Không chỉ có truyện ngôn tình, những pha ngược tâm trong truyện đam mỹ vô cùng sâu sắc và cảm động khiến hội hủ nữ không thể quên.

Cũng giống như nhiều hoàn cảnh ngoài đời, các cặp đôi đam mỹ không chỉ may mắn, dễ dàng đến được với nhau. Nhiều đôi còn phải “vượt lên nghịch cảnh”, trải qua những chuyện ngược tâm bi thương nhiều sóng gió khiến ai cũng đau lòng.

Trong truyện đam mỹ, thể loại ngược tâm không dành cho hủ nữ có trái tim mong manh yếu đuối. Nhưng với 5 truyện có kết thúc viên mãn dưới đây đảm bảo các hủ nữ dù có khóc hết nước mắt vì các chàng trai cũng cam lòng.

1. Truyện đam mỹ “Đóa bạch liên ấy thật xinh đẹp” (tác giả: Chung Hiểu Sinh)

Hình minh họa (nguồn: Pinterest)

Hắc Cẩu vốn là một 𝚝𝚎̂𝚗 𝚌𝚘̂𝚗 đ𝚘̂̀ ở địa giới Trùng Khánh làm tay sai cho bọn nhà giàu 𝚋𝚊́𝚗 𝚗𝚞̛𝚘̛́𝚌, đ𝚊̂𝚖 𝚌𝚑𝚎́𝚖, 𝚌𝚞̛𝚘̛́𝚙 𝚋𝚘́𝚌, không chuyện xấu nào là hắn không làm. Hắn còn tưởng cả đời này mình chỉ biết 𝚑𝚊̣𝚒 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̀𝚒, sẽ không có chuyện cứu lấy ai, nhưng không ngờ chỉ vì một 𝚚𝚞𝚊̉ 𝚋𝚘𝚖 mà đời hắn hoàn toàn lệch hướng.

Diệp Vinh Thu là thiếu gia nhà bán vải, bị lão đại 𝚐𝚒𝚊𝚗𝚐 𝚑𝚘̂̀ của Hắc Cẩu để ý. Hắc Cẩu được lệnh theo dõi nhất cử nhất động của Vinh Thu rồi báo lại cho đại ca, với tính tình của hắn nên ngay từ đầu Vinh Thu cũng không ưa gì Hắc Cẩu.

Sau vì muốn tránh tên “trùm” đó, gia đình sắp xếp cho Vinh Thu rời khỏi Trùng Khánh lên Vũ Hán, nhưng xui xẻo sao trên đường đi thì bị 𝚋𝚘𝚖 tạc, cậu xém nữa 𝚖𝚊̂́𝚝 𝚖𝚊̣𝚗𝚐, Vinh Thu may mắn được Hắc Cẩu cứu.

Trong một lần chạy trốn 𝚐𝚒𝚊̣̆𝚌 Nhật, hai người bị một nhóm lính Trung Quốc 𝚋𝚊̆́𝚝 𝚜𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚛𝚊̣̂𝚗. Cũng từ đây, tình cảm của hai người bắt đầu nảy nở, theo đó là nhân sinh quan của từng người cũng có những thay đổi. Nếu trước đó Diệp Vinh Thu là một công tử kiêu căng, vô dụng, ấu trĩ thì sau này gặp được Hắc Cẩu và trải qua 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 thì dần thay đổi thành con người chính trực và giỏi giang hơn. Còn Hắc Cẩu, mặc dù bên ngoài là một tên 𝚌𝚘̂𝚗 đ𝚘̂̀ không hơn không kém, nhưng bên trong là một tâm hồn đẹp đẽ, một người đàn ông chân chính.

Hai người trong 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 bị chia cắt tới 5 năm, trải qua 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 tàn khốc cùng nhiều biến cố đau lòng, cuối cùng cũng trở về bên nhau, hạnh phúc viên mãn.

2. Truyện đam mỹ “Tượng tâm” (tác giả: Mao Hậu)

Lục Thương là một người đàn ông thành đạt, thông minh, lịch thiệp, và giàu có, anh gần như là một người đàn ông hoàn hảo, mảnh khuyết duy nhất là, anh bị bệnh tim bẩm sinh. Mọi loại thuốc thang hay tiểu phẫu chỉ là cách để kéo dài sinh mệnh nhất thời, phương pháp chân chính thật sự giúp Lục Thương bảo mệnh lại rất ít, anh gần như đã tuyệt vọng, cho đến buổi tối định mệnh ấy, khi số phận sắp xếp cho anh gặp lại Lê Thúy.

