Một đặc sản không thể thiếu ở showbiz Trung đó chính là dòng phim cổ trang. Và để làm nên tên tuổi của dòng phim này, ngoài việc nội dung hay thì kỹ năng diễn xuất của dàn cast chính này cũng là điều khá quan trọng. Và dĩ nhiên, để làm nên tên tuổi của thể loại phim này phải kể đến “tứ đại mỹ nhân” thổi hồn vào từng nhân vật. Có sự nghiệp vững chắc nhưng đường tình duyên của 4 mỹ nhân này khá lận đận. Tính đến nay chỉ duy nhất 1 người có hôn nhân viên mãn.

Lưu Diệc Phi

Trở thành quốc bảo nhan sắc của Trung Quốc khi mới 16 tuổi, với danh xưng “thần tiên tỷ tỷ”, Lưu Diệc Phi được săn đón ở cả làng điện ảnh trong nước và quốc tế. Dù nhan sắc và diễn xuất có lên xuống thất thường nhưng không thể phủ nhận nét đẹp thoát tục đã giúp cô nàng ghi dấu ấn trong nhiều dự án phim lớn.

Cái bóng quá lớn của Thần Điêu Đại Hiệp khiến Lưu Diệc Phi khó bật lên trong các bộ phim sau đó, tuy nhiên sự trở lại của cô nàng trong năm 2022 với dự án Mộng Hoa Lục nhận được khá nhiều lời khen của khán giả với số điểm 8.8/10 trên Douban.

Có được vị thế trong ngành công nghiệp không khói nhưng đường tình duyên của Lưu Diệc Phi lại không được trọn vẹn. Kể từ khi dấn thân vào showbiz, nữ diễn viên vướng nhiều tin đồn hẹn hò song cô nàng chỉ công khai chuyện tình cảm với nam tài tử xứ Hàn Song Seung Hun. Cặp đôi tương xứng với nhau cả về nhan sắc lẫn sự nghiệp nhưng chỉ sau 2 năm bên nhau, “thần tiên tỷ tỷ” và nửa kia chính thức đường ai nấy đi.

Dương Mịch

Dương Mịch là một trong số ít diễn viên được đánh giá cao cả về IQ và EQ, ngôi sao Tam Sinh Tam Thế từng giữ vị trí thủ khoa Khoa biểu diễn của Bắc Ảnh. Dù nhiều lần vướng phải tin đồn trùng tu nhan sắc nhưng đôi mắt trong veo của Dương Mịch đã giúp cô nàng giữ vững ngôi hậu mỹ nhân hạng A của Cbiz trong suốt chục năm qua.

Cũng giống nhiều diễn viên khác, sau dấu ấn trong vai Bạch Thiển, sự nghiệp Dương Mịch có phần chững lại và không còn ấn tượng như trước. Tuy nhiên nữ diễn viên vẫn khẳng định vị trí của mình với vai trò bà chủ của công ty giải trí riêng, hỗ trợ loạt tiểu hoa đán đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Chúc Tự Đan…

Từng có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ với Lưu Khải Uy song chỉ sau 4 năm về chung một nhà, nữ diễn viên đã phải ngậm ngùi ly hôn khi chồng cũ vướng scandal ngoại tình. Sau chuyện tình không mấy trọn vẹn với ông xã nổi tiếng, Dương Mịch không dành quyền nuôi con sau ly hôn, cô nàng hưởng thụ cuộc sống độc thân và chưa từng lên tiếng đính chính dù thường xuyên vướng tin đồn tin cảm với loạt trai trẻ.

Triệu Lệ Dĩnh

Từ khi mới vào nghề, Triệu Lệ Dĩnh đã gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài mộc mạc, chất phác. Dù không có gia thế khủng như nhiều diễn viên khác nhưng nhờ sự cố gắng không ngừng, nữ diễn viên đã thực sự bứt phá, danh xưng “nữ hoàng rating” của cô nàng được khẳng định qua loạt dự án phim đình đám khắp châu Á như Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện…

Nữ diễn viên họ Triệu được đánh giá có sự nghiệp thăng hoa nhất trong tứ đại mỹ nhân bởi cô nàng không bị lấn át bởi những vai diễn trước đó. Gần đây, Triệu Lệ Dĩnh tham gia Dữ Phượng Hành với vai trò diễn viên và Giám chế khiến nhiều người mong chờ vào dự án mới của cô nàng.

Không muốn ảnh hưởng đến sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh từng bí mật kết hôn với Phùng Thiệu Phong vào tháng 10/2018, cặp đôi chào đón quý tử đầu lòng ngay sau đó, song chỉ sau 3 năm bên nhau, tài tử họ Phùng và nữ diễn viên đã quyết định ly hôn. Tuy vậy sau biến cố tình cảm, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng xinh đẹp và đạt được nhiều thành công hơn bao giờ hết.

Lưu Thi Thi

Từng bị gắn với biệt danh “Tiểu Lưu Diệc Phi” vì sở hữu nhiều nét đẹp giống đàn chị, song qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật Lưu Thi Thi đã dần khẳng định tài năng cùng nét đẹp riêng của mình. Sau vai Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, mỹ nhân họ Lưu nhanh chóng nổi đình đám và trở thành sao hạng A của showbiz.

Có thể nói Lưu Thi Thi là diễn viên có hạnh phúc viên mãn nhất trong tứ đại mỹ nhân cổ trang. Nên duyên với Ngô Kỳ Long, đến nay cặp đôi đã có gần 2 thập kỷ bên nhau và bỏ ngoài tai mọi tin đồn rạn nứt hay ly hôn. Dù đã hạn chế diễn xuất và đầu tư nhiều vào kinh doanh nhưng sắc vóc của bà mẹ một con vẫn khiến khán giả trầm trồ.

Đều là những gương mặt nổi bật trong dòng phim cổ trang và được ca tụng là tứ đại mỹ nhân song 4 diễn viên lại có từng giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp và tình duyên. Hiện tại, màn ảnh Hoa Ngữ có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới nhưng để ghi được dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả chắc hẳn chưa tên tuổi nào qua được 4 tiểu hoa đán “lứa 85”.