Trước khi dấn thân vào giới giải trí đầy cám dỗ, đa số nghệ sĩ đều phải lựa chọn cho bản thân một công ty quản lý để sắp xếp công việc và quản lý các hợp đồng với nhiều đối tác khác nhau. Tuy nhiên, không phải công ty quản lý nào cũng tốt, cũng đẹp như vẻ ngoài hào nhoáng mà bao người nhìn thấy.

Truyền thông Thiên Ngu

Có thể nói đây là công ty giải trí được khá nhiều nghệ sĩ Hoa ngữ “chọn mặt gửi vàng”. Thế nhưng trong vài năm qua, công ty này đang có dấu hiệu dần xuống cấp. Sự phát triển của nghệ sĩ dường như không được Thiên Ngu quan tâm đến. Bên cạnh đó, khả năng xử lý kh.ủng ho.ảng truyền thông rất tệ.

Cụ thể, nam ca sĩ Hoa Thần Vũ từng phải tự mình tìm tài nguyên âm nhạc. Sau đó, anh đã thành công trong việc tự thành lập phòng làm việc riêng. Một cái tên có rất nhiều ồn ào đời tư khác là Trịnh Sảng.

Dễ dàng nhận thấy, công ty ngày càng có biểu hiện yếu kém trong hoạt động quản lý nghệ sĩ. Do đó, khi nhận được thông tin Trương Kiệt, Lý Vũ Xuân, Trương Lương Dĩnh… rời Thiên Ngu, người hâm mộ của họ đều cảm thấy vui mừng.

Công ty giải trí Nhạc Hoa 

Sẽ là một sự thiếu sót nếu không nhắc tới công ty giải trí Nhạc Hoa. Mặc dù sở hữu nhiều ngôi sao vừa có nhan sắc vừa có thực lực như Vương Nhất Bác, Phạm Thừa Thừa, Trình Tiêu… nhưng công ty chưa thật sự biết cách tận dụng lợi thế của họ.

Công ty chỉ nâng đỡ một vài nghệ sĩ, những người còn lại cần tự đi tìm dự án cho bản thân. Nhạc Hoa cũng sử dụng ch.iêu tr.ò ghép đôi nghệ sĩ, không chia đều công việc cho từng cá nhân, rút nghệ sĩ khỏi nhóm nhạc dự án… khiến các ngôi sao gặp khó khăn trong sự nghiệp.

Truyền thông Gia Hành

Đây là cái tên thường xuyên đứng đầu trong top công ty nổi tiếng bậc nhất của giới giải trí Hoa ngữ. Có thể nói đây là môi trường tụ tập nhiều nghệ sĩ có tiếng như “bà nội thiên hạ” Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Chúc Tự Đan, Trương Bân Bân…

Mặc dù sở hữu dàn sao nổi tiếng nhưng Gia Hành nhiều lần bị chỉ trích vì không biết tận dụng khả năng của nghệ sĩ. Người hâm mộ của nữ diễn viên Dương Mịch từng công khai phản đối cô đóng phim do Gia Hành sản xuất vì chất lượng của bộ phim quá kém.

Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải Thị Hậu tại Lễ trao giải phim truyền hình Kim Ưng. Đáng nói, bộ phim giúp cô nhận được giải thưởng bị khán giả phê bình từ nội dung đến diễn xuất. Cộng đồng mạng nhận xét, diễn xuất của nữ diễn viên khó có thể vượt qua Tôn Lệ, Lưu Đào để nhận cúp Thị Hậu. Sau khi nhận giải thưởng, Địch Lệ Nhiệt Ba phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ công chúng. Tuy nhiên, công ty chủ quản có rất ít hoạt động mang tính bảo vệ nữ diễn viên.

Thời đại Phong Tuấn

Công ty chủ quản của nhóm nhạc nam TFBoys luôn nằm trong danh sách những công ty giải trí bị “trừ điểm” nặng nhất ở Hoa ngữ. Bởi lẽ, công ty này có rất nhiều lần xử lý công việc thiếu hợp lý.

Khi TFBoys vừa debut, Phong Tuấn đã ghép đôi hai thành viên Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên. Điều này vô tình gây ra tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ vì họ cảm thấy thiếu công bằng với thành viên còn lại là Dịch Dương Thiên Tỉ.

Không thể phủ nhận công sức gây dựng TFBoys của Phong Tuấn nhưng công ty chưa thực sự đầu tư đúng cách vào nghệ sĩ. Việc tìm kiếm dự án mới hoặc bảo vệ ngôi sao cũng không được Phong Tuấn thực hiện. Thậm chí, công ty còn sử dụng chi.êu tr.ò để lấy tiền của người hâm mộ.

Hoan Ngu Ảnh Thị

Người sáng lập Hoan Ngu là Vu Chính – biên kịch vàng của làng giải trí Hoa ngữ. Công ty sở hữu nhiều cái tên sáng giá như Tống Uy Long, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải… Vu Chính cũng là người đã giúp nhiều nghệ sĩ trở nên nổi tiếng và sở hữu lượng fan cực lớn. Tuy nhiên, cách quản lý nghệ sĩ của Hoan Ngu vấp phải rất nhiều tranh cãi.

Bên cạnh việc dựa vào tác phẩm, các diễn viên của công ty đều dính ồn ào về đời tư hoặc chuyện tình cảm. Mặt khác, Vu Chính cũng nhiều lần tự mình gây họa khi có những phát ngôn gây tranh cãi và ảnh hưởng đến người khác.

Hoan Thụy Thế Kỷ

Sau khi phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát phát sóng, cái tên Hoan Thụy được khán giả nhắc tới rất nhiều. Bởi lẽ, công ty không chỉ gây m.âu thu.ẫn trong cộng đồng người hâm mộ mà còn khiến mối quan hệ của hai diễn viên Thành Nghị và Viên Băng Nghiên trở nên lúng túng.

Sau khi Thành Nghị nổi tiếng, công ty đã quan tâm nhiều hơn đến nam diễn viên nhưng lại thờ ơ với nữ nghệ sĩ. Khi bộ phim Trường An Nặc của Thành Nghị chuẩn bị phát sóng, Hoan Thụy nhanh chóng chia rẽ cặp đôi Viên Băng Nghiên – Thành Nghị. Thậm chí, công ty còn đăng thông tin diễn viên vi phạm hợp đồng khiến sự chú ý đổ dồn về phía Viên Băng Nghiên.

Bạn nghĩ như thế nào về những công ty giải trí đầy thị phi trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!