Ông N.Đ.T. là người được cho là đã ký “giấy thông hành” đi lại cho con gái không phải là xã viên, thành viên HTX môi trường Phú Nhuận.

Ảnh: Tứ Quý/ Doanh nghiệp & Tiếp thị

Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, UBND quận Phú Nhuận đã có Công văn số 43/UBND-TNMT phản hồi về vụ việc ” Giám đốc HTX ký giấy thông hành cho con gái “.

Theo nội dung Công văn, các phòng chuyên môn của quận và UBND phường 9 đã làm việc với ông N.Đ.T. (Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận) và bà N.T.N.A.X.P. (con gái ông T.).

Tại buổi làm việc, ông T. cho biết: Do thời gian qua có thành viên của Bộ phận văn phòng bị cách ly y tế nên mọi công việc đều do ông T. đảm trách dẫn đến quá tải; ông T. đã nhờ bà P. hỗ trợ; khi soạn giấy tờ bà P. thấy có lẫn 01 tờ giấy xác nhận trong tập hồ sơ nên đã ghi tên mình vào đó, rồi chụp hình lại và che nội dung “thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận” đăng lên tài khoản Facebook cá nhân (ngày 14/7/2021).

Việc làm trên của bà P. nhằm để khoe với bạn bè, chứ bà không sử dụng Giấy xác nhận này để đi đường được, vì giấy này chỉ sử dụng cho người đi thu gom, vận chuyển rác đến địa bàn quận Phú Nhuận làm việc.

Ông T. thừa nhận, do phải cấp nhiều giấy xác nhận cho những người lao động thực hiện thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý, các giấy xác nhận này đều được ông T. in và đóng dấu sẵn, để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào.

Ông T. nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng. Bà P. cũng nhận thấy hành vi của mình là sai nên đã xin lỗi và gỡ bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân.

Tại buổi làm việc, UBND phường 9 đã lập biên bản, để lập thủ tục trình UBND quận Phú Nhuận xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.Đ.T. do có hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” với mức tiền phạt là 7.500.000 đồng theo Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của quận cũng đã yêu cầu ông T. chấm dứt việc sử dụng giấy xác nhận để trống thông tin cho các thành viên tự điền vào và thu hồi lại toàn bộ các giấy đã cấp theo hình thức trên.

Đồng thời, HTX phải cấp lại giấy xác nhận cho các thành viên, người lao động với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên để chứng minh người được cấp thuộc đối tượng được phép ra đường, di chuyển trên đường làm các công việc thiết yếu, được phép hoạt động, … phục vụ cho cơ quan chức năng kiểm soát người ra đường trong những ngày giãn cách.

Từ đêm 14/7 đến sáng 15/7, trên mạng xã hội xôn xao thông tin của một cô gái “khoe” giấy thông thành được gia đình cấp cho để di chuyển từ quận này sang quận khác mà không bị phạt.

“Chuyện kể ngày hôm qua, con gái nói với mẹ muốn về nhà mà sợ đi đường phạt 3 triệu đồng, thế là mẹ nói với ba liền cho người gửi giấy thông hành đến tận nhà khoảng 20 phút, có ngay giấy thông hành đi 15 ngày cho con gái và con rể. Thế thì ngần ngại gì nữa, sử dụng ngay thôi”, cô gái này viết trên Facebook cá nhân.

Sau khi bài viết được đăng tải đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng, việc ký giấy thông hành cho một người không phải là xã viên, nhân viên của HTX là không đúng quy định.

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/tran-tinh-cua-giam-doc-htx-ky-giay-thong-hanh-cho-con-gai-khi-gian-cach-o-tphcm-161212307093809666.htm