Vừa mới sang năm 2022, với sự mở đầu của bộ phim Khai Đoan do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất đã mang lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng, hai diễn viên chính Bạch Kính đình và Triệu Kim Mạch đã gây được sự chú ý vượt bậc đối với khán giả. Dù không phải là diễn viên lưu lượng nhưng lượng thảo luận về bộ phim và diễn viên vẫn luôn rất cao. Vừa mới sang năm đã có phim hot, năm 2022 này liệu có phải năm khởi sắc của nền phim ảnh Trung Quốc hay không?

Hạnh Phúc Đến Mọi Nhà

Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, là một bộ phim nói về tâm lý phụ nữ. Triệu Lệ Dĩnh khá là hợp với các vai nữ chính như thế. Debut đã nhiều năm, Triệu Lệ Dĩnh đã chứng minh được thực lực của mình. Đối với các kiểu vai chính, cô ấy đều có thể biểu hiện xuất sắc.

Bối cảnh bộ phim là nông thôn thời kỳ trước, nhân vật do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai là một cô gái thôn quê nhưng lại tiếp thu được những giáo dục tân tiến từ nhỏ. Ngày cô ấy kết hôn, vì bị em gái hại mà vô tình đắc tội cả nhà thôn trưởng, cũng bởi vậy nên cả nhà chỉ có thể lên thành phố làm công.

Cuộc sống trên thành phố cũng chẳng dễ thở hơn vì áp lực kinh tế. Bên cạnh đó còn có các kiểu m.â.u th.u.ẫ.n, tình cảm của cô ấy với chồng bắt đầu có r.ạ.n n.ứ.t. Trong tình huống này, hạnh phúc chỉ có thể kiếm tìm từ nơi khác. Sau khi lên kế hoạch đầy đủ, cô quyết định về quê và kinh doanh Homestays. Dựa vào nỗ lực của bản thân, cô ấy đã khiến cho ngành du lịch của làng trở nên tốt hơn.

Cốt truyện khá hấp dẫn mọi người, Triệu Lệ Dĩnh có xu hướng trở lại thời kỳ đỉnh lưu. Tin rằng sau khi làm mẹ thì cô ấy sẽ am hiểu nhân vật hơn. Ngoại trừ Triệu Lệ Dĩnh thì còn có không ít diễn viên lão làng tham gia diễn xuất. Vậy nên khi phim chiếu thì có hy vọng trở thành bộ phim cực hot.

Băng Vũ Hỏa

Bộ phim này lấy chủ đề ᴛʀᴜʏ ʙắᴛ ᴛộɪ ᴘʜạᴍ “ᴍᴀi ᴛhúʏ”, vai chính do Vương Nhất Bác và Trần Hiểu đảm nhiệm. Sự phát triển của cộng đồng fans Vương Nhất Bác quá rõ ràng. Sau khi “Trần Tình Lệnh” nổi tiếng thì Vương Nhất Bác nhảy thẳng lên vị trí đỉnh lưu. Sau này, anh lại có nhiều biểu hiện xuất sắc trong “Phong Khởi Lạc Dương”. Bộ phim “Băng Vũ Hỏa” này có hai nam chính, pha trộn nhiều tình huống nguy hiểm, các â.ᴍ ᴍ.ư.ᴜ đấᴜ ᴛʀí ᴋ.íᴄ.ʜ ᴛʜ.í.ᴄʜ.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của diễn viên Trần Hiểu. Những năm gần đây, Trần Hiểu ít khi đóng phim cổ trang, trước đây anh còn được xưng là “Nam thần cổ trang”. Năm 2021, anh đóng “Phá Vòng Vây”, khuôn mặt râu ria kia khiến cho nhiều người không nhận ra anh chính là “nam thần cổ trang” khi trước. Trần Hiểu bây giờ cũng đã trở thành một trong những diễn viên phái thực lực, tạo hình trong “Băng Vũ Hỏa” của anh thu hút không ít người.

Phồn Hoa

Đội hình diễn viên bao gồm: Hồ Ca, Mã Y Lợi, Đường Yên , Tân Chỉ Lôi. Ai cũng biết mấy năm nay Hồ Ca nhận đều là những bộ phim nổi tiếng như là “Lang Gia Bảng”, “Kẻ Nguỵ Trang”, đều là những bộ phim sếp thứ nhất, thứ hai. Hồ Ca có thể coi là một nam thần phái thực lực. Lần này lại còn hợp tác với đường Yên khiến cho nhiều fans mong chờ.

