Street Dance đích thực là chương trình tuyệt vời trong những ngày gần đây. Tại chương trình này, không chỉ là sự hội tụ của những nhân tài “hiếm có khó tìm” mà bên cạnh đó, khán giả còn được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn cực xịn sò.

Street Dance of China cuối cùng cũng khiến chúng ta nhìn thấy nơi nhiệt huyết bùng nổ: Battle! Lần thi đấu theo quy chế tính điểm này đã thổi bùng lên sự ưu tú của rất nhiều dancer, quả thực đây mới là tiêu chuẩn mà một dancer Street Dance phải đạt đến.

Nhưng càng khiến khán giả bất ngờ lẫn sung sướng là đội trưởng Vương Nhất Bác quả thực là một “báu vật” trong làng nhảy. Dù là phong cách nhảy nào cũng đều được anh biểu diễn một cách điêu luyện, cho thấy thực lực của chàng trai này thật ghê gớm!

Tham gia nhiều trận battle luân phiên như vậy, giữa bao nhiêu đại thần, anh vẫn tạo được nét riêng độc đáo của chính mình: Một dancer street dance, đắm mình trong những âm sắc khác nhau, hòa theo giai điệu mà biểu diễn những phong cách nhảy riêng biệt.

Khi battle cá nhân ở đoạn đầu, Nelson là người đầu tiên ra trận. Không uổng danh là đại thần, anh đã có màn bùng nổ xuất sắc mở đầu cho Nhất Ba Vương Tạc! Vương Nhất Bác hệt như một vị đại tướng đầy mưu lược! Anh thể hiện khả năng bài binh bố trận, giúp cho đội của mình có một màn biểu diễn mãn nhãn.

Trận battle càng tiến vào cao trào, nhìn thấy mọi người nhảy rất hăng say, nhiệt huyết trong Vương Nhất Bác càng mãnh liệt. Anh phối hợp cùng Bouboo nhảy một đoạn hiphop, không nghi ngờ gì, động tác của Vương Nhất Bác vô cùng điêu luyện, nhịp điệu ăn khớp một cách hoàn mỹ với âm nhạc.

Phối hợp cùng Diệp Âm, Tiểu Hải, từ locking đến popping, nhảy tập thể, kết hợp cả house dance, các điệu nhảy phong cách hip-hop, khiến khán giả mãn nhãn vì khả năng nhảy tuyệt vời của anh.

Sau đó ngay cả chính Nhất Bác cũng thừa nhận mình đã nhảy đến say sưa, không nghe nhạc nữa mà để cơ thể giải phóng mọi khả năng của nó. Khi ngọn lửa nội tại bừng lên, chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng tất cả sức sống, sức dẻo dai của tuổi trẻ và cả tình cảm mãnh liệt bộc phát từ anh.

Không hổ với cái tên Nhất Ba Vương Tạc, Vương Nhất Bác mang theo đội của mình, thẳng tiến trên con đường nhiệt huyết! Bên cạnh sức bật đáng nể trong battle, chúng ta không thể bỏ qua sự tinh tế khi thể hiện những động tác chi tiết, phô bày được sự hấp dẫn và phong cách street dance.

Trong trận đấu năm người, anh chọn Tiểu Sơn Đào, kết quả là đã dành được chiến thắng trong trận đấu quan trọng nhất. Khi sắp xếp bố cục cho nhóm mình, Vương Nhất Bác luôn cho Nelson – đại thần battle làm người tiên phong từ đầu đến cuối. Bên cạnh đó, khi chọn Diệp m và Khải Ca, anh vẫn phối hợp với âm nhạc một cách ổn định, sáu trận liên tục đều đạt được điểm số, khiến toàn nhóm trực tiếp đột phá. Trong tay chiến thần, đội quân đánh đâu thắng đó, không gì ngăn được, cái dâng cao không chỉ là điểm số, mà còn là tinh thần, là khí thế của cả nhóm.

Với trận đấu quy tụ nhiều dancer chuyên nghiệp của cả Trung Quốc lẫn nước ngoài khiến việc cho điểm trận battle do nhóm trọng tài quốc tế tiến hành.

Phillip Chbeeb nói: “Nhất Bác tạo cho tôi ấn tượng mạnh, cậu ấy nhảy rất tự nhiên, có thể biến đổi phong cách một cách linh hoạt. Cậu ấy rất có tài năng, rất ít người có thể trung hòa được giữa vai trò là một minh tinh và một dancer. Bên cạnh đó, trí nhớ của cậu ấy cũng rất tốt, có thể ghi nhớ vũ đạo nhanh chóng.”

Một vị trọng tài quốc tế khác – Icee khi nói về sự kết hợp của Bouboo và Nhất Bác trong trận battle: “Bouboo và Nhất Bác thực sự rất tuyệt vời, kỹ thuật rất tốt!”

Không chỉ trọng tài mà các thành viên trong đội cũng rất tự hào khi nói về đội trưởng của mình, tỷ như Dương Khải có nói: “Khi đội trưởng dẫn dắt mọi người đề ra chiến thuật, bài binh bố trận, cùng mọi người kề vai sát cánh cho tôi cảm giác mọi người là một gia đình!”

Người cùng đồng hành trong trận battle – Diệp Âm chia sẻ: “Nhất Bác nhảy hai điệu hiphop, lại nhảy breaking cùng anh Khải, sau đó lại kết hợp với tôi nhảy house. Mỗi một điệu nhảy cậu ấy đều nhớ kĩ và nhảy rất nhuần nhuyễn, thậm chí còn nhớ rõ hơn cả bọn tôi!”

Nelson cũng đánh giá: “Nhất Bác là một vị đội trưởng đúng nghĩa, cậu ta có tinh thần của người đứng đầu, biết liên kết các thành viên với nhau để cùng nhau đi tới.”

Có thể thấy qua từng trận đấu, sự thể hiện của Vương Nhất Bác không chỉ được đánh giá là xuất sắc trong khả năng nhảy điêu luyện nhiều phong cách khác nhau. Mà bên cạnh đó còn là tài năng chỉ huy đầy chiến lược, là một vị đội trưởng tuyệt vời dẫn dắt cả đội đạt được chiếc vòng nguyệt quế vinh quang!