‘Cô dâu’ Cà Thị Út – người bùng 150 mâm cỗ không bị xử phạt, không bị khởi tố

Theo cơ quan chức năng, vụ việc không có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Liên quan đến vụ ‘cô dâu’ Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) bùng 150 mâm cỗ hồi đầu tháng 10/2020, mới đây, qua trao đổi với Dân trí, Thượng tá Vũ Xuân Dương – Trưởng công an TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết sẽ không khởi tố vụ áɴ.

Theo đó, cơ quan chức năng cho biết đã làm theo đúng quy trình tố giác tội phạm. Sau quá trình điều tra, làm rõ vụ việc thì không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này.

‘Chúng tôi đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời cô Út cũng không bị xử phạt hành chính. Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn ɴạɴ ɴʜâɴ, cụ thể là chủ nhà hàng T.P. làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa‘, Thượng tá Vũ Xuân Dương thông tin.

Cà Thị Út tại cơ quan chức năng.

Theo lời khai của Cà Thị Út, trước đó, Út khoe với mọi người đang công tác tại cơ quan nhà nước ở địa phương.

Tháng 8/2020, Út đặt anh L – chủ nhà hàng T.P làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu ship đến địa chỉ do Út. cung cấp. Số tiền này Út xin được nợ lại, sẽ thanh toán sau.

Khi anh L gọi điện đòi số nợ 7 triệu đồng, Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể. Thấy anh L tin tưởng, không mảy may nghi ngờ, Út nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/9/2020, Út gọi điện thoại cho anh L để đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Lúc này, Út cũng đặt vấn đề về tiệc cưới 150 mâm và yêu cầu nhà hàng dựng phông, rạp vào ngày 30/9/2020.

Ảnh internet

Tiệc cưới với 150 mâm đã dựng sẵn nhưng không có ai đến…

Theo lời đặt hàng của Út, anh L đã chuyển đủ số thực phẩm 156kg gà, 40kg giò, 180 hộp mía cho Út trong vài ngày sau đó. Đến ngày 30/9/2020, phông rạp và thức ăn đã chuẩn bị đầy đủ nhưng cô Út và quan viên hai họ không một ai có mặt.

Theo anh L, khi thấy cô Út ngỏ ý muốn đặt tiệc cưới 150 mâm ở nhà hàng, anh L đã chủ động gọi cho cô Út để trao đổi về thực đơn và số lượng khách mỗi bàn. Lúc này, cô Út có nói hai bên gia đình thống nhất để cô toàn quyền đặt nhà hàng.

Trong cuộc điện thoại trao đổi, anh L được trò chuyện trực tiếp với những người khác, họ tự xưng là chồng và bố mẹ cô dâu. Vì tin tưởng, anh L đồng ý nhận đơn đặt 150 mâm cỗ mà không có tiền cọc và không làm hợp đồng.

Nguồn: http://tiin.vn/chuyen-muc/song/co-dau-dien-bien-bung-150-mam-co-khong-bi-phat-khong-bi-khoi-to.html