễn chính được dự đoán sẽ “trình làng”. Tuy nhiên, cư dân mạng lại không đặt nhiều kỳ vọng vào màn hợp tác của hai diễn viên trẻ này cho lắm.

Bởi nội dung của Trọng Tử có nhiều điểm giống với Hoa Thiên Cốt, đều là tình cảm thầy trò “ngược luyến”, yêu nhau nhưng không đến được với nhau, nữ chính vì yêu mà đọa ma. Hơn nữa, là “lính mới” trong mảng phim ảnh, diễn xuất của Dương Siêu Việt vẫn còn gây nhiều tranh luận. Đôi lúc khán giả sẽ cảm thấy “mỹ nhân khóc nhè” Cbiz cứ như sư muội đồng môn của Angela Baby, Trịnh Sảng vậy, thích trợn mắt, mím môi trên màn ảnh, chẳng thể khiến khán giả chìm vào mạch cảm xúc nhân vật được.

7. Lưỡng Bất Nghi

Nói thật thì trong danh sách này, bộ phim Lưỡng Bất Nghi có thứ hạng… thấp hơn so với nhiều dự đoán của khán giả. Bởi lẽ, 2 diễn viên chính trong phim là Tống Nghiên Phi – Trương Hạo Duy có độ nổi tiếng, sức ảnh hưởng không cao, e là khó cân được rating và diễn xuất cũng không thực sự nổi trội nữa.

Tuy nhiên, từ một góc nhìn khác thì Lưỡng Bất Nghi là một bộ phim cổ trang cung đình hài hước với nội dung khá thú vị. Bộ phim xoay quanh việc Hoàng đế (không biết võ công, giỏi về thi từ ca phú) và Hoàng hậu (con nhà võ, không tinh thông cầm kỳ thi họa) vì sự cố ngoài ý muốn mà trao đổi thân thể, phải sắm vai đối phương, cùng chung tay vượt qua khó khăn.

6. Hộ Tâm

Sau Ngự Giao Ký, lại thêm một tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương được chuyển thể trên màn ảnh, đó là Hộ Tâm do Châu Dã diễn chính. Đây là một bộ phim tiên hiệp “ngược luyến”, dự án cấp S của đài Youku đấy cả nhà ạ!

Còn nguyên nhân khiến Hộ Tâm bị xếp vào danh sách này là do diễn xuất của nữ chính Châu Dã còn gây nhiều tranh luận. Được biết đến rộng rãi nhờ bộ phim Sơn Hà Lệnh nhưng rõ ràng, Châu Dã chưa thể thuyết phục được khán giả.

5. Phong Khởi Tây Châu

Sau Phong Khởi Nghê Thường, Cổ Lực Na Trát và Hứa Ngụy Châu quyết định hợp tác lần 2 trong Phong Khởi Tây Châu (phần 2 của Phong Khởi Nghê Thường). Tuy nhiên, khán giả có vẻ chẳng mặn mà với dự án này cho lắm.

Trên thực tế, nhiều người cũng không đánh giá cao màn bắt tay của cặp đôi trai xinh gái đẹp này, bởi lẽ, trong Phong Khởi Nghê Thường, phản ứng hóa học của Na Trát và Hứa Ngụy Châu chưa được tốt, diễn xuất cũng chưa đủ thuyết phục. Tuy nhiên, “30 vẫn chưa phải là Tết”, biết đâu họ lại tiếp tục đạt được mức rating tốt thì sao?

4. Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết do Ngu Thư Hân – Vương Hạc Đệ diễn chính “được” xếp vào ghế thứ 4 trong danh sách với tỷ lệ dự đoán “flop” lên tới 87%. Ngó qua trailer thì màu phim và trang phục, tạo hình đều khá ổn áp, chẳng qua, nam chính Vương Hạc Đệ lại khiến khán giả băn khoăn không hề nhẹ.

Sau bộ phim Ngộ Long, Vương Hạc Đệ bị xếp vào danh sách “nam thần mặt đơ” của showbiz Hoa ngữ. Thêm vào đó, Ngu Thư Hân cũng là idol “đá chéo sân” sang mảng diễn xuất, e là khó mà “kéo level” cho bạn diễn được. Nghe thôi đã thấy hoang mang quá trời!

3. Thiên Thu Lệnh

Bộ phim tiên hiệp Thiên Thu Lệnh do Trương Dư Hi – Đồng Mộng Thực diễn chính cũng đành ngậm ngùi lọt top cao trong bảng xếp hạng mà chẳng ai mong đợi này. Lướt qua các diễn đàn giải trí, có không ít người tỏ vẻ không hài lòng với nam chính Đồng Mộng Thực đó nha!

2. Trần Duyên

Nhiều khán giả sẽ bất ngờ khi thấy Angela Baby và Mã Thiên Vũ – 2 diễn viên chính của Trần Duyên lại bị netizen đánh giá là “tổ hợp không được mong đợi nhất trên màn ảnh”.

Angela Baby thì chắc hẳn khán giả Việt chẳng hề xa lạ rồi, cô nàng không ít lần lọt vào top “vua phim dở” trên màn ảnh Hoa ngữ với diễn xuất “ngàn chấm”. Còn Mã Thiên Vũ, diễn xuất của tài tử này cũng không tệ nhưng chẳng hiểu vì sao lại mãi chẳng chịu hot, thậm chí khi hợp tác với sao nữ có tiếng “vượng bạn diễn” cũng chẳng bật lên được, khiến người hâm mộ hoang mang quá trời. Đây cũng là lý do khiến công chúng cho rằng dự án Trần Duyên khó làm nên chuyện đó!

1. Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng

Sau Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Viên Băng Nghiên và Lưu Học Nghĩa lại tái hợp trong Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng. Chẳng hiểu vì sao, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng lại bị dự đoán có khả năng “flop” cao nhất trong năm 2022 với tỷ lệ lên tới 94%.

Ngó qua bảng xếp hạng, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy băn khoăn. Một số khán giả cho rằng, An Lạc Truyện và Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng không nên bị xếp trong danh sách này và có khả năng sẽ “bạo” chứ không hề “flop” đâu nha! Bạn nghĩ sao về điều này?