Sau sự kiện Bông Tân Cương, hàng loạt ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ đã bắt đầu nhận về hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu đình đám. Trong đó có sự xuất hiện của các hãng giày thể thao thuộc hiệp hội BIC. 

Cũng nhân cơ hội này, một hãng giày nổi tiếng đã chính thức công bố Tiêu Chiến chính là người đại diện toàn cầu cho sản phẩm của Lining. Thông tin này vừa được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến các fan của nam diễn viên được dịp bùng nổ và không kém phần hào hứng, tích cực tuyên truyền. Thế nhưng trái ngược với sự hoan hỷ của fans Tiêu Chiến, trong giới chơi giày lại thành chủ đề tranh cãi gay gắt.

Tại sao Lining chọn Tiêu Chiến?

Theo nguồn tin từ SCMP dẫn lời một blogger nổi tiếng có tên Zettaranc: Đầu tiên, Tiêu Chiến là minh tinh có tiếng trong giới giải trí Trung Quốc, có động tĩnh gì cũng có thể lên hotsearch, anti nhiều nhưng fan trung thành cũng rất đông đảo. Cho nên có thể nói giá trị thương mại của Tiêu Chiến và năng lực mua hàng của fans rất lớn.

Thêm vào đó, fans của Tiêu Chiến đa số là nữ giới, mà trong giới chơi giày nam giới làm chủ có vẻ anti lại không ít. Nhưng Lining chọn Tiêu Chiến cũng là công nhận phái nữ.

Tại sao dân chơi giày lại ác cảm với sự kiện Lining chọn Tiêu Chiến làm người đại diện?

Tổng hợp ý kiến trên diễn đàn zhihu và Bilibili, sau sự kiện 227 khiến danh tiếng của Tiêu Chiến tụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, tài nguyên thương mại đình chỉ, nhiều nhãn hàng đã bỏ rơi, trong vòng nửa năm không có show và phim mới. Bên cạnh đó, những sự việc fans làm để bảo vệ Tiêu Chiến sau sự cố 227 như mua nông sản ồ ạt, không có kế hoạch hợp lý, gây phiền hà cho chính sách phát triển nâng đỡ sản nghiệp của quốc gia, giáo viên bắt học sinh nhỏ tuổi tiếp ứng ủng hộ Tiêu Chiến, mắng chửi học sinh ghét Tiêu Chiến… đã lại càng góp dầu thêm lửa khiến cho danh tiếng của Tiêu Chiến đã xấu càng thêm xấu, dân chơi giày cũng không ngoại lệ.

Một fan của Lining, blogger Tiểu Chu cho rằng Lining đang giới fans hóa rất nghiêm trọng, các bình luận tại weibo và Bili, Zhihu lại khác nhau một trời một vực, và Lining chỉ nghĩ tới cái lợi trước mắt.

(Bình luận trên weibo đều là fan Tiêu Chiến làm chủ)

(Top bình luận của những người mê giày trên Bili lại có thái độ trái ngược)

Không chỉ vậy còn có sự khó chịu của các trai thẳng đối với Tiêu Chiến và fans. Tiểu Chu bày tỏ mình chơi bóng bị một fans nữ nhìn thấy, cô ấy bắt đầu chỉ chỉ trỏ trỏ, nói xấu như vậy còn không biết xấu hổ đi giày giống Tiêu Chiến chơi bóng. Rất nhiều bạn nam cũng chia sẻ mình gặp những trường hợp tương tự như đi giày cùng loại với Tiêu Chiến bị nói là fanboy của Tiêu Chiến. Hoặc người không mua Lining bị coi là không yêu nước, họ bức xúc ủng hộ hàng nội không có nghĩa phải ủng hộ Lining, không ủng hộ không có nghĩa là không ủng hộ hàng nội…

Những người khác nhận mình mua Lining, là vì muốn ủng hộ hàng nội và sự yêu thích với cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Dwyane Wade, không phải vì Tiêu Chiến. Bị soi mói khiến rất nhiều bạn nam khó chịu. Danh tiếng của Tiêu Chiến trong giới mê giày thấp tới cực điểm khi họ còn nói thêm: “Trước kia muốn đánh bại đối thủ trên sân bóng chỉ cần nói giày của nó là hàng giả. Nay chỉ cần nhẹ nhàng nói bên tai nó mày đi giày cùng kiểu dáng với Tiêu Chiến”. Hơn nữa Tiêu Chiến không cho họ cảm giác thời thượng, thể thao năng động rắn rỏi mà họ hướng tới.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến nhé!