Cô gái xinh đẹp được mọi người nhắc đến sinh sống tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. Vượt qua sự tàn phá khủng khiếp và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cô đã làm một điều mà không ai dám nghĩ tới.

Cô diện trên người một bộ trang phục truyền thống trong ngày cưới, ngồi lên xe và tự mình lái xe từ nhà ở Hạ Môn đến nhà chú rể ở Tam Minh cách đó 180km trong vòng 2 tiếng rưỡi. Cư dân mạng vô cùng ngưỡng mộ cô dâu xinh đẹp và còn ví von chuyến đi này như “chuyến đi kết hôn huyền thoại”.

Cô dâu tự lái xe tới nhà chú rể để làm thủ tục kết hôn

Dù các đám cưới đều hoãn lại nhưng việc đón dâu đúng ngày theo phong tục tập quán ở Trung Quốc là rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự hạnh phúc, vận may và sự nghiệp sau này. Thay vì để gia đình chú rể đến nhà gái để rước râu sau đó quay trở lại trong ngày, sợ rằng chồng tương lai mình sẽ mệt mỏi cũng như không an toàn, cô đã tự mình lái xe đến nhà trai để thực hiện các thủ tục cần thiết cho chuyện kết hôn.

Cô cũng khẳng định việc này là hoàn toàn tự nguyện, không cảm thấy mệt mỏi hay phiền hà gì. Việc lái xe đến nhà trai là chủ ý của cô nên cô rất hạnh phúc vì điều đó.

Cô cũng nói rằng dù tiệc cưới đã bị hoãn nhưng qua thời gian dịch bệnh sẽ vẫn tổ chức một buổi báo hỷ và mời bạn bè đến chung vui. Sau khi hoàn thành các thủ tục của hôn lễ, hai người ngay lập tức đã quay trở lại làm việc bình thường vào ngày hôm sau.

Hành động rất “ngầu” này cũng nhanh chóng được chia sẻ lên mạng xã hội, góp thêm một câu chuyện thú vị về đám cưới hạnh phúc giữa mùa dịch. Hầu hết, phản hồi của nhiều người đều tỏ ra thích thú và dành cơn mưa lời khen cho hành động của cô dâu. Mọi người còn dí dỏm nói rằng: “Đây chắc chắn là cô dâu đáng yêu nhất mà tôi từng biết…”, “Trời ơi! Làm sao có thể không xúc động khi thấy hành động này cơ chứ..”, “Cô dâu làm vậy là rất đúng, sức khỏe của mọi người là trên hết”…

Và tất nhiên, mọi người đều không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cặp đôi này.