An тáиɢ tập thể 8 người của 3 gia đình ở xã Trà Vân

Clip an t.á.ng tập thể người trong gia đình trong vụ s.ạt l.ở vù.i lấ.p nhiều căn nhà ở thôn 1 xã Trà Vân làm 8 người t.ử v.o.n.g hôm 28/10.

Theo báo Công An TP.HCM, từ đêm 28 và đến sáng 29/10, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và người dân địa phương tìm thấy 8 t.hi t.hể trong trong vụ s.ạt l.ở tại thôn 1 (xã Trà Vân).

Trước đó, do bã.o số 9, тối 28/10, có 20 người dân của 3 hộ gia đình: anh Đinh Văn Thiều, Vũ Văn Nam và Vũ Văn Trường của nóc ông Sinh (thôn 1) xã Trà Vân di tản đến nhà anh Đinh Văn Thiều để trá.nh t.rú bã.o.

Mưa to, gió lớn. sau đó xảy ra l.ũ qu.é.t và sạt lở đất kh.iến căn nhà của anh Đinh Văn Thiều đ.ổ sậ.p, v.ùi lấ.p hàng chục người. Hậu quả có 8 người m.ất t.íc.h; 12 người may mắ.n thoá.t n.ạn nhưng nhiều bị thư.ơ.ng nặng.

8 người mấ.t tích тнι тнể được tìm thấy sau đó: hộ anh Thiều có 4 người ch.ết (có 1 trẻ mới sinh); hộ anh Nam có 3 người c.h.ết (có 1 học sinh lớp 5, 1 học sinh lớp 7); hộ anh Trường có 1 người ch.ế.t là học lớp 2…

Danh tính 8 nạ.n nhâ.n là: 1. Đinh Văn Thiều (SN 1993); 2. Vũ Thị Kim Hồng (SN 1990); 3. Đinh Thị Thiên Ân (SN 2020); 4. Đinh Thị Mai Hương (SN 2016); 5. Vũ Văn Nam (SN 1983); 6. Vũ Thị Nhung (SN 2008); 7. Vũ Thị Thảo (SN 2010); 8. Vũ Ngọc Trãi (SN 2013).’

Các тнι тнể được chính quyền, người dân địa phương á.n t.án.g tại những hố ch.ôn t.ập th.ể riêng của 3 gia đình, theo pho.ng t.ục tại địa phương…

Người dân làm thủ. t.ục a.n t.á.ng cho những người t.ử vo.ng trong v.ụ sạ.t lở. đất ở xã Trà Vân.
Người ma.y mắ.n chạy tho.át được v.ụ sạ.t l.ở, chị Trần Thị Minh Châu (trú nóc Ông Lục, thôn 1, xã Trà Leng) kể lại được báo. Công An TP. HCM đăng tải: “Vào тối 29/10, sau khi gia đình tôi ngồi ăn cơm xong thì đi ngủ. Đến khuya thì nghe một tiế.ng động lớn. Linh cảm có chuyện chẳng lành nên tôi và 2 con nhỏ bỏ chạy ra kịp thoát cá.nh cửa nhà lên đồi núi cao, còn ngôi nhà và chồng tôi là Trần Cao N. vẫn còn mấ.t tí.ch”.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên bá.o Công An TP. HCM.

Chị Châu tâm sự: “Từ nhỏ đến giờ thì đây là lần đầu tôi mới chứ.ng kiế.n cảnh tượng th.ật k.inh kh.ủn.g như thế này. Hiện tại tôi bị đa.u tay, chân và mặt bị trầ.y x.ướ.c da. Hiện ch.ồng tôi m.ất tí.ch, rất mong cơ qu.an ch.ức năng tìm thấy chồng tôi”.

Nói về vụ sạt lở đất đá ở địa phương, chị Châu kể: “Nó nhanh như ch.ớp chỉ trong vòng 5 phút đã c.uố.n t.rô.i cả ngôi làng gồm hơn 10 ngôi nhà, rất may cũng có nhiều người ch.ạy th.oát được”.

Trước đó chiều 28/10, do ảnh hưởng của hoàn lư.u bã.o Molave, huyện Nam Trà My mưa lớn, liên tiếp xảy ra s.ạt l.ở đất.

Vụ sạ.t l.ở ở xã Trà Leng làm 53 người bị vù.i lấ.p, trong đó 34 người số.ng só.t, 6 người ch.ế.t, còn 13 nạ.n nhâ.n mấ.t tí.ch.

Vụ s.ạt l.ở ở xã Trà Vân khiến 20 người gặp nạ.n, trong đó 12 người bị th.ư.ơng, 8 người t.ử v.on.g đã tìm thấy тнι тнể.

Vụ sạ.t l.ở ở Xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn: 11 người bị vù.i lấ.p. 5 тнι тнể được tìm thấy.