Nhờ sự 𝚋𝚞̀𝚗𝚐 𝚗𝚘̂̉ của dòng phim đam mỹ, truyện đam mỹ cổ trang cũng trở nên phổ biến hơn và thu hút khá nhiều đọc giả. Dưới đây là danh sách những bộ truyện đam mỹ cổ trang hay nhất các bạn có thể tham khảo trong lúc chờ dàn Đam mỹ 101 lên sóng.

(Phần 1)

6. Thiên Thu

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 千秋
  • Tác giả: Mộng Khê Thạch
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, 𝚔𝚒𝚎̂́𝚖 𝚑𝚒𝚎̣̂𝚙, 𝚐𝚒𝚊𝚗𝚐 𝚑𝚘̂̀ 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚑 đ𝚊̂́𝚞, HE
  • Nhân vật chính: Yến Vô Sư x Thẩm Kiều
  • Số chương: 128 chương chính văn

Nội dung chính của truyện đam mỹ cổ trang Thiên Thu

Thiên Thu có lẽ là bộ truyện đam mỹ cổ trang khá kén người đọc nếu bạn chỉ đọc sơ văn á.n và thuộc tính nhân vật. Tính cách nhân vật được xây dựng khá đặc biệt nhưng khi đặt trong cốt truyện và diễn biến tình tiết thì nó lại không hề gây 𝚔𝚑𝚘́ 𝚌𝚑𝚒̣𝚞 cho đọc giả. Nhân vật trung tâm của truyện là tông chủ M.a Môn Yến Vô Sư và c𝚑𝚞̛𝚘̛̉𝚗𝚐 𝚐𝚒𝚊́𝚘 Huyền Đô Sơn Thẩm Kiều. Hai người gặp nhau trong một lần Thẩm Kiều 𝚐𝚊̣̆𝚙 𝚗𝚊̣𝚗.

Yến Vô Sư ban đầu 𝚛𝚊 𝚝𝚊𝚢 𝚐𝚒𝚞̛̃ 𝚕𝚊̣𝚒 𝚖𝚊̣𝚗𝚐 cho Thẩm Kiều chỉ vì hiếu kỳ không biết người 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 đ𝚊̣𝚘 khi rơi vào tình cảnh 𝚙𝚑𝚎̂́ 𝚑𝚎̂́𝚝 𝚟𝚘̃ 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 sẽ phản ứng thế nào. Sau đó, Yến tông chủ lại vì muốn chứng minh 𝚌𝚊́𝚒 𝚊́𝚌 trong bản chất mỗi con người mà nhém đẩy Thẩm Kiều vào 𝚌𝚑𝚘̂̃ 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝. Tuy nhiên, càng rơi vào 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚖 𝚌𝚊̉𝚗𝚑 y lại càng khiến Yến Vô Sư 𝚝𝚑𝚊̂́𝚝 𝚟𝚘̣𝚗𝚐. Thẩm Kiều tuy thiện lương nhưng lại vô cùng mạnh mẽ quyết đoán. Có lẽ chính điểm này đã thu hút Yến tông chủ khiến hắn dần 𝚗𝚊̉𝚢 𝚜𝚒𝚗𝚑 hảo cảm với y.

7. Thương Tiến Tửu

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 将进酒
  • Tác giả: Đường Tửu Khanh
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình hầu tước, 𝚚𝚞𝚢𝚎̂̀𝚗 𝚖𝚞̛𝚞, HE
  • Nhân vật chính: Tiêu Trì Dã (Tiêu Sách An) x Thẩm Trạch Xuyên (Thẩm Lan Chu)
  • Số chương: 282 chương chính văn

Nội dung chính của truyện 

Thương Tiến Tửu có thể xem là một trong những bản anh hùng ca ấn tượng nhất trong dàn truyện đam mỹ cổ trang. Truyện bắt đầu khi Thẩm Trạch Xuyên, đứa con bị bỏ rơi của Thẩm Vệ bị đưa về kinh thành 𝚌𝚑𝚒̣𝚞 𝚝𝚘̣̂𝚒 sau khi Thẩm gia 𝚍𝚒𝚎̣̂𝚝 𝚖𝚘̂𝚗 𝚟𝚒̀ 𝚝𝚘̣̂𝚒 𝚝𝚑𝚘̂𝚗𝚐 đ𝚘̂̀𝚗𝚐 𝚟𝚘̛́𝚒 đ𝚒̣𝚌𝚑. Y may mắn được Thái hậu giữ lại 𝚖𝚊̣𝚗𝚐 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 để phục vụ 𝚊̂𝚖 𝚖𝚞̛𝚞 𝚌𝚑𝚒́𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚒̣.

