Dưới đây là Top 10 phim cổ trang được khen ngợi nhiều nhất trong 5 năm qua trên internet, mà dẫn đầu là Trường An Như Cố, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Gần đây mọi người đang thảo luận về các phim cổ trang trong năm 2021. Trong đó có chủ đề về những tác phẩm không ổn lắm. Trước đây có “Thiên Cổ Quyết Trần” , “Ngộ Long” , “Phong Khởi Nghê Thường”, “Ngọc lâu xuân”, “Ly Ca Hành”, không bộ nào có thể gây bão màn ảnh. Mà cái gọi là”Cổ trang thần tượng kịch” chỉ là lấy tình yêu làm nội dung chính , không bao gồm các đề tài huyền nghi, võ hiệp quyền mưu, lịch sử chính kịch , cung đấu.

Phim cổ trang được dân mạng bình chọn đáng theo đuổi nhất trong 5 năm gần đây:

Top 10: Thần Tịch Duyên của Trương Chấn, Nghê Ny

Trương Chấn và Nghê Ny là diễn viên chính trong phim cổ trang tiên hiệp Thần Tịch Duyên Cũng được vinh danh lên bảng! Trương Chấn và Nghê Ny cùng quay phim về thời kỳ bàn cổ, cho nên trước khi phát sóng mọi người đều soi rất kỹ càng, giống trang phục giống đề tài của Tam Sinh Tam Thế , vì thế bị xem là một chế bản của Tam Sinh Tam Thế.

Tuy nhiên sau khi xem phim mọi người đều thay đổi góc nhìn, việc này phải quy công về cho hai diễn viên chính đã dùng kỹ năng diễn xuất gánh cả bộ phim. Cả hai diễn quá nhập tâm làm cho chuyện tình trong bộ phim rất bay bổng, thực sự rất cảm động. Hơn nữa Thần Tịch Duyên ở Douban vỏ được 8.3 điểm. Điểm này đã khá cao so với những bộ tiên hiệp gần đây. Và được đề cử phim truyền hình hay nhất tại giải Ammy Quốc Tế.

Top 9: Đại Đương Vinh Diệu của Cảnh Điềm và Nhậm Gia Luân.

Bộ Đại Đường Vinh Diệu năm 2016 đã làm cho Nhậm Gia Luân lọt vào mắt xanh của đa số khán giả, trở thành nam thần đời mới, được cải biên từ cuốn tiểu thuyết Đại Đường hậu phi truyền chi trân châu truyền kỳ của Thương Minh Thủy. Nội dung nói về tài nữ Thẩm Trân Châu tại kinh lịch huyết hải thâm cừu, thâm cung tranh đấu, loạn An Sử sau cùng Quảng Bình Vương Lý thục quyết không rời bỏ, từ đầu đến làm tròn tình nghĩa. Kết hợp với mô típ trước cưới sau yêu , nam nữ chính có tình cảm mập mờ, xem rất hợp.

Top 8: Mị giả Vô Cương của Lý Nhất Đồng, Khuất Sở Tiêu.

Đây là một bộ phim không quá nổi tiếng nhưng lại rất đáng xem, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, nguyên tác tuy là một bộ truyện có chủ đề “người lớn” không ai nghĩ nó sẽ được quay thành phim thần tượng, hơn nữa không ngờ chuyển thể thành phim lại có thể hay đến vậy.

Trong bản phim truyền hình thì giữ lại mối tình đầu của nhân vật chính, cắt hết những tình tiết nhạy cảm, thêm vào mưu lươc tranh đấu hoàng quyền. Nam nữ chính luôn luôn bảo vệ nhau cho nên tuyến tình cảm của phim viết rất tốt, xem một lần sẽ thích ngay.

Top 7: Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn của Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề.

Năm 2020 là một năm của những bộ cổ trang ngọt sủng Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn cũng được vinh danh, không có diễn viên chính lưu lượng, không có đại chế tác, không có đại IP, nhưng bộ phim ba không này lại có chủ đề rất mới lạ thu hút , để rất nhiều người ngã rớt kính.

Ngoài ra, bộ phim còn làm cho Đinh Vũ Hề, Triêu Lộ Tư nổi tiếng, điểm hiện tại bên douban là 7.5 điểm. Nội dung vê những chuyện ngốc nghếch đáng yêu, lời thoại rất buồn cười, tiết tấu rất nhanh, đầy ngọt ngào, kịch bản lại có logic, xem môt tập sẽ bị hút vào luôn. Triệu Lô Tư diễn vai Trần Thiên Thiên vô cùng đáng yêu, tinh nghịch, không não, mỗi lần mở miệng đều làm khán giả cười to, bộ phim này là một suối nguồn của sự vui vẻ.

Top 6: Đông Cung của Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm.

Cũng là bộ phim cổ tranh thành công trong năm năm gần đây! Phim được cải biên từ tiểu thuyết của Phỉ Ngã Tư Tồn. Ngay từ đầu mọi người cũng không biết hai vị diễn viên chính , cho nên xem cho vui, không nghĩ tới xem xong tập 1 thì mê luôn, từ cảnh vật cho đến trang phục kỹ năng diễn xuất đều giống như nguyên tác , làm cho người ta nghĩ rằng Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc từ tiểu thuyết bước ra.