Đây cũng là tác phẩm đầu tay trong mảng phim truyền hình của Vương Gia Vệ. Bối cảnh phim là những năm chín mươi của thế kỉ trước – thời đại khá là phát triển. Mỗi người đều có câu chuyện thành công đến thất bại riêng mình, đó cũng là một truyền kỳ.

Nhân vật A Bảo do Hồ Ca thủ vai chính là như thế, có thất bại có thành công. Bộ phim kể về những thăng trầm cuộc đời ở Thượng Hải những năm 1990. Trước khi phim công bố, rất nhiều những bức ảnh được chia sẻ trên MXH. Dàn nữ chính đều vô cùng xinh đẹp. Tỷ như là Mã Y Lợi, Tân Chỉ Lôi, Đường Yên đều cực hợp với tạo hình này. Không biết có Hồ Ca trấn thủ ở đây thì bộ phim sẽ đạt được thành tích gì.

Đường Hẻm

Bộ phim có bối cảnh thời đại, có sự tham gia của Triệu Lộ Tư, Thái Văn Cơ, Quan Hiểu Đồng. Ba nữ chính chia làm ba phần, mỗi người một câu chuyện. Từ câu chuyện ở thời ông bà, làm nổi bật lên sự phát triển của thời đại. Phần đầu tiên là Triệu Lộ Tư, cô diễn vai cô gái làm công trong thời đại dân quốc. Với tính cách cởi mở, sáng sủa, lấy giúp người làm vui, thường hay giúp dân. Bạn diễn của cô chính là Hầu Minh Hạo, vào vai chàng trai nông thôn, mọi người khá mong chờ vào khả năng diễn xuất của anh.

Phần hai là Thái Văn Cơ, thời đại lúc này đã thời đại cải cách, đủ các ngành nghề mới mọc lên. Nhân vật do Thái Văn Cơ thủ vai đã theo dòng chảy của thời đại mà trở thành người kinh doanh chợ đêm. Phần ba là của Quan Hiểu Đồng, cô diễn vai thanh niên thế hệ mới nhiệt huyết. Mỗi chúng ta đều có nhiệm vụ cần hoàn thành.

Khánh Dư Niên 2

Phần đầu phim kết thúc trong tiếng khen ngợi vang dội của khán giả, mọi người khá là mong đợi vào phần thứ hai. Năm 2021, đã có tin quay phim. Giờ đã 2022, hẳn là đã quay xong và sắp phát sóng. Tuy nhiên, hai diễn viên Ngô Cương và Trần Đạo Minh lại không tham gia phần hai. Tin tức này khiến cho nhiều khán giả lo lắng nhưng nhân vật trong phim của họ cũng đã “hạ tuyến” nên họ không tham gia phần 2 cũng coi như là hợp tình hợp lý.
Nhân vật do hai diễn viên này thủ vai đã đi sâu vào lòng khán giả, nên sự ra đi của họ cũng khiến khán giả nhận chút đả kích.

Ở phần thứ hai, vai chính chắc sẽ được giao cho Trương Nhược Quân và Lý Thấm. Biểu hiện của họ ở phần một khá tốt nhưng khán giả vẫn khá lo lắng cho diễn xuất của phần hai. Hơn nữa, phần một của phim khá thành công nên phía đầu tư chắc chắn sẽ nhét thêm không ít đỉnh lưu vào để tăng nhiệt độ. Với sự thành công của phần 1, phần 2 của bộ phim đã được rất nhiều khán giả chú ý. Tuy nhiên với rất nhiều trường hợp của các bộ phim đi trước, phần 2 thường kém nổi hơn phần 1, không biết liệu đối với Khánh Dư Niên, liệu phần 2 có thể nối tiếp thành công của phần 1 hay không vẫn là một dấu hỏi, việc này cũng khiến các diễn viên có áp lực rất lớn.

Trong năm 2022, vẫn là một năm thị trường phim ảnh cạnh tranh gay gắt.  Bạn nghĩ rằng bộ phim nào sẽ hot tiếp theo, hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé!

Dịch: L.T.H.