Tiêu Trì Dã là nhị công tử Tiêu gia trấn thủ Ly Bắc được điều vào kinh thành làm thủ vệ, thực chất là 𝚌𝚘𝚗 𝚝𝚒𝚗 để 𝚝𝚛𝚒𝚎̂̀𝚞 đ𝚒̀𝚗𝚑 𝚔𝚒𝚎̂̀𝚖 𝚌𝚑𝚎̂́ Ly Bắc. Hai người ban đầu gặp nhau trong vị thế đ𝚘̂́𝚒 đ𝚊̂̀𝚞. Tiêu Trì Dã còn không ngần ngại tặng cho Thẩm Trạch Xuyên một 𝚌𝚞̛𝚘̛́𝚌 𝚜𝚞𝚢́𝚝 𝚖𝚊̂́𝚝 𝚖𝚊̣𝚗𝚐 khiến y ghi 𝚝𝚑𝚞̀ từ đó. Tuy nhiên, sau vài lần châm chọc thăm dò, họ dần tìm thấy ở đối phương sự đồng cảm. Hai người từ 𝚔𝚎̉ 𝚝𝚑𝚞̀ hóa đ𝚘̂̀𝚗𝚐 𝚖𝚒𝚗𝚑, dựa dẫm vào nhau để cùng vượt qua nghịch cảnh.

8. Thê Vi Thượng

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 妻为上
  • Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, trọng sinh, HE
  • Nhân vật chính: Cảnh Thiều x Mộ Hàm Chương
  • Số chương: 105 chương chính văn

Nội dung chính của truyện

Thê Vi Thượng kể về cuộc đời sau khi trọng sinh của Thành Vương Cảnh Thiều, một hoàng tử cả đời 𝚑𝚒 𝚜𝚒𝚗𝚑 vì 𝚚𝚞𝚘̂́𝚌 𝚐𝚒𝚊, 𝚌𝚑𝚒𝚎̂́𝚗 𝚌𝚘̂𝚗𝚐 hiển hách nhưng vì 𝚋𝚒̣ 𝚎́𝚙 cưới nam thê mà không thể kế thừa đế vị. Sau đó y bị 𝚑𝚊̀𝚖 𝚘𝚊𝚗, 𝚚𝚞𝚊𝚗 𝚋𝚒𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚞𝚢 đến phủ, thiếp thất nô bộc đều lần lượt 𝚋𝚘̉ 𝚝𝚛𝚘̂́𝚗. Cuối cùng, khi 𝚋𝚒̣ đ𝚞𝚘̂̉𝚒 đến bước đường cùng, ở lại bên cạnh Thành Vương chỉ còn mỗi nam Vương Phi bị y lạnh nhạt.

Trùng sinh 𝚜𝚘̂́𝚗𝚐 𝚕𝚊̣𝚒, Cảnh Thiều quyết tâm làm lại cuộc đời và bù đắp cho Mộ Hàm Chương, Vương Phi đã không bỏ rơi y ở 𝚔𝚒𝚎̂́𝚙 𝚝𝚛𝚞̛𝚘̛́𝚌. Sau nhiều lần tiếp xúc, Cảnh Thiều nhận ra Mộ Hàm Chương tuy thân thể gầy yếu không thể luyện v.õ nhưng lại rất thông minh 𝚖𝚞̛𝚞 𝚕𝚞̛𝚘̛̣𝚌. Nhờ sự giúp đỡ của Mộ Hàm Chương, Cảnh Thiều không chỉ tránh được những 𝚊̂𝚖 𝚖𝚞̛𝚞 𝚌𝚞̉𝚊 𝚔𝚎̉ 𝚝𝚑𝚞̀ mà còn thành công phò tá anh trai ruột lên ngôi 𝚑𝚘𝚊̀𝚗𝚐 đ𝚎̂́.

9. Định Hải Phù Sinh Lục

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 定海浮生录
  • Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, huyền huyễn, 𝚙𝚑𝚒𝚎̂𝚞 𝚕𝚞̛𝚞, HE
  • Nhân vật chính: Hạng Thuật x Trần Tinh
  • Số chương: 138 chương chính văn

Nội dung chính của truyện 

Định Hải Phù Sinh Lục là truyện đam mỹ cổ trang về đề tài 𝚝𝚛𝚞̛̀ 𝚝𝚊̀ đặt trong bối cảnh tất cả 𝚙𝚑𝚊́𝚙 𝚝𝚑𝚞𝚊̣̂𝚝 đều không còn tác dụng chỉ sau một đêm. Trần Tinh là truyền nhân thứ 481 của khu 𝚖𝚊 𝚜𝚞̛ Thần Châu, nơi chuyên huấn luyện thầy 𝚝𝚛𝚞̛̀ 𝚝𝚊̀. Theo như sử sách ghi chép lại, để giải 𝚝𝚛𝚞̛̀ 𝚘𝚊́𝚗 𝚔𝚑𝚒́ trên thế gian, y cần có sự đồng hành và hỗ trợ từ 𝚑𝚘̣̂ 𝚙𝚑𝚊́𝚙. Nhờ vào linh tính mách bảo, y tìm cách vào thành Tương Dương để tìm kiếm V.õ thần 𝚑𝚘̣̂ 𝚙𝚑𝚊́𝚙 của mình. Cuối cùng, y tìm được người ấy trong địa lao và c.ứ.u hắn ra ngoài. Đó là một 𝚝𝚘̣̂𝚒 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 người Hồ tên Hạng Thuật.

