Sân bay này cho biết công tác diễn tập quốc phòng là nhiệm vụ ch.ính tr.ị rất quan trọng tăng cường đảm bảo chủ quyền và an ninh quốc gia. 

Cụ thể, trong ngày 12-4, các chuyến bay Vietnam Airlines đến, đi từ Quy Nhơn trong khung giờ 7h đến 16h sẽ đổi hành trình đến, đi từ Tuy Hòa.

Từ ngày 13-4 đến 21-4, tất cả các chuyến bay Vietnam Airlines đến, đi từ Quy Nhơn đổi hành trình sang đến, đi từ Tuy Hòa.

Từ ngày 22-4 đến 25-4, giờ khởi hành các chuyến bay đến, đi từ Quy Nhơn có thể thay đổi để tránh sự ảnh hưởng của việc diễn tập quốc phòng. Các chuyến bay bị thay đổi hành trình, giờ khởi hành so với ban đầu sẽ được Vietnam Airlines thông báo trước cho hành khách qua điện thoại hoặc thư điện tử.

Nhiều chuyến bay đến Quy Nhơn sẽ chuyển hướng đến Tuy Hòa kể từ ngày 12-4 – Ảnh: CÔNG TRUNG

Tương tự, Bamboo Airways cũng thông báo điều chỉnh giờ ít nhất 8 chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng kết nối đi đến Quy Nhơn. Bên cạnh đó, hãng dừng khai thác 2 chuyến bay QH1218 và QH1219 có hành trình Quy Nhơn – Hà Nội, Hà Nội – Quy Nhơn.

Các hãng thông tin có thể tiếp tục điều chỉnh kế hoạch bay Quy Nhơn trong những ngày tới trên cơ sở diễn biến khai thác thực tế.

Vietnam Airlines cho biết đối với trường hợp thay đổi bất khả kháng trên, hành khách sẽ được miễn lệ phí, miễn điều kiện thay đổi ngày giờ bay, hành trình đặt chỗ.

Còn Bamboo Airways đưa ra phương án cho khách hàng có thể lựa chọn thực hiện các chuyến bay khác cùng hành trình trong ngày 12-4 hoặc liên hệ hãng, các đại lý nơi hành khách đặt vé để thực hiện việc hoàn hủy vé miễn phí.

Sân bay Phù Cát kiến nghị điều chỉnh thời gian diễn tập quân sự 

Liên quan đến hàng loạt các chuyến bay đi, đến Quy Nhơn bị ảnh hưởng do diễn tập quân sự, Cảng hàng không Phú Quốc đã có kiến nghị đến UBND tỉnh Bình Định xem xét phối hợp điều chỉnh thời gian diễn tập quân sự, hạn chế ảnh hưởng đến khai thác bay dân dụng.

Theo đó, sân bay này cho biết đã nhận được thông báo b.ắn đ.ạn thật tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định từ ngày 11-4 đến 21- 4, giờ bắn trải dài từ 7h đến 23h mỗi ngày.

Các máy bay hàng không dân dụng không thể cất hạ cánh trong thời gian có hoạt động b.ắn dài ngày của quân sự, ảnh hưởng tất cả các chuyến bay đi đến Phù Cát cả ngày lẫn ban đêm trong khoảng thời gian nói trên.

Sân bay này cho biết công tác diễn tập quốc phòng là nhiệm vụ ch.ính tr.ị rất quan trọng tăng cường đảm bảo chủ quyền và an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nội dung bắn đạn thật diễn ra thường xuyên, kéo theo thay đổi lịch trình bay đã được cấp phép của các hãng và kế hoạch đi lại của hành khách đi, đến Bình Định.

Sân bay đã báo cáo đến Cục hàng không Việt Nam và đề nghị UBND tỉnh Bình Định kiến nghị với các cơ quan liên quan của Bộ Quốc phòng xem xét điều chỉnh thời gian bắn đạn thật nói trên cho phù hợp, có tính đến lịch bay hàng không dân dụng để giảm thiếu tối đa ảnh hưởng đến việc khai thác cũng như việc đi lại của hành khách.

Về dài hạn, sân bay Phù Cát đề nghị UBND tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp với cơ quan cấp Bộ có thẩm quyền xem xét, hiệp đồng diễn tập quốc phòng trong khung giờ phù hợp, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng bay dân dụng tại sân bay Phù Cát.

Nguồn: Tuổi trẻ