Trong bảng danh sách này không có sự xuất hiện của những cái tên nghệ sĩ gạo cội như Triệu Vy, Củng Lợi, Chương Tử Di… mà thay vào đó là sự xuất hiện của Châu Đông Vũ, Dương Mịch…

Hạng 10: Lý Thấm

Trong bảng xếp hạng lần này, người đứng ở vị trí cuối cùng trong top 10 đó chính là cô nàng Lý Thấm. Theo như con số được công bố, doanh thu phòng vé của nữ diễn viên đạt đến 5,321 tỷ nhân dân tệ (18.756 tỷ đồng).

Tuy chỉ xếp cuối về doanh thu trong bảng xếp hạng này nhưng các tác phẩm điện ảnh của Lý Thấm vẫn đạt được doanh thu cao và vượt xa nhiều diễn viên kỳ cựu như “tứ đại hoa đán” trong cbiz. Những tác phẩm điện ảnh mà Lý Thấm từng tham gia gồm Tru Tiên, Thần Thâu Gặp Nạn…

Hạng 9: Lâm Duẫn

Lâm Duẫn là “nàng thơ” và cũng cực kỳ được Châu Tinh Trì “sủng ái”. Hiện tại, doanh thu phòng vé của Lâm Duẫn đã đạt đến con số 5.643 tỷ nhân dân tệ (19.891 tỷ đồng). Dù không phải quá nổi bật hẳn nhưng Lâm Duẫn vẫn sở hữu nhiều phim điện ảnh vượt nhiều sao nổi tiếng.

Hạng 8: Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á là mỹ nhân Cbiz đứng thứ 8 về doanh thu phòng vé phim điện ảnh với 5,779 tỷ nhân dân tệ (20.370 tỷ đồng). Những bộ phim mà “mỹ nhân Tân Cương” tham gia như Gửi Tuổi Thanh Xuân, Thám Tử Phố Tàu, Tây Du Ký Lạ Truyện: Kiếp Nạn 82…

Hạng 7: Dương Mịch

Dương Mịch 6,1 tỷ NDT doanh thu cộng dồn, cho mảng phim điện ảnh, có thể kể đến Tiểu Thời Đại 3 với 521 triệu NDT, Tiểu Thời Đại 4 với 486 triệu NDT, Bậc thầy chia tay đạt 665 triệu NDT…

Hạng 6: Lư Tĩnh San

Người vượt trên Dương Mịch chính là bà xã Hàn Canh – Lư Tĩnh San. Chỉ một bộ phim “Chiến Lang 2″ đã thành công đem lại doanh thu khủng trong phòng vé khiến cô lọt top những mỹ nhân có tổng doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Cbiz. Theo đó, tổng doanh thu phòng vé là 6,297 (22.196 tỷ đồng) trong đó riêng”Chiến Lang 2” đã thu được 5,681 tỷ nhân dân tệ (20.025 tỷ đồng).

Hạng 5: Thư Kỳ

Người thứ 5 đạt tổng doanh thu phòng vé là Thư Kỳ. Với việc sở hữu những tác phẩm Tây Du Kí: Mối Tình Ngoại Truyện I, Pháo Đài Thượng Hải, Phi Thành Vật Nhiễu 2,…đã giúp Thư Kỳ đạt được tổng doanh thu phòng vé là 6,844 tỷ nhân dân tệ (24.124 tỷ đồng).

Hạng 4: Diêu Thần

Diêu Thần cũng là một trong những nữ hoàng phòng vé Trung Quốc, doanh thu phim điện ảnh của cô ước tính hơn 7 tỷ NDT. Ngoài việc là nữ hoàng phòng vé, Diêu Thần còn là nghệ sĩ có lượng fan đông đảo ở Trung Quốc và có tầm ảnh hưởng khá lớn trên mạng xã hội Weibo, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng Weibo”.

Hạng 3: Mã Lệ

Mã Lệ sinh năm 1982, được gọi là là “nữ hoàng phim hài” với doanh thu phòng vé cao và diễn xuất tốt. Cái tên Mã Lệ có thể xa lạ với khán giả Việt Nam, nhưng ở Đại lục, cô là một ngôi sao. Diện viên có mặt trong ba bộ phim điện ảnh ăn khách như “Chàng ngốc đổi đời” thu về 1,44 tỷ NDT, Oan Gia Đổi Mệnh thu về 2,21 tỷ NDT, Cái Ôm Ấm Áp” thu về 850 triệu NDT. Gần đây, My People, My Homeland cũng giúp thu về doanh thu 2,83 tỷ NDT, giúp doanh thu cộng dồn của tác phẩm là khoảng hơn 7 tỷ NDT.

Hạng 2: Bạch Bách Hà

Doanh thu phòng vé cộng dồn của Bạch Bách Hà ước tính gần 10 tỷ NDT, trong đó có thể kể đến Thất Tình 33 ngày” thu về 300 triệu NDT, Năm Năm Bị Đánh Cắp 150 triệu NDT, Tư Nhân Đính Chế” 710 triệu NDT, Truy Lùng Quái Yêu tổng cộng 4,68 tỷ NDT.

Hạng 1: Châu Đông Vũ

Sau khi Chu Đông Vũ nhận lời đóng phim Chuyện Tình Cây Táo Gai của đạo diễn Trương Nghệ Mưu năm 18 tuổi. Cô bắt đầu con đường diễn xuất hốt bạc với loạt phim Thích Anh (2,1 tỷ NDT), Chúng Ta Của Sau Này (1,36 tỷ NDT), Em Của Thời Niên Thiếu (1,56 tỷ NDT), doanh thu cộng dồn lên đến gần 10 tỷ NDT phòng vé.

Năm ngoái, cô giành giải Ảnh hậu Kim Kê, trở thành diễn viên trẻ nhất đạt giải thưởng này. Là cái tên hot trong địa hạt điện ảnh, Chu Đông Vũ được đánh giá cao về diễn xuất tự nhiên, chân thực, dù nhan sắc có phần “lệch chuẩn”.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về bảng xếp hạng này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!