Dưới đây sẽ là tổng hợp 5 bộ phim có “nhiệt độ cao nhưng danh tiếng nát” do Tencent trong nửa đầu năm 2021. Cùng xem qua đó là những tác phẩm nào nhé mọt phim!

Nửa đầu năm 2021 đã nhanh chóng qua đi, rất nhiều bộ phim được lên sóng. Có những bộ phim thắng cả độ hot lẫn danh tiếng như Ở Rể, Từ Đằng hay Sơn Hà Lệnh đã mang lại lợi nhuận lớn cho nhà sản xuất và cũng mang lại mùa xuân mới cho các diễn viên trong phim. Nhưng cũng có những bộ phim chỉ có độ hot mà danh tiếng lại chẳng được đến đâu.

Dưới đây là tổng hợp top 5 bộ phim “nhiệt độ thì cao, danh tiếng thì nát” trong khoảng nửa đầu năm 2021 này.

Top 5: Thượng Dương Phú

Thượng Dương Phú cũng là bộ phim ra mắt hồi đầu năm 2021, bộ phim này nổi tiếng không chỉ là vì được chuyển thể từ tiểu thuyết Đế Vương Nghiệp của nồng tình thiên hậu giới ngôn tình Mị Ngữ Giả mà còn là bộ phim truyền hình đầu tiên của ảnh hậu Chương Tử Di.

Bộ phim có sự tham gia của ảnh hậu hẳn không cần phải lo lắng về kỹ xảo và chế tác, nhưng tuổi tác của Chương Tử Di lại chính là vấn đề lớn. Chương Tử Di năm nay đã hơn 40 tuổi, cô nào có thể diễn một vai thiếu nữ mười mấy tuổi đây? Tuy Chương Tử Di rất thành công ở mảng điện ảnh, thế nhưng không phải diễn viên điện ảnh nào cũng có thể làm tròng cả hai mảng.

Chương tử Di đã in sâu trong ấn tượng của khán giả hình tượng đả nữ, trong những tập đầu bộ phim Thượng Dương Phú cô lại vào vai cô gái có tính cách ngây thơ nhí nhảnh thật khiến cho khán giả không thể nào ăn nhập cô vào với nhân vật này được. Hơn nữa trong bộ phim này cũng “show” ra vô số khuyết điểm trong diễn xuất của cô, lại thêm danh tiếng ảnh hậu tam kim không khỏi khiến người xem đã thất vọng lại càng thêm thất vọng.

Top 4: Hữu Phỉ

Hữu Phỉ lên sóng từ cuối năm 2020 cho đến đầu năm 2021, vốn dĩ là bộ phim được nhiều người mong đợi bởi Hữu Phỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau khi sinh con. Và Hữu Phỉ cũng là bộ phim đầu tiên mà Vương Nhất Bác tham gia sau thành công của Trần Tình Lệnh.

Trong bộ phim nam nữ chính lại chênh lệch nhau đến 10 tuổi tạo ra khoảng cách tuổi tác. Tuy diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh không hề tệ, thế nhưng vì cô cũng đã hơn 30 tuổi, trong vai một thiếu nữ lại có vẻ không ăn nhập, mà vai diễn Tạ Doãn của Vương Nhất Bác lại vô cùng linh động mang phong thái thiếu niên tiêu dao mạnh mẽ, vô hình chung khiến cho nhiều người xem có cảm giác đây là tình chị em. Nhưng đây chỉ là một phần lý do, lý do chính nằm ở kỹ xảo của bộ phim.

Được biết, đoàn phim đã lên núi quay ngoại cảnh, từ những bức ảnh sơn dã đẹp như trong tranh cứ tưởng sẽ được tái hiện trong phim, cuối cùng lại khiến khán giả thất vọng. Đoàn phim đúng là đã quay ngoại cảnh trên núi, thế nhưng không hiểu đạo diễn quay phim hay tổ hậu kỳ ra sao có thể làm cảnh thật biến thành cảnh phông xanh giả trân đến vậy, đến khán giả cũng phải á khẩu không biết nói gì.

Top 3: Thiên Cổ Quyết Trần

Lại là một bộ phim truyền hình có sự xuất hiện của ảnh hậu, thế nhưng kết quả của nó cũng không khác gì Thượng Dương Phú của Chương Tử Di. Là bộ phim tiên hiệp được kỳ vọng cao, đương nhiên người xem cũng rất mong chờ diễn xuất của ảnh hậu trong bộ phim này. Tuy nhiên ngoại trừ kỹ xảo đẹp mắt trong phim ra thì bộ phim chưa có điểm nào thật sự thu hút.

Điểm yếu về diện mạo của Châu Đông Vũ khó lòng mà cân nổi vai diễn Thượng Cổ này. Cô bị nhận xét body khá nhỏ con, mặc cổ trang lại không có một chút tiên khí, thêm sự chênh lệch diện mạo giữa cô và Hứa Khải. Hơn nữa trong bộ phim này diễn xuất của Châu Đông Vũ lại không được xuất sắc, khiến cho cô trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng.

