Vì lý lẽ của HLV Park Hang-seo đưa ra khá thuyết phục nên fan Malaysia chỉ còn cách thừa nhận đội nhà đã có sự chuẩn bị chưa tốt cho AFF Cup 2020.

HariamuMalaya – trang của những người yêu bóng đá Malaysia với hơn 1,7 triệu theo dõi – mới đây đã chia sẻ bài báo liên quan đến ý kiến của HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo về việc ĐT Malaysia yêu cầu được bổ sung cầu thủ.

Dù là trong bối cảnh ĐT Malaysia có 4,5 người dương tính với Covid-19 nhưng HLV Park vẫn không đồng tình. Bài báo đặt tiêu đề: “HLV Park Hang-seo: “Mỗi đội có thể mang 30 cầu thủ, Malaysia yêu cầu thay đổi cầu thủ là phi lý””. Fanpage HarimauMalaya chỉ biết thả ba chữ “hahaha” cho nhận định này của HLV Park Hang-seo. Những người hâm mộ bóng đá Thái Lan cho rằng HLV Park Hang-seo đang nói đến cách làm việc của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vì họ chỉ mang theo 24 cầu thủ sang Singapore trong khi được phép mang 30 người và giờ thì sự cố phát sinh…

Fanpage lớn nhất của fan Malaysia chỉ biết cười khi chia sẻ bài viết về câu nói của HLV Park Hang-seo: “Mỗi đội có thể mang 30 cầu thủ, Malaysia yêu cầu thay đổi cầu thủ là phi lý”

Bên dưới bài đăng, nhiều bình luận của fan Malaysia cho rằng FAM đã sơ suất khi chỉ mang theo 24 cầu thủ. Họ ủng hộ quan điểm của HLV trưởng ĐT Việt Nam. Một số khác lại bảo vệ đoàn quân của HLV Tan Cheng-hoe và khẳng định cầu thủ Malaysia đa năng nên ban đầu FAM tính toán chỉ mang 24 cầu thủ để tiết kiệm chi phí.

Trích một số bình luận của fan Malaysia:

“Ông ấy (HLV Park Hang-seo) nói đúng đấy … Việc quản lý FAM thực sự rất yếu”… – Bình luận của tài khoản Azham Hamzah nhận được 173 lượt đồng tình.

“Huấn luyện viên ĐT Việt Nam đã biết kế hoạch của ông Tan Cheng Hoe từ lâu rồi… Chúng tôi sơ suất… hahaha” – tài khoản Faiz Hanatta nhận định.

“Ủng hộ, Tan Cheng Hoe đã hoạch định từ lâu. Chúng tôi là người sơ suất”, bạn đọc Norazizi Mohd Noor nói.

“Malaysia thông minh hơn… Có 24 cầu thủ để tiết kiệm chi phí”…, tài khoản Muhammad khẳng định.

“Trước đây, khi có một giải đấu lớn hay vòng loại thì ít nhất chỉ có 25 cầu thủ được gọi lên, điều này có nghĩa là nếu có một giải đấu dài, FAM sẽ chỉ sử dụng khoảng 30 – 35 cầu thủ, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản gần như sử dụng 50 người chơi cho vòng loại kéo dài… Rõ ràng FAM dường như không tự tin vào khả năng của các cầu thủ” – người dùng Zamri Perak bình luận.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay 12/12.

Một số hình ảnh trong buổi tập cuối của ĐT Malaysia trước trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: FAM)