Tờ AS giật title: “Rùng mình với tình huống chấn thương của đội trưởng tuyển Việt Nam”. Bên cạnh đoạn video quay lại pha bóng dẫn tới chấn thương của Hùng Dũng, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha cũng bày tỏ mối lo ngại cho tuyển Việt Nam khi vắng mất nhân tố quan trọng ở các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Tờ AS đăng tải video về chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng (Ảnh: Chụp màn hình)

“Việt Nam chưa bao giờ góp mặt ở một kỳ World Cup nhưng hiện dẫn đầu bảng đấu của mình tại vòng loại khu vực châu Á. Trong trận đấu tâm điểm ở giải quốc nội giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM, đội trưởng ĐTQG Đỗ Hùng Dũng bị gãy xương chân phải. Tác giả của pha vào bóng cũng là thành viên đội tuyển, Ngô Hoàng Thịnh, tỏ ra ăn năn xin lỗi và phải nhận thẻ đỏ”.

Chứng kiến chấn thương nặng của Hùng Dũng, tờ Thairath (Thái Lan) cũng tin rằng đây là mất mát lớn dành cho đội tuyển Việt Nam. “Chấn thương của Hùng Dũng không chỉ là tin xấu với CLB Hà Nội mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam. Hùng Dũng khó có thể thi đấu 3 trận cuối tại UAE vào tháng 6”.

Tờ Marca gọi pha vào bóng của Hoàng Thịnh là “kinh dị”, gây chấn động bóng đá Việt Nam. Trong khi báo tiếng Pháp, So Foot, cẩn thận cảnh báo độc giả của mình cần cân nhắc trước khi xem đoạn video.

“Hoàng Thịnh đã có pha vào bóng thô bạo khiến Hùng Dũng chấn thương nặng. Như nhận ra mức độ nghiêm trọng của vụ việc, trung vệ CLB TP.HCM lập tức giữ chân đồng nghiệp trong lúc chờ đội ngũ y tế vào sân”.

Dự kiến, Hùng Dũng sẽ được mổ vào sáng 24/3 nếu tình trạng sức khỏe ổn định

Tờ báo tiếng Tây Ban Nha, FutbolRed, cũng trích dẫn lại video chấn thương của Hùng Dũng kèm lời bình: “Đội trưởng tuyển Việt Nam trở thành nạn nhân của một pha tắc bóng ớn lạnh”.

Theo chẩn đoán ban đầu, Hùng Dũng bị gãy cả xương chày và xương mác chân phải. Xương chày cần từ 4-6 tháng để hồi phục, xương mác cần từ 2-3 tháng để hồi phục. Như vậy, Hùng Dũng chắc chắn không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới. Quả bóng vàng 2019 nhiều khả năng cũng phải vắng mặt trong phần còn lại của V.League 2021.

https://kenh14.vn/bao-chi-the-gioi-dong-loat-dua-tin-ve-chan-thuong-kinh-hoang-cua-hung-dung-lo-lang-cho-co-hoi-di-tiep-cua-tuyen-viet-nam-o-vong-loai-world-cup-20210324081803924.chn