Dù nhiệt độ của phim không tệ nhưng danh tiếng cũng chẳng ra sao, thật sự người bị ảnh hưởng nhất chính là Châu Đông Vũ. Bởi thiên Cổ Quyết Trần cũng không phải là bộ phim truyền hình đầu tiên của cô bị chỉ trích, đối với ảnh hậu mà nói đây chính là khẳng định cô không thể cân nổi hai mảng điện ảnh và truyền hình.

Top 2: Trường Ca Hành

Là bộ phim cổ trang vô cùng hot gần đây, thế nhưng danh tiếng lại cũng chẳng đi được xa. Bộ phim được chuyển thể từ manhua Trường Ca Hành với sự tham gia của Ngô Lỗi và Địch Lệ Nhiệt Ba đã nhận được vô số ánh nhìn chú ý từ fans manhua, fans diễn viên và người qua đường. Thế nhưng rồi kết quả sau khi phim chiếu cũng không được như kỳ vọng.

Dù có diễn viên hot cân nhiệt độ của phim, Địch Lệ Nhiệt Ba tuy đã có tiến bộ nhưng vẫn chưa đủ để được khán giả công nhận và xóa bỏ định kiến, ngược lại diễn xuất của CP phụ Hạo Yên trong phim lại gây bão màn ảnh, khiến cho không ít người xem thổn thức vì chemistry ngọt ngào của Lý Vũ Ninh và Triệu Lộ Tư trong phim.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một phần nguyên nhân mà thôi, điều khiến cho khán giả vô cùng buồn cười đó chính là cách nhà sản xuất kết hợp cả manhua vào phim truyền hình khiến họ tụt hết cảm xúc khi xem phim. Đến cả những trận đánh cũng sử dụng tranh vẽ để mô tả, lạm dụng quá nhiều khung cảnh manhua đến mức thật không còn gì để nói.

Top 1: Đấu La Đại Lục

Nếu nói về bộ phim “nhiệt độ thì cao, danh tiếng thì nát” chắc hẳn không thể bỏ qua cho bộ phim đại nam chủ này. Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đấu La Đại Lục, hoạt hình chuyển thể từ bộ tiểu thuyết này cũng thuộc dạng siêu phẩm. Phim truyền hình Đấu La Đại Lục có nam diễn viên siêu hot Tiêu Chiến thủ vai chính lại cộng thêm nhiệt độ của hoạt hình đang lên sóng lúc bấy giờ thì không thể nghi ngờ nhiệt độ của bộ phim này rất cao. Thế nhưng tại sao danh tiếng bộ phim này lại bị cho là nát?

Về kịch bản, dù được biên kịch nổi tiếng chấp bút lại có tác giả “bảo kê” hẳn ai cũng nghĩ rằng bộ phim này sẽ được chuyển thể ở mức tốt nhất và giữ nguyên được cốt truyện đến mức tối đa. Thế nhưng sau khi phim lên sóng lại khiến mọi người thất vọng. Kịch bản thay đổi quá nhiều, thậm chí còn không nhận ra nguyên tác, thế nhưng phim vẫn giữ khư khư cái tên Đấu La Đại Lục khiến fans nguyên tác thét gào, fans hoạt hình liên tục diss bộ phim. Chính sự kỳ vọng rồi lại thất vọng này đã khiến cho fans nguyên tác vô cùng tức giận.

Về diễn viên, người xem không thể chấp nhận được một diễn viên 30 tuổi lại có thể diễn vai Đường Tam khi còn nhỏ, đây không chỉ là sự chênh lệch tuổi tác mà còn là sự coi thường IQ khán giả, dù sao nhìn thế nào Tiêu Chiến cũng không hề giống một thiếu niên chứ đừng nói là một đứa trẻ con. Là sao nam hot từ bộ phim đam mỹ chuyển thể Trần Tình Lệnh nhưng diễn xuất của Tiêu Chiến trong Đấu La Đại Lục cho người xem cảm giác rất một màu và Đường Tam do anh thủ vai có vẻ yếu đuối. Còn nữ chính Ngô Tuyên Nghi trong vai Tiểu Vũ cũng chẳng khá khẩm hơn, thậm chí còn đơ hơn, phá nát nhân vật Tiểu Vũ trong nguyên tác.

Có thể nói, đặc điểm chung của những bộ phim “nhiệt độ cao, danh tiếng thấp” ở đây đến quá nửa là những bộ phim thương mại chiếu độc quyền trên Tencent Videos và có sự đầu tư của Tencent. Một câu hỏi được cư dân mạng đặt ra là liệu Tencent có phải ông trùm sản xuất những bộ phim danh tiếng thấp chỉ biết dùng diễn viên hot để kéo nhiệt độ cho phim, nhưng lại không quan tâm đến chất lượng sản xuất và diễn viên có phù hợp với vai diễn hay không? Bạn thấy sao về ý kiến này?