Nhiều nghệ sĩ trẻ tại Trung Quốc dần thoát khỏi cái mác lưu lượng, bên cạnh đó những vai diễn rập khuôn cũng bắt đầu được cải thiện và có tính thử thách mới. Điều này được thể hiện rõ qua các vai diễn mang tính khảo nghiệm. Có thể thấy một Triệu Lệ Dĩnh rất khác trong Ai Là Hung Thủ, Vương Nhất Bác trong Phong Khởi Lạc Dương…

Dưới đây sẽ là tổng hợp những gương mặt trẻ tuổi đầy tài năng được nhận xét là có diễn xuất đầy bứt phá trong năm 2021 này nhé!

Triệu Lệ Dĩnh

Thời điểm lên sóng, Ai Là Hung Thủ vướng khá nhiều tranh cãi thế nhưng không ai có thể phủ nhận vai diễn bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ do cô đảm nhận lại mang đến sức hút khó ngờ đối với mọi người. Nhân vật này vừa xinh đẹp lại thần bí, dịu dàng ấm áp nhưng tâm tư cẩn trọng, thủ đoạn cao minh, lòng dạ khó đoán.

Ai Là Hung Thủ là tác phẩm Triệu Lệ Dĩnh thử chuyển mình sang phái diễn viên thực lực, thoát khỏi những motip ngọt sủng, cổ trang thần tượng trước đây. Tác phẩm này được xem như là phần mở đầu cho sự thay đổi khá thành công, ngọt ngào của cô nàng, diễn xuất được khán giả và giới chuyên môn công nhận ít nhiều.

Vương Nhất Bác

Năm 2021, Vương Nhất Bác có 2 vai diễn lớn đó chính là Tạ Doãn hài hước, tiêu sái trong Hữu Phỉ đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh. Mới nhất đó chính là chàng công tử  Bách Lý Hoằng Nghị trong Phong Khởi Lạc Dương.

Nhiều khán giả cho rằng hình tượng của Vương Nhất Bác trong Phong Khởi Lạc Dương khá giống với vai Lam Vong Cơ trong bộ đam mỹ Trần Tình Lệnh. Tất cả nét tính cách đều khá giống nhau như ngoài lạnh trong nóng, tiêu sái, nho nhã. Bên cạnh đó, diễn xuất của anh cũng tiến bộ hơn rất nhiều, đài từ khá ổn định. Màn thể hiện của nam minh tinh gây bất ngờ với người xem và anh chàng góp mặt trong danh sách bình chọn này cũng khá là xứng đáng. Hy vọng màn thể hiện tiếp theo của Vương Nhất Bác trong Băng Vũ Hỏa sắp tới sẽ còn đặc sắc hơn nữa.

Dương Tử

Có thể thấy trong 2 năm trở lại đây, sự nghiệp của Dương Tử có phần hơi ảm đạm. Nữ diễn viên không có tác phẩm nào được lên sóng vì bê bối của bạn diễn. Tuy nhiên, sóng gió đã qua khi Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của cô được lên sóng.

Đến với Nữ Tâm Lý Sư lần này, Dương Tử đã thoát khỏi hình tượng bạch ngọt trong những tác phẩm trước mà thay vào đó là sự thông minh, quả quyết, nói ít làm nhiều, vừa giàu vừa giỏi lại đầy sức quyến rũ, mang lại cho khán giả cảm giác hoàn toàn mới trong phim.

Tống Tổ Nhi

Vốn dĩ có xuất thân từ một ngôi sao nhí, được khán giả công nhận khả năng diễn xuất, thế nên trong những năm qua, Tống Tổ Nhi vẫn luôn cố gắng nỗ lực hết sức để khẳng định thực lực của mình với màn thể hiện Kiều Tứ Mỹ trong Những Đứa Con Nhà Họ Kiều.

Tuy chỉ mới 23 tuổi, thế nhưng Tống Tổ Nhi đã được giao cho vai phụ nữ đã ly hôn, bị chồng phản bội. Tưởng chừng vai diễn này đối với nàng tiểu hoa sẽ khá khó nuốt, thế nhưng không, ai cũng phải bất ngờ trước khả năng nhập vai đầy thần sầu của Tống Tổ Nhi. Diễn xuất tự nhiên, ổn định, Kiều Tứ Mỹ của Tống Tổ Nhi đã không ít lần lấy nước mắt người xem. Tài nguyên của Tống Tổ Nhi tuy không thuộc hàng đỉnh nhưng chất lượng lại rất ổn áp.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Những vai diễn trước đây của Địch Lệ Nhiệt Ba đều mang 1 hình tượng chung đó chính là “ngốc bạch ngọt”. Thế nhưng trở lại màn ảnh vào năm 2021, “mỹ nhân Tân Cương” đã khéo léo mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ sự đa dạng trong vai diễn và khả năng diễn xuất.

Nếu Lý Trường Ca trong Trường Ca Hành đầy sức hấp dẫn, làm việc gọn gàng, nhanh nhẹn, độc lập tự cường thì Kiều Tinh Tinh trong Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lại mang mùi vị của người phụ nữ trưởng thành. Với sự thành công của 2 tác phẩm trên cũng đủ để chứng minh được kỹ năng diễn xuất của cô ngày một tiến bộ.

Trong năm 2022 sắp tới đây, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn nhiều vai diễn đang đợi lên sóng. Đặc biệt là Ngự Giao Ký kết hợp cùng Nhậm Gia Luân, phim được dự đoán sẽ tạo nên cú hit khi ra mắt.