Theo như chia sẻ của nhà sản xuất, trước khi Vương Nhất Bác nổi tiếng qua vai diễn trong Trần Tình Lệnh thì ekip đã “chọn mặt gửi vàng” giao vai Bách Lý Hoành Nghị trong Phong Khởi Lạc Dương cho nam diễn viên.

Phong Khởi Lạc Dương vừa lên sóng chưa được bao lâu đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Nhưng, nổi tiếng thì dĩ nhiên phải đi kèm tai tiếng, nhiều drama xoay quanh nội dung bộ phim, phiên vị và kỹ năng diễn xuất của dàn cast chính. Không thể phủ nhận bộ phim đã thu về thành công nhất định, lôi cuốn người xem dõi theo từng tập.

Vương Nhất Bác là cái tên thu hút sự quan tâm từ khán giả bởi anh sở hữu lượng lớn người hâm mộ. Được biết, ở Phong Khởi Lạc Dương, nam diễn viên đảm nhận vai diễn Bách Lý Hoành Nghị – con trai của Đông bộ Thượng Thư. Để điều tra về sự ra đi đầy khuất tất của cha, Bách Lý Hoành Nghị hợp tác cùng Cao Bỉnh Chúc và Tư Nguyệt (Hoàng Hiên và Tống Thiến thủ vai).

Từ tiểu thuyết gốc, vai diễn Bách Lý Hoành Nghị đã được thêm nhiều đất diễn và trở thành vai chính quan trọng trong phim. Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do độ hot của Vương Nhất Bác khiến ekip đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn mới đây, nhà sản xuất phim đã lên tiếng khẳng định Vương Nhất Bác được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai diễn trước khi trở nên nổi tiếng như hiện tại.

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn mới đây của Từ Khang – Nhà sản xuất Phong khởi Lạc Dương cho biết việc lựa chọn vai Bách Lý Hoành Nghị cho Vương Nhất Bác hoàn toàn khác so với suy đoán của cư dân mạng. Theo đó, ekip không hề nghĩ đến chuyện lưu lượng hay fan của Vương Nhất Bác mà chỉ lựa chọn vì cảm thấy nam diễn viên phù hợp với nhân vật.

“Lần đầu chúng tôi tiếp xúc cùng Đỗ Hoa (giám đốc của Yuehua – Công ty quản lý của Vương Nhất Bác), là trước khi Trần tình lệnh phát sóng cỡ 2,3 tháng chứ không phải sau khi cậu ấy hot. Ngược lại sau khi cậu ấy hot rồi lại càng khó quyết định rằng có chọn cậu ấy hay không. Trên phương diện của nền tảng thì họ vẫn hi vọng nhân vật chính sẽ có độ hot hoặc giá trị thương mại, như vậy với họ sẽ bảo đảm hơn” – Từ Khang cho biết.

Ai cũng đều biết 1 điều, thời điểm Trần Tình Lệnh chưa lên sóng, Vương Nhất Bác đã nổi tiếng, thế nhưng anh chỉ nổi trội ở các gameshow truyền hình, âm nhạc. Anh chàng cũng tham gia một số bộ phim nhưng chưa thể bật lên nổi tiếng. Do đó, việc lựa chọn Vương Nhất Bác vào vai chính cho một bộ phim vì lưu lượng fan mà anh chàng mang lại là điều khá không thuyết phục.

Chỉ với 1 vài thông tin trên, mọi người cũng có thể nhận ra được Vương Nhất Bác được chọn vào vai Bách Lý Hoành Nghị đều phụ thuộc vào khả năng cũng như sự nỗ lực của bản thân. Thời điểm Trần Tình Lệnh nổi tiếng, nam diễn viên lại có thêm 1 lượng lớn người hâm mộ. Chính vì điều này mà tên tuổi của anh lại bị hiểu lầm là người có được vai diễn nhờ vào lưu lượng.

Không chỉ giúp Vương Nhất Bác minh oan điều này, Từ Khang còn tiết lộ thêm về tính cách của nam diễn viên. Theo đó, Vương Nhất Bác ở phim trường rất ít nói nhưng làm việc tập trung. Nam diễn viên còn thường trao đổi cùng đạo diễn và nghiêm túc, bỏ rất nhiều tâm sức vào công việc.