Lê Thúy có một cuộc sống gần như là ở dưới đáy xã hội, muốn học vấn không có học vấn, muốn sức lực không có sức lực, ăn đánh còn nhiều hơn ăn cơm, cực kỳ thê thảm, cho đến khi được Lục Thương thu nhận. Lục Thương cho cậu một cái tên, cho cậu một mái nhà, cho cậu cái ăn cái mặc, dạy cậu mọi điều từ kiến thức trong sách vở đến thuật đối nhân xử thế. Đối với Lê Thúy, nói Lục Thương là vị thần của riêng cậu có lẽ cũng không sai.

Hệ quả tất yếu là Lê Thúy rung động, rồi phát triển thành yêu, cậu yêu Lục Thương. Thế nhưng cuộc đời nào có đơn giản như vậy. Lý do thực sự khiến Lục Thương thu nhận cậu là gì? Năm xưa chuyện gì đã xảy ra giữa hai người? Quan trọng nhất là, Lục Thương cũng yêu cậu… phải không?

3. Truyện đam mỹ “Cầu người tâm đắc” (tác giả: Đường Nhất Tầm)

Hình minh họa (nguồn: Mojo Sakun’s Land)

10 năm trước, Bùi Vận thích một đàn anh là học trưởng Tề Thịnh. Đáng tiếc Tề Thịnh lúc này lại cùng với thanh mai trúc mã Ninh Nhật của mình ở cùng một chỗ. Sau đó, bất hạnh kéo tới liên tiếp, Bùi Vận bị bạn của Ninh Nhật gài bẫy khiến Bùi Vận mang một vết sẹo dài trên gò má, đồng thời phải bỏ dở đoạn tình cảm của mình với Tề Thịnh.

10 năm sau, Bùi Vận trở thành nhân viên công ty bảo hiểm. Trong một lần anh vô tình gặp lại học trưởng Tề Thịnh. Lương duyên vô tình hay cố ý mà lần đó, sau nhiều ngày học trưởng lại tỏ tình với anh, Bùi Vận đồng ý.

Bùi Vận ở bên cạnh học trưởng một thời gian, tình cảm 10 năm trước tưởng chừng sẽ là những ngày hạnh phúc nối tiếp nhau. Nhưng đáp trả lại tình yêu đầy hi vọng đó của anh, học trưởng Tề Thịnh lại 𝚕𝚞̛̀𝚊 𝚍𝚘̂́𝚒, gần như đem anh Bùi để vui chơi nhân lúc bản thân bị người cũ 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 𝚋𝚘̣̂𝚒. Bùi Vận phát hiện mình bị 𝚕𝚞̛̀𝚊 𝚍𝚘̂́𝚒 thì lập tức rời xa Tề Thịnh, chuyên tâm vào sự nghiệp và cuộc sống riêng của bản thân.

Sau này Tề Thịnh phát hiện ra bản thân thật sự thích Bùi Vận. Xác định được tình cảm của mình, Tề Thịnh giải quyết rất rõ ràng với người cũ, và bắt đầu chính thức theo đuổi lại Bùi Vận. Đối phó với rất nhiều “vệ tình” xung quanh Bùi Vận mới có thể mang người thương trở về lại bên cạnh mình.

4. Truyện đam mỹ “Anh ấy đẹp đến từng ngón tay” (tác giả: Mộc Thược Tỷ Tỷ)

Thẩm Triệt nuôi Bạch Tiểu Châu từ năm 13 tuổi, chăm sóc từng li từ tí cho cậu, hết mực yêu thương cậu. Tưởng chừng hai con người họ cứ bình bình yên yên sống với nhau hạnh phúc, nào ngờ biến cố ập tới. Thẩm Triệt phát hiện mình bị bệnh “Thiếu máu không tái tạo mạn tính”. Từ một người khỏe mạnh bình thường anh trở nên yếu ớt, ngay cả việc đi đứng cũng khó khăn.

