Có một thực trạng thường thấy sau khi con đường lưu lượng phát triển vượt bậc đó chính là nhiều diễn viên bị chê khả năng diễn xuất. Dưới đây sẽ là 5 nghệ sĩ Hoa ngữ không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng fan vẫn thi nhau khen lấy khen để.

Nhậm Gia Luân

Có thể thấy, diễn xuất của Nhậm Gia Luân trong Trường An Như Cố khá ổn áp và liên tục nhận về hàng loạt lời khen từ khán giả. Tuy nhiên, đảm nhận vai nam chính trong Ngự Giao Ký, nam diễn viên lại bị khán giả “trừ điểm” khá nhiều về diễn xuất. Nhậm Gia Luân bị nhận xét là không còn giữ vững được phong độ như những dự án trước đó nữa. Diễn xuất quá chán của Nhậm Gia Luân trong Ngự Giao Ký, chắc chỉ có fan mới khen nổi.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của nhiều người, diễn xuất của Nhậm Gia Luân khá “một màu”, anh thường hay chọn những vai diễn lạnh lùng, tài giỏi và có thân phận cao quý. Bởi vì thường xuyên đảm nhận những vai diễn na ná nhau từ cổ trang cho đến hiện đại nên có thể thấy, diễn xuất của anh bị chê “một màu” là điều quá hiển nhiên.

Vương Nhất Bác

Đảm nhận vai Lam Trạm trong Trần Tình Lệnh và cũng chính tác phẩm này đưa tên tuổi của anh chàng vươn lên hàng ngũ lưu lượng ở Cbiz. Thế nhưng, kỹ năng diễn xuất của anh chàng lại liên tục nhận về đánh giá cực kém từ khán giả.

Rõ ràng, việc Vương Nhất Bác nổi đình nổi đám không nhờ vào kỹ năng diễn xuất mà chính là ngoại hình cùng tương tác với Tiêu Chiến. Nói Vương Nhất Bác là “Lam Trạm xé sách bước ra” thì khá nhiều người tin rằng những lời khen này chỉ đến từ phía fan của anh ấy thôi.

Sang đến Phong Khởi Lạc Dương thì Vương Nhất Bác vẫn giữ gương mặt đơ cứng như cũ, nhưng ai ngờ fan lại khen diễn xuất của anh ấy đã có tiến bộ, điều này khiến khán giả trung lập mỉa mai không ít. Thậm chí Vương Nhất Bác trong teaser của bộ điện ảnh Vô Danh khiến dân tình vô cùng cay mắt nhưng được fan khen nấy khen để. Nhiều bài viết còn “thổi phồng” diễn xuất của Vương Nhất Bác và đặt anh ngang hàng với cả “ảnh đế” Lương Triều Vỹ khiến mình cảm thấy ngao ngán luôn á.

Hứa Khải

Ngoài Diên Hi Công Lược, Chiêu Diêu và Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa được khen có diễn xuất tốt thì những tác phẩm còn lại của Hứa Khải đều có diễn xuất chán không tả nỗi. Từ bộ Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm, Thiên Vũ Kỷ cho đến Ly Ca Hành, Hứa Khải như “copy – paste” diễn xuất vậy, khiến cho 3 vai diễn giống nhau như đúc và chỉ khác mỗi tên.

Năm 2021 Hứa Khải có khá nhiều phim được lên sóng nhưng anh vẫn rơi vào tình trạng flop thê thảm. Đến với Thiên Cổ Quyết Trần, anh chàng liên tục bị chê từ ngoại hình cho đến diễn xuất. Không chỉ vậy, Hứa Khải và Châu Đông Vũ còn không tạo ra nổi chemistry. Sang đến Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp cũng không ngoại lệ, Hứa Khải nhìn trông rất điển trai và cuốn hút nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó. Ngay cả Thượng Thực chiếu gần đây cũng chẳng đọng lại được gì.

Dương Dương

Thời điểm mới vào nghề, diễn xuất của Dương Dương khá ổn áp, không ít khán giả xem xong và bị “bánh cuốn” theo. Thế nhưng, khoảng thời gian sau đó, anh liên tiếp đóng khá nhiều phim thần tượng và diễn xuất ngày càng đi xuống. Có thể thấy, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên thì bị nói là sượng trân, may sao có ngoại hình cứu vãn được tất cả. Vũ Động Càn Khôn thì trông bóng bẩy quá, khuôn miệng cứ kỳ kỳ nhìn mà không thể khen được nổi.

Trong 2 bộ phim của Dương Dương lên sóng mới đây là Đặc Chiến Vinh Diệu và Thả Thí Thiên Hạ, diễn xuất của Dương Dương đã có chút tiến bộ hơn. Tuy đã bớt khoa trương so với ngày trước nhưng Dương Dương như đang cố gồng lên cho hợp với vai diễn thay vì hòa mình và cảm nhận. Bên cạnh đó, khẩu hình miệng cũng chính là điểm yếu từ xưa đến nay của Dương Dương rồi, anh đứng yên thì trông ổn nhưng cứ bắt đầu lời thoại là thấy chán chả buồn nói.

Vu Mông Lung

Trong 2 bộ phim của Vu Mông Lung là Thái Tử Phi Thăng Chức Ký và Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa thì anh được khán giả khen là có diễn xuất tự nhiên. Đến bộ Hiên Viên Kiếm: Hán Chi Vân có thể coi là tạm ổn và thời kỳ “diễn xuất chấp nhận được” của Vu Mông Lung cũng chính thức dừng ở đây. Mấy phim sau đó, Vu Mông Lung thường xuyên bị than phiền về diễn xuất.

Trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ, Vu Mông Lung có ngoại hình ổn và được đánh giá là khá hợp vai. Nhưng hợp vai là một chuyện, diễn xuất có tốt không lại là chuyện khác mà, đến cuối cùng thì Vu Mông Lung vẫn bị “trừ điểm” thôi. Minh Nguyệt Từng Chiếu Giang Đông Hàn và Lưỡng Thế Hoan là đỉnh cao diễn kém của Vu Mông Lung, gương mặt đơ cứng chẳng có biểu cảm gì. Tính ra, Vu Mông Lung rất giống với trường hợp của Vương Nhất Bác đấy.

Diễn xuất của những ngôi sao này vẫn cần phải cải thiện hơn nữa chứ như bây giờ thì họ vẫn còn yếu kém lắm. Như Carole vẫn thường nói thì một diễn viên muốn tiến xa hơn thì cần phải có diễn xuất và tác phẩm, nếu không sớm muộn họ cũng sẽ bị đào thải và bị khán giả lãng quên thôi.