Những cái tên đình đám như Nhậm Gia Luân, Thành Nghị, La Vân Hi… đều từng có phim bị khán giả chấm điểm thấp lè tè trên Douban. 

Hình Chiêu Lâm: Lập Trình Viên Đáng Yêu

Đây là bộ phim truyền hình thuộc thể loại hiện đại, ngọt sủng, được cải biên từ bộ truyện tranh Lập Trình Viên Đáng Yêu Như Thế. Nội dung phim tạo nên góc nhìn hoàn toàn mới về ngành lập trình viên máy tính, dùng phương thức đặc biệt để vạch trần góc khuất trong cuộc sống tình cảm của các lập trình viên bằng nhiều góc nhìn khác nhau. Câu chuyện bắt đầu với nữ lập trình viên Lục Ly chuyên tâm theo đuổi lý tưởng sự nghiệp, nỗ lực dấn thân vào lĩnh vực viết code sau khi yêu nam thần code Khương Dật Thành…

Được biết, thời điểm ra mắt, Lập Trình Viên Đáng Yêu nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng đó chính là Hình Chiêu Lâm và Chúc Tự Đan. Nhưng khi lên sóng được vài tập thì không lôi kéo được sự quan tâm từ khán giả. Chính vì thế, tác phẩm này chỉ đạt 2.8 điểm đánh giá trên Douban – là con số thấp nhất trong dòng phim năm 2021 và cũng là con số thấp nhất trong lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ.

Thành Nghị: Dữ Quân Ca

Dữ quân ca là phim truyền hình cổ trang mới nhất của Thành Nghị ra mắt khán giả sau Lưu Ly và Trường An Nặc trước đó. Dữ Quân Ca được cải biên từ tiểu thuyết Kiếm Khí Hành của tác giả Phi Hoa, kể về tỷ muội song sinh Trình Nhã Ngư cùng Lý Viêm. Phim lấy bối cảnh dưới thời vua Đường Văn Tông. Trong thời đại này, nhà vua và các quan viên trong triều gặp khó khăn khi mà các thái giám lộng quyền. Để thoát khỏi sự chi phối ấy, cận thần Vương Nhai đã lên kế hoạch thủ tiêu tên thái giám Cừu Sĩ Lương để đoạt lại quyền lực…

Tuy nhiên, phim chỉ đạt 4.5 điểm đánh giá trên Douban, trở thành một trong những phim cổ trang có điểm đánh giá thấp nhất năm 2021.

La Vân Hi: Kế Hoạch Nguồn Nhịp Tim

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của La Vân Hi sau thời gian ở ẩn. Trong phim, nam diễn viên kết hợp cùng với tiểu hoa đang lên là Tống Thiên. Bộ phim này được đánh giá khá cao trước ngày lên sóng. Tuy nhiên, kết quả không như mọi người kỳ vọng, phim chỉ đạt 4.4 điểm đánh giá trên Douban mà thôi.

Nhậm Gia Luân: Không Nói Lời Tạm Biệt

Phim nói về câu chuyện tình của Âu Khả Hân (Trương Quân Ninh thủ vai) – con gái trùm “mai thúy” và Mục Thanh (Nhậm Gia Luân thủ vai) – cảnh sát đội phòng chống “mai thúy”. Giữa hai người vô tình nảy sinh tình cảm nhưng bị đặt vào trong hoàn cảnh éo le khi một bên là ᴄᴀ́ɪ тһɪᴇ̣̂п ᴍᴏ̣̂т Ьᴇ̂п ʟᴀ̀ ᴄᴀ́ɪ ᴀ́ᴄ. Họ trải qua nhiều lần khó khăn, ᴆᴏ̂́ɪ ᴍᴀ̣̆т ѕɪпһ тᴜ̛̉ và có những cung bậc cảm xúc chưa từng có khi yêu nhưng ở trong hai thân phận đối lập nhau.

Không nói lời tạm biệt của Nhậm Gia Luân chỉ đạt 3.7 điểm đánh giá trên Douban – trở thành một trong những bộ phim đề tài phá án có điểm thấp nhất trong năm nay. Cũng may là tác phẩm sau đó của anh là Trường An Như Cố nhận về phản hồi cực tốt.

Hứa Khải: Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Sau Diên Hi Công Lược, Hứa Khải không có quá nhiều tác phẩm đặc sắc, nhận được lời khen của khán giả. Chỉ trong năm 2021, anh chàng đã có ba phim nhận điểm đánh giá thấp trên Douban gồm Li Ca Hành, Thiên Cổ Quyết Trần và Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp. Trong đó, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp thấp nhất với 3.0 điểm đánh giá trên Douban.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!