Chiếc xe cảnh sát hộ tống đã đ.â.m vào đuôi xe chở phu nhân cố thủ tướng Abe Shinzo nhưng may mắn không có ai bị thương trong vụ việc, theo truyền thông Nhật Bản. 

Tờ Asahi Shimbun của Nhật cho biết đây chỉ là một vụ va chạm nhỏ và dường như không phải là hành động cố ý. Sự việc xảy ra sáng 25-7 ở giao lộ Miyakezaka, thủ đô Tokyo.

Chiếc xe bà Akie Abe đang đi thì bị một xe của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo tông vào lúc khoảng 8h45 (theo giờ địa phương), tại phường Chiyoda, Tokyo. Theo cảnh sát, khi chiếc xe chở cựu Phu nhân Thủ tướng giảm tốc để nhập vào làn đường khác, xe hộ tống của cảnh sát theo sau đ.â.m vào đuôi xe bà Akie.

Nam trung sĩ cảnh sát điều khiển phương tiện phía sau cho biết: “Tôi bị phân tâm khi chuẩn bị nhập làn và không quan sát kỹ chiếc xe đang chở Phu nhân Abe”.

Vụ ᴛᴀɪ ɴạɴ xảy ra tại giao lộ Miyakezaka trên tuyến đường vòng trong của đường cao tốc Metropolitan ở quận Nagatacho, thủ đô Nhật Bản. Các nhà chức trách cho biết không ai bị thương sau vụ việc. Tuy nhiên, họ tuyên bố sẽ dốc toàn lực để ngăn chặn kiểu ᴛᴀɪ ɴạɴ tương tự như này tái diễn.

“Chúng tôi sẽ giáo dục và đào tạo kỹ lưỡng, và cũng sẽ nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn những sự cố tương tự”, người phát ngôn của cảnh sát Tokyo nói.

Một đoạn video trên truyền hình Nhật cho thấy hai xe va chạm ở cách nhau khoảng vài mét và khó thấy hư hại nếu không nhìn kỹ.

Đến thời điểm hiện tại, bà Akie vẫn giữ im lặng sau biến cố xảy ra với chồng. Cựu thủ tướng Abe bị á.m s.á.t ngày 8-7 khi đang vận động sự ủng hộ cho một ứng viên thượng nghị sĩ của Đảng Dân chủ tự do.

Ông Abe là thủ tướng tại vị lâu nhất Nhật Bản. Ông rời ghế thủ tướng vì lý do sức khỏe vào tháng 8-2020. Cái ᴄʜếᴛ bất ngờ của ông khiến nhiều người bị s.ố.c.

Trong thời gian chồng còn đương chức, bà Akie nổi tiếng vì không ngần ngại thể hiện quan điểm trái chiều với ông Abe trong một số vấn đề. Hai người kết hôn năm 1987 và không có con dù đã thử nhiều biện pháp.

Theo một số nguồn tin, bà Akie đã khóc rất nhiều trong tang lễ của chồng. Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch tổ chức quốc tang cho ông Abe vào ngày 27-9 tới.

Nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/xe-cho-vo-cuu-thu-tuong-shinzo-abe-bi-xe-canh-sat-tong-vao-4491967.html