Tờ Dailymail của Anh mới đây đã công bố các hình ảnh về hàng nghìn tay súɴɢ đặc nhiệm của Cộng hòa Chechnya thuộc Nga đang cầu nguyện trong 1 khu rừng ở Ukraine.

Tờ báo Anh dẫn nguồn “một kênh Telegram ở Moscow có liên hệ với lực lượng an ninh (Nga)” cho biết nhóm người mà họ gọi là “Chechen hunters” (các thợ săn người Chechnya) nói trên đã được phát các “bộ bài” miêu tả các cá nhân phải bị vô hiệu hóa ở Ukraine.

Dailymail cũng lưu ý rằng trước đó Tổng thống Ukraine Zelensky đã cảnh báo mình là “mục tiêu số 1” còn gia đình ông là “mục tiêu số 2” của những kẻ áᴍ sáᴛ đang hoạt động trong thủ đô Kiev.

Trong một diễn biến liên quan, ít giờ trước RT đã đăng tải tuyên bố của lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga Ramzan Kadyrov cho biết ông và các chiến binh Chechnya ủng hộ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Đồng thời hãng tin Nga cũng đã đăng tải một video cho thấy khoảng 12.000 tay súɴɢ Chechnya đang tập trung tại quảng trường trung tâm của thủ phủ Grozny.

Bình luận với tờ báo địa phương “Chechnya Sevodnya”, ông Kadyrov nhấn mạnh rằng nhóm người trên “là những tình nguyện viên sẵn sàng lên đường tham gia bất kỳ chiến dịch đặc biệt nào – vào bất kỳ lúc nào để đảm bảo an toàn cho quốc gia và người dân của chúng tôi (Nga)”.

Ông Kadyrov lưu ý rằng lực lượng vũ trang của CH Chechnya đang đợi lệnh triển khai của “Tổng tư lệnh tối cao” – Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nguồn: Soha