Biden có thể mãi mãi sẽ chỉ là “Tổng thống truyền thông”?

Ông Trump lại bất ngờ tuyên bố “thắng lớn” với những thông tin “cực kỳ sốc”, Biden có thể mãi mãi sẽ chỉ là “Tổng thống truyền thông”?

Mới đây, trên mạng xã hội ông Trump lại bất ngờ tuyên bố “tin vui, thắng lớn, kết quả sốc” với ít nhất 4 bang sẽ hoá đỏ trong ngày mai;

Bên cạnh đó, ông còn tuyên bố Nevada là “hầm chứa phiếu giả”. Ông cho rằng: “Số lượng phiếu cần phải xác định lại thậm chí nhiều hơn dự đoán ban đầu. Một số lượng rất lớn phiếu đã bị can thiệp”

Ông còn thông báo mọi thứ đang điều tra và kết quả khi thông báo “cực kỳ sốc”.

Thời gian qua, ông Trump là một nhân vật chính trị với nhiều điều nổi bật lẫn ồn ào hơn bất cứ một ngôi sao showbiz nào. Nếu ông chứng minh được điều ông nói và làm đến cùng, cho dù ông có thất bại lần bầu cử này, thì ông vẫn luôn là một hình ảnh “đại diện cho nước Mỹ” và xứng đáng là “Tổng thống của tất cả tổng thống”,

Bằng không, ông sẽ là một kẻ thua cuộc và không còn gì để nói về những ồn ào xung quanh. Chúng ta yêu quý ông ấy, nhưng cần sòng phẳng với cả ông ấy lẫn mọi người.
——-
Dù ông Biden đang lên kế hoạch “kha.i t.ử” một loạt chính sách của người tiền nhiệm và đội ngũ của ông ấy có vẻ khá vui sướng nhưng thực tế hiện nay, việc xác định “Tổng thống Biden”, vẫn đang là của truyền thông.

Nhà Trắng chưa có động tĩnh để rước ông Biden vào.

Lãnh đạo đa số Thượng viện Mỹ từ chối công nhận ông Biden đắc cử.

Bà Emily W. Murphy, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Dịch vụ (GSA), thuộc chính phủ Mỹ, một nhân vật quyền lực ở chính quyền Trump, vẫn chưa có ý định ký các tài liệu cần thiết để kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực – việc mà rất ít xảy ra ở những lần bầu cử trước đây (chậm nhất là 1 -2 ngày sau khi truyền thông thông báo ai đắc cử)

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc những kết quả của ông Biden vẫn đang là những con số truyền thông.
————
4 năm trước khi ông Trump đắc cử, ông Putin chúc mừng rất nhanh chóng nhưng đến nay nhân vật quyền lực số 1 của nước Nga vẫn im lặng với Biden.

Phát ngôn viên của ông Putin trả lời rằng, người Nga sẽ công nhận có Tổng thống mới chỉ khi có “kết quả chính thức”

Trump, một nhân vật đặc biệt, có kéo theo thêm những đặc biệt khác hay không, mọi thứ vẫn đang ở phía trước.

Biết đâu cái câu “Ở đời chuyện quái gì cũng có thể xảy ra” lại một lần nữa được chứng minh ở một quy mô lớn?

Theo FB Hoàng Nguyên Vũ