Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống chính thức lên tiếng: Khách order 1 lần 22 món, nhiều cáo buộc không chính xác trên MXH

Phía nhà hàng bị tố phạt khách 200k vì thừa rau muống đã có phản hồi chính thức với báo chí về sự việc ầm ĩ những ngày qua.

Một trong những sự việc gây ầm ĩ MXH suốt thời gian gần đây chính là bài đăng tố một nhà hàng buffet phạt khách 200k vì để thừa rau muống. Bài viết ban đầu được đăng trong nhóm review đồ ăn tại Đà Nẵng – Hội An và sau đó nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên Facebook. Nhiều ý kiến trái chiều được netizen đặt ra, bênh vực có, bảo vệ có.

Mới đây, phía đại diện của nhà hàng buffet lẩu ở chi nhánh Đà Nẵng đã có phản hồi chính thức về vụ việc này. Đặc biệt là công khai đoạn tin nhắn trao đổi với chị M.H mong muốn trao đổi trực tiếp, nếu không sẽ ra toà.

Bên dưới đây là toàn bộ phần những phần phản hồi khác từ phía nhà hàng:

1. Nhà hàng xác nhận có sự việc kể trên

Cụ thể vào ngày 21/10 chị M.H và bạn có đến nhà hàng *** dùng buffet nhưng đã có trải nghiệm không tốt tại. Chúng tôi, một lần nữa, chân thành xin lỗi chị!

2. Góc nhìn từ phía nhà hàng: 

Chị M.H và bạn (có tên facebook B.C) tới dùng bữa buffet lẩu. Chị M.H order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên (số món này tương đương với 4-5 người ăn). Trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm. Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món (dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ).

Nhà hàng đã tư vấn cho chị về việc nếu gọi quá nhiều nhưng ăn không hết sẽ bị phạt 100 nghìn đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Quy định phạt này đã được ghi rõ ràng trên menu và được nhân viên phục vụ nhắc nhở khách khi gọi món.

Chị B.C sau đó đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng nhà hàng Gang Yu. Ngay lập tức, đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời chúng tôi đã liên hệ với chị M.H ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm từ phía chị M.H.

Sau khi đi ăn về, B.C (bạn của chị M.H) đã nhắn tin đến cửa hàng để nói về chất lượng dịch vụ. Lược dịch là B.C cảm thấy thất vọng về bữa ăn tối ở nhà hàng và cách giải quyết mức phạt. Phía đại diện cũng xin lỗi và đề nghị sẽ đích phân phục vụ và miễn phí thêm 1 người khác.

3. Nhiều cáo buộc của chị M.H trên MXH theo nhà hàng là không chính xác, mang chính phiến diện, một chiều, cụ thể:

– Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác (một số món ngay tại thời điểm đó đã hết, khi khách hàng order đã có thông báo).

– Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận giữ là không chính xác (khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng, đã yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn).

– Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ) v.v…

Chúng tôi cũng mong muốn chị M.H cung cấp thêm những bằng chứng để thuyết phục lời chị nói là đúng sự thật trong vụ việc trên.

4. Lý do nhà hàng im lặng trong những ngày qua

Trước các thông tin lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, *** đã im lặng vì những lý do như sau. Nhà hàng đã có câu trả lời và đã xin lỗi khách hàng ngay hôm đó (tối ngày 21/10). Chúng tôi mong muốn tôn trọng khách hàng, quan điểm khách lúc nào cũng có giá trị nên không tham gia vào câu chuyện trên mạng xã hội này.

Ngoài ra nhà hàng cũng khẳng định, bên cạnh việc xin lỗi chị M.H và bạn, vào ngày 22/10 nhà hàng đã tổ chức cuộc họp, và kỷ luật các nhân viên liên quan. Cụ thể:

Phạt 1 ngày lương đối với các nhân viên phục vụ bàn chị M.H Giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

Mới đây trên Facebook cá nhân, M.H đã có dòng trạng thái khiến không ít người hoang mang khi viết: “Không thể tin được! Nếu mình có chuyện gì thì mọi người hãy lên tiếng bảo vệ mình nha“.

Trước đó một ngày, M.H cũng có viết trên trang cá nhân rằng bản thân vẫn đang đợi phản hồi từ phía nhà hàng nhưng chưa thấy gì. Theo M.H, đuổi 2 khách đi nhưng mất 2 ngàn khách khác thì có đáng không.

Vào ngày 22/10, trên một group về ẩm thực của Đà Nẵng – Hội An xuất hiện bài viết tố nhà hàng phụ thu khách 200k vì thừa lại bó rau muống và bắp. Theo như M.H (chủ nhân bài viết) cho biết, cô và bạn mình khi gọi thịt không được quản lý đem ra đầy đủ mà chỉ có hai đĩa thịt còn lại toàn rau và nấm.

Sau khi ra về thanh toán thì nhân viên để rau lên cân, dư gần 3 lạng nên phải phụ thu 200k. Theo M.H, thái độ của quản lý trong quá trình ăn uống tại nhà hàng có vấn đề khi vặn hỏi khách “chị ăn hết không”.

Xét theo nguyên tắc, việc để thừa lại thực phẩm thế này dù là rau hay thịt, nhà hàng vẫn có quyền làm đúng theo quy định từ trước. Nhiều cư dân mạng cũng đồng ý với quyết định này.

Khi trao đổi trực tiếp với chị M.H, ngoài việc bức xúc khi bị phạt tiền rau, chị còn không hài lòng về thái độ của nhân viên nhà hàng, cụ thể là quản lý. Theo đó, vì là phục vụ suất ăn theo hình thức buffet. Vậy nên về cơ bản, khách hàng gọi món nào bạn phải phục vụ món nấy và không nên có ý kiến. Nếu góp ý thì cũng nên có thái độ chân thành chứ không phải là mỉa mai.

Về chuyện này, theo chị M.H, quản lý của cửa hàng liên tục vặn hỏi “Chị có ăn hết không?” trong khi cả M.H và bạn mình đều đã yêu cầu order. Ngoài ra, nhà hàng cũng không dọn ra đồ ăn đầy đủ theo đúng order.

Sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm của CĐM.

Xem thêm: Đi ăn buffet, quán lẩu phạt khách 200k phí môi trường vì để thừa 2 lạng rau, CĐM “thổi bay” chỉ sau vài giờ đồng hồ

Theo Kenh14.vn/ Tổng hợp