 

Trong quãng thời gian khó khăn này anh vẫn cảm thấy rất có lỗi với Tiểu Châu. Nhưng Tiểu Châu của anh, người anh luôn nguyện yêu thương đã 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 𝚋𝚘̣̂𝚒 anh, 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 𝚋𝚘̣̂𝚒 những ân tình suốt bao năm qua. Thẩm Triệt sau khi biết chuyện, anh dứt khoát chia tay.

Lúc này, Hứa Trì xuất hiện, nhưng với vai trò là 𝚝𝚒̀𝚗𝚑 đ𝚒̣𝚌𝚑. Cậu đẹp trai, cao lớn, theo tin đồn trong nhà lại có tiền. Hứa Trì là đàn anh khoá trên, theo đuổi Bạch Tiểu Châu đã lâu cũng thành công. Mặt khác, Thẩm Triệt sau khi chia tay và chi trả mọi thứ cho Tiểu Châu thì cũng không còn nhiều tiền, hợp đồng thuê nhà đến hạn cuối nên đành phải lên mạng tìm nơi ở khác, trùng hợp lại thuê chung phòng với Hứa Trì.

Hứa Trì sau khi biết chuyện cũng chia tay với Bạch Tiểu Châu. Bắt đầu cuộc sống cưng chiều với Thẩm Triệt. Hứa Trì ôn nhu, Hứa Trì có thể 𝚑𝚒 𝚜𝚒𝚗𝚑 tất cả vì anh. Từ đây câu chuyện tình của họ được mở ra, một chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng đầy cảm xúc…

5. Truyện đam mỹ “Hình bóng” (tác giả: Mang Quả Hãm Tống Tử)

Hình minh họa (nguồn: Hirociano)

Lý Dật Sơ vốn là con cưng trong một gia đình khá giàu có, nhưng một 𝚝𝚊𝚒 𝚗𝚊̣𝚗 ngoài ý muốn xảy ra nên cậu 𝚖𝚊̂́𝚝 cả ba lẫn mẹ, được gia đình của Lương Huyên nhận về nuôi. Từ một cậu bé bướng bỉnh cứng đầu, vì phải tiếp nhận sự thật tàn khốc khi còn quá bé, mà Dật Sơ trở nên ngoan ngoãn. Vốn dĩ là một học sinh thông minh, nhưng cậu lại giấu tất cả tài năng của mình, vì mẹ Lương Huyên không vui khi thành tích của cậu vượt qua con của bà, không dám uống cả nước vì nghĩ nước rất tốn kém, sẽ làm phiền đến nhà người ta.

Lương Huyên là ánh sáng duy nhất trong quãng thời gian ăn nhờ ở đậu nhà người ta của Lý Dật Sơ. Anh thương cậu từ lần đầu gặp gỡ, quan tâm và chăm sóc cho cậu từng chút một. Khi nhận ra tình cảm của mình với Dật Sợ, Lương Huyên kiên quyết giữ chặt cậu bên cạnh.

Quãng thời gian đi học của hai người rất hạnh phúc, ngọt ngào. Nhưng 𝚋𝚒 𝚔𝚒̣𝚌𝚑 bắt đầu khi kì thi đại học mở ra, ba của Lương Huyên biết chuyện, ông cũng đang bị ung thư thời kì cuối nên đã dùng cái 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 𝚞𝚢 𝚑𝚒𝚎̂́𝚙 Lý Dật Sơ. Dù đã từng kiên quyết không chịu khuất phục nhưng bệnh tình của ông Lương ngày càng biến chuyển xấu, Dật Sơ đành phải thực hiện một màn kịch để Lương Huyên hiểu lầm mình, mới dễ dàng dứt áo ra đi được.

Lương Huyên khi bị Dật Sơ 𝚙𝚑𝚊̉𝚗 𝚋𝚘̣̂𝚒, bỏ lại gia đình anh để ra nước ngoài, nhưng trong quãng thời gian tám năm xa nhau, anh luôn tìm kiếm cậu trên mọi nẻo đường. Còn cậu bé năm nào thì ngập trong mọi khốn khổ, bị hiểu nhầm, bị mất cơ hội đến trường đại học vẫn cố gắng sống vì anh. Để rồi tám năm sau gặp lại, hiểu lầm sẽ được giải thích như thế nào khi hiểu lầm càng chồng hiểu lầm?