Khoảnh khắc ѕạт ℓở núi νùι lấρ người đi đường ở Quảng Nam: “Chạy, chạy, chạy đi…”

Một nhóm người dân đang đi bộ trên quốc lộ 40B qua huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) thì b.ất n.gờ gặ.p trậ.n s.ạt l.ở n.úi, khiến 3 người bị th.ư.ơ.ng và 1 người m.ất tí.c.h.

Chiều 11/11, ông Thái Trọng Thạch, Chủ tịch UBND xã Trà Tân (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) x.á.c nhận, trên địa bàn xã vừa xả.y ra một v.ụ s.ạ.t lở núi v.ùi l.ấ.p, khiến 1 người .m.ấ.t tí.c.h. và 3 người bị trọ.ng thư.ơ.ng.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h30 chiều nay, có khoảng 9 người dân di chuyển bằng xe máy và đi bộ trên đường quốc lộ 40B, đoạn gần thủy điện Sông Tra.nh 2 (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) thì bất ngờ gặp tr.ận s.ạt l.ở núi.

Khi đất đ.á tr.út à.o ạ.t xuống đường, 5 người trong số họ v.ứt bỏ xe máy và k.ịp th.áo c.h.ạy tho.át thâ.n, 3 người bị thư.ơ.ng được đưa đi c.ấp c.ứ.u tại Bệnh viện Bắc Trà My.

Nạn nhân còn lại là người đàn ông quê ở huyện Thăng Bình m.ấ.t t.í.ch. Hi.ện, lự.c lư.ợ.ng chức năng đã h.uy độ.ng phươ.ng tiện và đang đ.ào b.ớ.i trong đống đ.ất đ.á để tìm ki.ếm nạ.n nh.â.n m.ấ.t .tí.c.h.

Hi.ện trườ.ng vụ sạ.t l.ở ở xã Trà Tân, nghi 1 người dân bị vù.i lấ.p. Ảnh: Nguyên Hà

Trong vòng nửa tháng trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam liên t.ục xảy ra sạ.t lở nú.i, g.ây th.iệt hạ.i nặng n.ề về người và t.ài sản.

Mới đây, khoảng 9h30 sáng 10/11, qu.ả đồ.i bị s.ạt l.ở khiến ngôi nhà bà Nguyễn Thị Nga (43 tuổi, ở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đổ .s.ậ.p. Lự.c lư.ợ.ng chứ.c năng tìm được t.hi t.h.ể bà Nga sau hơn 1 giờ tìm k.i.ế.m.

Ngày 10/10, một vụ l.ở n.úi cũng vừa v.ùi lấ.p 1 ngôi nhà ở xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) khiến 1 người phụ nữ t.ử. v.o.ng

Trước đó, chiều 28/10, tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) cũng đã xảy ra trậ.n s.ạt lở n.úi .ki.nh ho.à.ng khi.ến 11 ngôi nhà bị v.ùi lấ.p, 22 người c.h.ết và m.ấ.t tí.c.h. Cùng thời điểm này, tại xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn), 2 trận .sạ.t lở n.úi đã khiến 13 người bị v.ùi lấ.p, trong đó có 2 cá.n bộ xã. Tính đến nay, 17 n.ạn nh.ân trong 3 vụ s.ạt l.ở nêu trên vẫn chưa được tìm thấy.

Theo Pháp luật & Bạn đọc