Với thể loại phim có sự xuất hiện của nam chính “bên ngoài lạnh lùng, bên trong nhiều tiền” luôn thu hút sự quan tâm của khán giả. Dưới đây sẽ là tổng hợp những bộ phim có chủ đề “tổng tài bá đạo” hiện đang “hot hòn họt” trên màn ảnh Trung Quốc.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên

Khác với các nam chính giàu có, đẹp trai, bá đạo trong các phim “tổng tài” trên màn hình Hoa ngữ, Hạ Kiều Yến (Nguỵ Minh Triết) của Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên là một ông bố bỉm sữa đơn thân. Anh là CEO của tập đoàn Hạ Thị. Đằng sau vẻ ngoài đẹp trai ấm áp, tính tình của Hạ Kiều Yến có phần cao ngạo, lạnh lùng, trong công việc.

Anh nhận Tiểu Bảo – con trai của anh trai ruột làm con nuôi sau khi cha mẹ cậu bé qua đời. Tiểu Bảo gặp chướng ngại về mặt tâm lý và Hạ Kiều Yến đã tìm đến bác sĩ tâm lý trẻ em Tần Dĩ Duyệt (Hồ Ý Hoàn thủ vai). Sự xuất hiện ấm áp của Tần Dĩ Duyệt không chỉ chữa lành cho Tiểu Bảo mà còn mang đến những cảm xúc đặc biệt cho Hạ Kiều Yến.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên được chuyển thể từ tiểu thuyết Cô vợ ấm áp của Hạ thiếu của tác giả Tô Mã Lệ. Phim được phát sóng từ giữa tháng 7, đang thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc.

Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài

Phim của Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc có nội dung không mới, vẫn đi theo câu chuyện hoàng tử giàu có yêu cô gái nghèo ngây thơ, trong sáng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Triệu Lộ Tư vẫn giúp cho Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài (tên khác: Không cẩn thận nhặt được tình yêu) có một lượng fan đông đảo.

Trong phim, Triệu Lộ Tư hóa vào vai Cố An Tâm – cô gái làm nghề giao hàng có tính cách hiền lành, đáng yêu. Sau một sự cố, An Tâm bỗng dưng phải chịu trách nhiệm chăm sóc chàng tổng tài bị mất trí nhớ Lăng Việt (Lưu Đặc). Từ đây, câu chuyện yêu đương ngọt ngào với vô số tình tiết hài hước đã diễn ra.

Huyền Của Ôn Noãn

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả An Ninh, với sự tham gia của Trương Hàn – Trương Quân Ninh. Nội dung xoay quanh cuộc “đấu trí” trong tình yêu giữa Ôn Noãn và Chiếm Nam Huyền. Hai người từng nảy sinh tình cảm nhưng vì những hiểu nhầm đã chia tay nhau.

Chiếm Nam Huyền là một tổng tài “thâm sâu khó lường”. Anh đã cố tình lập ra một cái bẫy để lừa Ôn Noãn quay lại với mình. Bộ phim có nhiều tình tiết drama đẫm nước mắt. Huyền Của Ôn Noãn đã tạo ra cơn bão màn ảnh với khán giả khi phát sóng vào năm 2018.

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay

Phim xoay quanh mối quan hệ từ kẻ thù trở thành bạn bè, rồi sau đó là người yêu giữa nhà thiết kế thời trang Chu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba) và giám đốc công ty thương mại điện tử Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du). Quen biết và không ưa gì đối phương sau khi trải qua một vụ kiện thương mại, định mệnh khiến hai người xích lại gần nhau do yêu cầu của công việc. Dù xảy ra nhiều mâu thuẫn, họ cảm nhận được sự chân thành của đối phương và nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

Bộ phim ban đầu có tên là Định Chế Tình Yêu Cao Cấp, sau đổi tên thành Hạnh Phúc Trong Tầm Tay. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Yêu đương là chuyện nghiêm túc của tác giả Ngãi Tiểu Đồ.