Năm 2022 mở đầu với không biết bao nhiêu bộ phim thần tượng cổ trang, thế nhưng lại chỉ được chú ý ban đầu vì nam nữ chính đều là những tên tuổi hot nhất làng giải trí. Sau khi phim phát sóng lại không có được hiệu ứng phản hồi tốt từ phía khán giả. Dưới đây sẽ là những bộ phim đáng thất vọng nhất nửa đầu năm 2022.

1. Thả thí thiên hạ 

Bộ phim có sự tham gia của Dương Dương và Triệu Lộ Tư.  Đây là cuốn tiểu thuyết nam cường nữ cường kinh điển, Hắc Phong Tức bỏ cả nửa giang sơn để cứu Bạch Phong Tịch khỏi một đêm đầu bạc. Cảm động là vậy, nhưng sau khi chuyển thể thành phim, nội dung đến “mẹ đẻ” cũng không nhận ra, khả năng xây dựng kịch bản còn yếu, giống như phim tình cảm hiện đại hơn. Bỏ qua từ tập 18, hướng về phía giá trị nhan sắc, mở đầu cũng coi như bất ngờ, phía sau thì cuộc chiến của Phong gia vừa chán lại vừa dài, không thể xem tiếp được.

2. Sơn Hà Nguyệt Minh 

Dù là cốt truyện hay mô tả nhân vật, thì bản chất cũng bị trôi nổi sau một sự kiện lịch sử đầy nặng nề. Biên kịch cắt nối tuyến thời gian có cảm giác bị khó chịu, bởi vậy cho nên nội dung tiếp theo của bộ phim không được thoải mái. Cũng không nhất định phải giống các dấu mốc trong lịch sử, vì vậy cũng không nên nghiêm túc đánh giá lịch sử. Tình tiết kéo dài, những đoạn lịch sử xuất sắc miễn cưỡng trở thành chuyện gia đình, diễn viên kỳ cựu cũng không cứu nổi cắt nối của biên tập. Có một số đề tài, nếu không có năng lực thì đừng đụng đến.

3. Thuốc là thuốc, hai là hai

Là một bộ phim hài nhưng thực sự không tìm được chỗ nào để khán giả buồn cười. Còn cảnh tình cảm của nam chính và con gái, bị cho rằng quá nghiêm túc. Ngoài ra còn sắp xếp thêm chi tiết ‘yêu từ cái nhìn đầu tiên’ cũ rích, nói chung đây là bộ phim hài khá chìm, điều đáng khen thì ít ra diễn viên cũng có chút khả năng diễn xuất, lời thoại đôi khi hơi sâu, còn lủng củng, có không ít những yếu tố gây hài, nhưng nhìn tổng thể nội dung bộ phim thì không có quá nhiều ý nghĩa.

4. Ngự Giao Ký

Bộ phim này không tuyệt vời như khán giả mong đợi, vốn từ đầu là hướng đến hai diễn viên chính là Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng cốt truyện quá kéo dài. Vẫn còn mấy vấn đề, như về phần lồng tiếng nghe nhanh có hơi bị rối, về phần diễn xuất thì chỉ có thể nói là xem được, còn cách khắc họa tính cách thì hơi cường điệu. Xem đến phần sau thì hơi khó chịu, biết hết những âm mưu dự tính, lúc xem phim cảm xúc trong lòng cũng không có lên xuống, chỉ có hai từ nhạt nhẽo.

5. Yên Ngữ Phú

Từ khi nào thì một con rối thời cổ đại ngụy trang thành người phụ nữ độc lập, muốn khác biệt khắp nơi lại được bug như vậy. Kiều Hân thực sự không thích hợp với cổ trang, cảm giác hiện đại quá mạnh, không có ý vị như cô hầu gái cổ xưa, hơn nữa các nhân vật đều rất giống với người hiện đại xuyên qua, không phù hợp với nhân vật trong bộ phim của mình. Diễn viên đơ chỉ dùng một một biểu cảm khuôn mặt, lời thoại của nam chính đọc phụ đề cũng không hiểu đang nói gì. Xây dựng tuyến nhân vật lãng phí, rối rắm.

6. Kính Song Thành

Về nguyên tác thì đây là bộ tiểu thuyết khá được ưa chuộng trong giới ngôn tình, tác giả cũng không phải là một tên tuổi vô danh nào đó. Ban đầu bộ phim rất được chú ý bởi có sự tham gia của Lý Dịch Phong. Thế nhưng khi phim chiếu thì khiến rất nhiều khán giả kêu than đầu hàng vì quá khó xem, thiết kế nhân vật bị sụp đổ, lồng tiếng và hiệu ứng đặc biệt quá khủng khiếp, nếu không muốn quay thì có thể không quay cũng được. Mỗi người chỉ là đến tụ tập ở một chỗ nào đó bắt đầu đọc lời thoại, biểu cảm còn không thèm thay đổi. Chỉ có thể nói, đây là bộ phim truyền hình hiếm hoi mà từ diễn viên, đến biên kịch và đạo diễn đều kéo bộ phim xuống, đúng là rất giỏi.

Trong số 6 bộ phim cổ trang được phát sóng vào nửa đầu năm 2022 này, bộ phim nào khiến bạn thất vọng nhất? Hãy bình luận cho chúng tôi biết nhé!