Cơn bão thanh tẩy tại Cbiz vẫn còn diễn ra hết sức gắt gao, trong những ngày trở lại đây, dân tình lại tiếp tục bàn tán rầm rộ thông tin Triệu Vy cùng Jack Ma là thành viên của một tổ chức bí ẩn. Và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến nàng Én Nhỏ bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т?

Triệu Vy – Jack Ma có liên quan đến Hội Tam Điểm?

Giữa cơn bão “detox” lớn nhất từ trước đến nay ở showbiz Trung, Diễn viên Triệu Vy và tỷ phú Jack Ma bị đồn liên quan đến Hội Tam Điểm – một hội kín được cho là bí ẩn nhất thế giới. Tờ ON dẫn lời một số nghi vấn, cho rằng Triệu Vy là một trong những thành viên của tổ chức bí ẩn Freemason (Hội Tam Điểm).

Cụ thể, bức ảnh cô chụp cùng với bạn làm ăn của mình – người sáng lập Alibaba, ông Jack Ma – với đôi tay giơ một biểu tượng được cho là số 11, gây ra những đồn đoán này. Trước hết, lời đồn này chưa có cở sở để xác tín sự thật, tuy nhiên, sự thật về Hội Tam Điểm như thế nào khiến cả thế giới luôn tò mò muốn biết và bản thân Hội này lại luôn có những hành tung cực kỳ bí ẩn.

Mối quan hệ thân thiết với tỷ phú Jack Ma và bức ảnh gây tranh cãi của Triệu Vy

Dù vậy, tờ ON nhận định tin đồn này không có cơ sở và cho rằng biểu tượng mà Triệu Vy và Jack Ma giơ ra chỉ liên quan đến biểu tượng của gala “Double Eleven” năm 2015 và những người tham gia như Chương Tử Di, Vương Lực Hoành cũng đều giơ tay kiểu này…. Ngoài ra, động tác này cũng quen thuộc với giới mê rock and roll và cho rằng hành động này không liên quan gì đến Hội Tam Điểm.

Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long từng làm lũng loạn thị trường tài chính

Cơ quan chức năng tại Trung Quốc hiện vẫn chưa có bất kỳ động thái nào nói về trường hợp cấm sóng Triệu Vy. Chính điều này khiến các Cnet càng đưa ra nhiều giả thuyết đồn đoán về các mối quan hệ ngầm cũng như những bê bối trong quá khứ của Triệu Vy được cho là nguyên nhân khiến sự nghiệp Triệu Vy bay màu chỉ sau một đêm.​

Hội Tam Điểm mạnh đến cỡ nào?

Hội Tam Điểm là một tổ chức bí ẩn được nhiều người biết. Đây là một tổ chức huynh đệ gồm các câu lạc bộ trên toàn thế giới với những nghi thức và dấu hiệu riêng. Hội thành lập ở thị trấn Warrington, Anh, năm 1646 và bao gồm nhiều chính trị gia lẫn người nổi tiếng… có tham vọng về chính trị, kinh tế.

Hội Tam Điểm có nguồn gốc từ đầu thế kỷ 16

Sở hữu đến hàng triệu thành viên trên toàn thế giới, trong đó có hơn 200.000 thành viên ở Anh, Hội Tam Điểm là một trong những tổ chức lớn mạnh và có lịch sử lâu đời nhất.

Hội Tam điểm ở Anh, trong khoảng 200 năm, vốn chỉ dành cho nam giới, tuy nhiên điều này đã thay đổi vào thế kỷ 20. Nhiều thành viên Hội Tam Điểm mơ hồ khi nói về mục đích của hội, nhưng có hai điều mà họ thường xuyên nhắc lại khi được hỏi rằng tại sao lại thích trở thành thành viên đó chính là “lòng trung thành” và “mạng lưới kết nối”.

Có khoảng sáu triệu thành viên Hội Tam Điểm trên toàn thế giới và hơn 200.000 ở Anh cũng như xứ Wales thuộc United Grand Lodge of England

Những sự thật về Hội Tam điểm

1. Hội có khoảng 4.700 thành viên nữ và 200.000 thành viên nam ở Anh, xứ Wales và Scotland.

2. Các thành viên gặp nhau trong một ngôi đền mà họ gọi là “nhà nghỉ”, vì đó là nơi những người thợ đá cổ gặp nhau khi làm việc trong nhà thờ.

3. Các ‘nhà nghỉ’ được nhóm theo khu vực, gần với ranh giới của các quận cũ.

4. Thành viên Hội Tam Điểm sẽ mặc tạp dề, dựa theo tinh thần tự do từ những người thợ đá.

5. “Bằng Tam Điểm cấp ba” là chứng nhận cuối cùng trước khi trở thành một thành viên chính thức.

6. Các thành viên Hội Tam Điểm nổi tiếng gồm có Sir Winston Churchill, Sir Arthur Conan Doyle, Rudyard Kipling và Oscar Wilde.