Con sinɦ non, vợ mấᴛ vì Ƅệnɦ, người ᴄha vượt Ƅão ᵭi xin sữa: “Vợ mấᴛ rồi, tôi ᴄòn mỗi ᴄon thôi”

Con sinh non, vợ m.ấ.t vì вệин, anh Hoài chẳng ngại mưa gió, bão lũ đi hàng chục cây số để xin sữa mẹ cho con uống.

Sáng 14/11, cơn bão số 13 đang chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị, nhưng vì trong nhà không còn sữa dự trữ cho con, anh Hoàng Đức Hoài ở xóm 6, thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) lại mặc áo mưa kín người, chuẩn bị túi đựng rồi đi hơn 50 km để đến các nhà cho sữa mẹ.

“Có chỗ thì đi xe máy là đến, nhưng nhiều người ở xa, tôi phải đi xe đò rồi đi bộ vào trong. Đường đi lầy lội, nước lũ nhiều lúc dâng cao, có người tiện đường thì mang qua cho, còn không tôi sẽ đến tận nơi lấy”, anh Hoài nói.

Anh Hoài gói c.h.ặ.t sữa vừa xin được vào làn để mang về cho con.

Đường đi xin sữa vô cùng khó khăn, đặc biệt là những ngày mưa lũ, nước dâng cao, nhưng không đi không được vì con gái mới sinh đang cần sữa. Tính riêng trong ngày 14/11, anh xin được 30 bịch sữa cho con, dự tính uống trong 10 ngày. Nhưng có ngày chỉ xin được hơn chục bịch.

“Ngày nào gần hết sữa tôi cũng lo vì không biết mấy hôm nữa có ai cho sữa nữa hay không, rồi lại đăng tin xin hỗ trợ. Hễ có người liên hệ là chạy đến xin ngay. Giờ vợ m.ấ.t rồi, tôi chỉ còn con thôi. Hai con đầu được uống sữa mẹ nên sức khỏe tốt, giờ tôi cũng chỉ mong con gái út được như các chị, không con thiệt thòi, tội con quá”, anh Hoài nghẹn lời.

Theo lời anh Hoài, khi đang mang bầu 32 tuần vợ anh bị viêm phổi, n.h.i.ễ.m t.r.ù.n.g m.a’.u phải mổ cấp cứu lấy thai. Không may, vợ anh không qua khỏi sau 2 tháng điều trị. Một mình anh phải chăm sóc ba con và người mẹ già hơn 80 tuổi.

Thời gian vợ con nằm điều trị tại вệин viện, viện phí lên đến 100 triệu đồng, anh buộc phải bán cặp bò duy nhất của gia đình được 29 triệu, số còn lại thì vay mượn họ hàng, chỉ mong cứu được vợ con. Nhưng sau 2 tháng, vợ anh quą đờι, anh đón con gái về nhà chăm sóc.

Anh Hoài làm thợ xây, nhưng suốt 4 tháng nay vì dịch C.o.v.i.d-19 đến thiên tai, bão lũ rồi vợ con vào viện khiến anh không thể đi làm, hoặc nếu có muốn cũng chẳng ai thuê. Tiền không k.i.ế.m được mà số nợ ngày càng tăng. Thấy hoàn cảnh gia đình anh khó khăn, họ hàng cũng cho thêm gạo để gia đình cầm cự qua ngày.

“Tôi muốn xin sữa cho con để tăng cường sức đề kháng cho con, và một phần cũng vì mua sữa bột bên ngoài cho con cũng tốn quá, mỗi hộp cũng đến 300 – 400 nghìn đồng, đắt quá. Nhưng sau này không xin được sữa cho con, có khi tôi phải xen kẽ việc mua sữa bột cho con và nấu cháo rồi ép ra cho con uống. Con sinh non đã quá thiệt thòi rồi”, anh Hoài kể.

Vợ chồng anh Hoài có 3 người con, bé đầu năm nay 7 tuổi, bé thứ hai 6 tuổi và con gái út mới sinh được 2 tháng. Nguồn kinh tế vốn phụ thuộc vào tiền đi phụ hồ của anh, nhưng hiện kinh tế gia đình rơi vào cảnh khó khăn, kiệt quệ.

“Giờ mong ước lớn nhất là có thể xin đủ sữa, để con út pha’t triển khỏe mạnh, hai con đầu có thể học tập tốt. Còn về phần mình, tôi sẽ cố gắng đi làm, để có thể là chỗ dựa vững chắc nhất cho 3 con cũng như mẹ già đã ngoài 80 tuổi và có tiền trả nợ”, anh Hoài nói.

Liên quan đến trường hợp nhà anh Hoàng Đức Hoài, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp (Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, hoàn cảnh của anh Hoài ở địa phương rất đáng t.h.ư.ơ.n.g. “Trước đây, anh Hoài làm phụ hồ, giờ vợ m.ấ.t anh ấy phải một tay chăm lo cho các con nên kinh tế cũng eo hẹp, hoàn cảnh rất T.Tâm”, lãnh đạo xã thông tin.

Nguồn: ione