Vì không được xếp vào nhóm hàng thiết yếu nên việc vận chuyển sản phẩm băng vệ sinh, tã trẻ em đến một số địa phương gặp nhiều khó khăn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, tại nhiều chốt chặn, cơ quan chức năng đều giải thích rằng sản phẩm băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu trong giai đoạn dịch Covid-19 nên không được vận chuyển, lưu thông.

“Nhiều nhà phân phối các sản phẩm này tại TP.HCM và một số tỉnh miền Nam thời gian gần đây gặp rất nhiều khó khăn, cản trở khi luân chuyển hàng tới các hàng bán lẻ trong cùng thành phố hoặc cùng tỉnh. Bên cạnh đó, mặt hàng băng, bỉm được xếp vào nhóm hàng hóa thiết yếu ở tỉnh này nhưng tại các tỉnh khác thì không”, đại diện Công ty Cổ phần Diana Unicharm cho biết.

Ảnh minh họa

Theo Vnexpress, hiện có Đồng Nai xem băng vệ sinh, tã, bỉm là mặt hàng thiết yếu và nêu trong văn bản hướng dẫn.

Phía doanh nghiệp Diana Unicharm cho rằng, nếu việc tắc nghẽn, đứt đoạn chuỗi cung ứng không được tháo dỡ, mặt hàng này sẽ sớm thiếu hụt trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khoẻ, an toàn vệ sinh của người dân.

Trước tình trạng này, Công ty cổ phần Diana Unicharm mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tháo gỡ để các mặt hàng này sớm được vận chuyển, lưu thông. Đồng thời, doanh nghiệp cũng hy vọng đề xuất của Bộ Công Thương về danh sách hàng cấm lưu thông thay vì danh sách hàng hóa thiết yếu sớm được phê duyệt, giúp địa phương thống nhất trong việc cho phép lưu thông hàng hoá trong Covid-19.

Trước đó, một số mặt hàng đồ uống như nước đóng chai, sữa,… cũng bị một số địa phương xem là không thiết yếu, dẫn đến doanh nghiệp không thể giao hàng đến các đại lý bán lẻ.

Nguồn: