Sở hữu dàn diễn viên vô cùng đình đám lại nhiều fan, đồng thời là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng nên “Trường Ca Hành” tạo tiếng vang trong suốt thời gian dài là chuyện dễ hiểu.

Đến thời điểm hiện tại, “Trường Ca Hành” đã kết thúc gần 2 tháng nhưng sức hút của bộ phim vẫn chưa hề giảm, thậm chí còn hơn lúc phát sóng. Được biết, tác phẩm này đã được kênh truyền hình Hàn Quốc mua bản quyền. Không dừng lại ở đó, từ 13/06, phim sẽ được phát sóng trên Netflix Đài Loan.

Chưa hết, một blogger mới đây đã thống kê thành tích của “Trường Ca Hành” trên Youtube. Theo đó, tập đầu tiên trên kênh chính thức của Hoa Sách đã thu hút hơn 2,6 triệu lượt xem.

Đáng nói rằng, phiên bản có lượt xem nhiều nhất là ở Việt Nam với tổng lượt xem là 44 triệu. Ngoài ra, còn có hơn 88 triệu lượt xem ở nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

Trang Sina mới đây đã xếp “Trường Ca Hành” trong Top 10 những phim truyền hình có danh tiếng tốt nhất trong 6 tháng đầu năm 2021.

“Trường Ca Hành” là bộ phim cổ trang, lịch sử được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của tác giả Hạ Đạt. Đây là bộ truyện từng đạt giải thưởng tại Golden Monkey King và Giải Kim Long OACC (Golden Dragon Award Original Animation & Comic Competition).

Nội dung phim giống như một thiên trường ca vừa hùng tráng vừa lại bi thương. Nhờ bản nguyên tác mà ngay từ khi khai máy bộ phim đã tạo được cơn sốt, khiến fan cổ trang đứng ngồi không yên.

Sở hữu dàn diễn viên vô cùng đình đám lại nhiều fan như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân…, đồng thời là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, thế nên ngay từ khi thực hiện dự án, “Trường Ca Hành” đã nhận được rất nhiều sự mong chờ của khán giả.

Tuy nhiên, có vẻ như bộ phim này lại không được lòng khán giả tại nước nhà. Kết thúc quá trình lên sóng, “Trường Ca Hành” chỉ thu về 2,65 tỷ lượt xem – con số vô cùng khiêm tốn so những tác phẩm trước đó của Địch Lệ Nhiệt Ba và những bộ phim có cùng số vốn đầu tư tương đương như thế.

Thất bại tại Trung Quốc là thế nhưng “Trường Ca Hành” lại thành công trên thị trường nước ngoài. Ngoài Đại lục, bộ phim còn phát sóng đồng thời trên trang web của Đài Loan (Trung Quốc) và đạt được kết quả tốt.

Theo dữ liệu từ trang web video MyVideo và LINE TV, “Trường Ca Hành” lần lượt đứng thứ hai và ba trong các chương trình, phim truyền hình có lượt xem tăng trưởng cao nhất trên trang web. Trên app IQIYI Đài Loan, bộ phim cũng đứng đầu trong danh sách phim hot nhất.

Bên cạnh kênh chính, YouTube cũng tung ra phụ đề và lồng tiếng bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Nga,… hỗ trợ cho những khán giả từ nhiều quốc gia theo dõi bộ phim.

Trên italkBB, một trong những nền tảng có sức ảnh hưởng nhất của các thương hiệu Trung Quốc tại Bắc Mỹ, Trường Ca hành đã được giới thiệu trên trang chủ và giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng phim truyền hình.