Kịch bản Đông Cung rất giống và thậm chí còn hay hơn nguyên tác. Tiểu thuyết lấy nhân vật nữ chính làm chủ tuyến kể chuyện xưa, không có miêu tả đến góc nhìn của nhân vật nam mà kịch bản phim lại cường hóa viêc này. Cho nên chúng ta xem được chi tiết chuyện báo thù, phản bội nữ chính nhưng nam chính cho dù không tốt cũng có nhiều việc bất đắc dĩ.

TOP 5: Hương Mật Tựa Khói Sương có sự tham gia của Dương Tử, Đặng Luân

Năm 2018, cổ trang tiên hiệp phát triển mạnh mẽ Hương Mật Tựa Khói Sương cũng có trên bảng xếp hạng! Được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên nói về ân oán tình trường ba kiếp của con gái hoa thần Cẩm Mịch và con trai thiên đế Húc Phượng. Vì ra cùng lúc với Diên Hi Công Lược nên độ hot bị giảm đôi chút những cũng rất được chú ý, thu về lượt xem là 16 tỷ, douban 7.7 điểm.

Bộ phim không chỉ khiến Dương Tử, Đặng Luân nổi tiếng mà còn làm cho nam phụ La Vân Hi trở thành nam thần cổ trang “chạm vào là bỏng”.

Top 4: Cẩm Y Chi Hạ của Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận

2020 Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận tham gia vào Cẩm Y Hạ và sau đó danh tiếng rất cao, đây là bộ phim cổ trang thứ hai của Nhâm Gia Luân. Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên cũng được vinh danh là một trong bộ phim giống nguyên tác, điểm trên douban đa số từ fan nguyên tác. Kịch bản không quá hay nhưng chủ yếu do diễn xuất tốt của nam chính nữ chính, Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận thành công làm nhân vật trong tiểu thuyết sống dậy.

Top 3: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát của Thành Nghị Viên Băng Nghiên

Năm 2020, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được đề cử vao top ba trong danh sách, là một trong những phim tiên hiệp đáng xem nhất trong ba năm gần đây và dành được một số điểm ấn tượng ở Douban là 7.5 điểm. Được chuyển thể từ tiểu thuyết Lưu Ly Mỹ Nhân Sát của Thập Tứ Lang, fan nguyên tác rất hài lòng với kịch bản chuyển thể. Thành Nghị tựa như từ nguyên tác bước ra, Viên Băng Nghiên lại có nhan sắc, tuy rằng tạo hình bị mang ra mổ xẻ nhưng hai người diễn rất khá, cp rất bạo.

Phim có nhịp điệu chậm rãi thoải mái dễ chiu, nữ chính thiên tài yêu đương cùng nam chính ngây thơ, rất ngọt ngào. Mỗi tập đều có điểm sáng riêng, tình tiêt cũng khá ổn, không bị bug quá nhiều.

Top 2: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa của Dương Mịch, Triệu Hựu Đình 

Dương Mịch diễn viên chính Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, bộ phim gây nên cơn bão màn ảnh trên toàn Châu Á năm 2017. Đề tài tiên hiệp được rất nhiều người chú ý, lượng xem trên mạng đột phá 50 tỷ lượt xem, rất khủng khiếp. Hiện tại đang là phim đại lục có sức truyền bá cao nhất. Mặc dù tiểu thuyết dính vào bê bối đạo văn nhưng cũng không ngăn được sư thu hút của phim với người xem. Tạo hình của Triệu Hựu Đình ban đầu bị chê trách rất nhiều nhưng sau đó anh đã dùng thực lực để chứng minh cho mọi người thấy kỹ năng diễn xuất của mình.

Thể loai cổ trang tiên hiệp có thiên hướng tình yêu cũng được xem như phim thần tượng cổ trang. Ba bốn năm trước vào thời kỳ tiên hiêp cường thịnh, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch đóng liên tiếp mấy bộ phim đều trở thành một minh tinh nổi tiếng. Tam Sinh Tam Thế đưa danh tiếng Dương Mịch ra tận hải ngoại xa xôi đồng thời cũng khiến cho Địch Lệ Nhiệt Ba hot lên.

Top 1: Trường An Như Cố của Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

Quán quân chính là Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc – diễn viên chính Trường An Như Cố, bởi vì vừa mới chiếu xong đô hot còn chưa hạ xuống, cho nên danh tiếng vô cùng cao mà đây cũng là phim cổ trang thứ 3 của Nhậm Gia Luân. Trường An Như Cố vừa công chiếu đã nhận được cơn mưa lời khen, một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết mà lại được xếp quán quân việc này vô cùng khó khăn, điểm trên Douban là 7.5. Fan nguyên tác nói rằng Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc so với hình tượng trong tiểu thuyết được miêu tả chi tiết hơn nhiều.

Nội dung phim kể về mối tình sư đồ ngược luyến của thái tử phi Thời Nghị và Châu Sinh Thần. Thật ra nguyên tác có nhắc đến kiếp trước nhưng không nhiều và phim đã hoàn chỉnh hóa việc đó. Bộ phim tả tình yêu rất chân thực, cảm động khiến khán giả khóc như mưa. Đối với các tín đồ mê ngược thì đây là bộ phim không thể bỏ qua.

Đây là những bộ phim cổ trang được cư dân mạng Trung Quốc đề cử đáng xem nhất trong vòng 5 năm gần đây, bạn đã xem được mấy bộ rồi?

Dịch: L.T.H.