Mặc dù được Trần Tinh giúp đỡ và tận tình chăm sóc nhưng ban đầu Hạng Thuật nhất quyết không đồng ý theo y và luôn tìm cách 𝚋𝚘̉ 𝚝𝚛𝚘̂́𝚗. Thế nhưng định mệnh vốn đã an bài, người có lòng đi rồi vẫn có duyên gặp lại, trọng trách đã định nào dễ dàng buông xuôi. Hành trình của họ tuy gian nan nhưng cũng không thiếu những phân đoạn hài hước. Một người cao lãnh, một người hoạt bát, cặp đôi tưởng chừng như đối lập nhưng hóa ra lại phù hợp vô cùng.

10. Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn

Thông tin chung về truyện

  • Tên Tiếng Trung: 二哈和他的白猫师尊
  • Tác giả: Nh.ụ.c Bao Bất Cật Nh.ụ.c
  • Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, huyền huyễn, tu chân, trọng sinh, HE
  • Nhân vật chính: Mặc Nhiên (Mặc Vi Vũ) x Sở Vãn Ninh
  • Số chương: 311 chương chính văn

Nội dung chính của truyện 

Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn có lẽ là bộ truyện HE nhưng vẫn để lại nhiều tiếc nuối. Mặc Nhiên 𝚔𝚒𝚎̂́𝚙 𝚝𝚛𝚞̛𝚘̛́𝚌 𝚟𝚒̀ 𝚌𝚊́𝚒 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 của sư huynh mà sa vào luyện 𝚌𝚊̂́𝚖 𝚝𝚑𝚞𝚊̣̂𝚝. Hắn cho rằng chính sư tôn Sở Vãn Ninh đã 𝚑𝚊̣𝚒 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 sư huynh nên 𝚋𝚊̆́𝚝 y giam lỏng tại Tử Sinh Đỉnh. Với 𝚌𝚊̂́𝚖 𝚝𝚑𝚞𝚊̣̂𝚝, hắn ra sức 𝚑𝚞̉𝚢 𝚍𝚒𝚎̣̂𝚝 𝚖𝚘̂𝚗 𝚙𝚑𝚊́𝚒 𝚔𝚎̉ 𝚝𝚑𝚞̀ 𝚟𝚊̀ 𝚝𝚊̀𝚗 𝚜𝚊́𝚝 𝚗𝚑𝚞̛̃𝚗𝚐 𝚝𝚞 𝚜𝚒̃ 𝚌𝚑𝚘̂́𝚗𝚐 đ𝚘̂́𝚒. Để ngăn đ𝚘̂̀ đ𝚎̣̂ tiếp tục 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 𝚜𝚊𝚒 𝚕𝚊̂̀𝚖, Sở Vãn Ninh triệu hoán thần v.õ lần cuối và 𝚑𝚒 𝚜𝚒𝚗𝚑 thân mình 𝚙𝚑𝚊́ 𝚟𝚘̛̃ 𝚝𝚛𝚊̣̂𝚗 𝚙𝚑𝚊́𝚙 Mặc Nhiên sắp đặt. Không lâu sau, Mặc Nhiên 𝚝𝚞̛̣ 𝚟𝚊̂̃𝚗 tại nơi hắn gặp Sở Vãn Ninh lần đầu.

Sau khi 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝, Mặc Nhiên trùng sinh sống lại thuở thiếu niên sau khi vừa bái Sở Vãn Ninh làm sư tôn không lâu. Hắn tự hứa với bản thân sẽ không để bi kịch cũ lặp lại. Thế nhưng ở lần trở lại này, Mặc Nhiên nhận ra có nhiều thứ dường như khác đi so với 𝚔𝚒𝚎̂́𝚙 𝚝𝚛𝚞̛𝚘̛́𝚌. Không những vậy, hắn còn phát hiện những bí mật mà trước đây vô tình bỏ qua, trong đó có đoạn tình đơn phương mà Sở Vãn Ninh vẫn luôn che giấu. Chứng kiến sư tôn nhiều lần vì hắn mà gặp 𝚗𝚐𝚞𝚢 𝚑𝚒𝚎̂̉𝚖, chó con cuối cùng cũng tỏ rõ lòng mình.