Trong ngày thứ 2 Hà Nội cho phép mở cửa một số cơ sở kinh doanh, các trung tâm thương mại vẫn im lìm, số ít cửa hàng ăn uống mở cửa đón khách nhưng không quá đông, Starbucks là gian hàng hiếm hoi tấp nập.

Có mặt tại một số trung tâm thương mại (TTTM) thuộc 19 quận, huyện được đánh giá ở trạng thái “bình thường mới” hôm nay (17/9), phóng viên ghi nhận tình trạng vắng vẻ, im lìm ở hầu hết các khu vực. Dù ngành hàng ăn uống chiếm đa số gian hàng của các TTTM nhưng đa số vẫn đóng cửa, số ít thương hiệu sáng đèn phục vụ. Ít ai nhớ rằng trước đây chỉ vài tháng, những nơi này từng tấp nập ra sao.

Vincom Center Trần Duy Hưng

Là một trong những dự án TTTM lớn nhất Hà Nội, được đầu tư mạnh tay về không gian, số lượng thương hiệu, tuy nhiên bước vào Vincom Trần Duy Hưng thời điểm này chỉ có một số gian hàng ẩm thực được phục vụ.

Dù có siêu thị và một số cửa hàng ăn uống được mở cửa nhưng không đủ để khiến khung cảnh Vincom Trần Duy Hưng bớt heo hút

Shipper là lực lượng hiếm hoi ra vào TTTM trong ngày 2 mở cửa hàng quán trở lại ở Hà Nội

Hầu hết các gian hàng đều tắt đèn ở tầng mua sắm và gia dụng, ngoài sảnh cũng không bật điện

Ở tầng ăn uống cũng chỉ có ít thương hiệu mở cửa

Một số thương hiệu F&B vẫn chưa có dấu hiệu mở lại

Nuồn sáng hiếm hoi trong TTTM trên tầng ăn uống

Indochina Plaza

Trung tâm vui chơi giải trí quen mặt của dân Xuân Thuỷ – Cầu Giấy trong buổi sáng khá vắng vẻ. Tuy nhiên nhờ thiết kế mở, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nên nhìn cảnh quang sáng sủa, bớt đi vẻ im lìm. Nhìn chung, các cửa hàng thuộc Indochina Plaza vẫn đóng hơn 80%, chỉ có số ít thương hiệu ăn uống đã đi vào hoạt động, nhưng cũng heo hút khách ra vào. Tới trưa, lượng shipper và người đi mua hàng có nhỉnh hơn chút.

Các thương hiệu nướng, lẩu, nhà hàng gọi món, đồ uống… chưa hoạt động trở lại

Tiệm bánh hoạt động xuyên mùa dịch, buổi sáng đã khá đông khách

KFC Indochina Plaza mở cửa trong hôm nay nhưng buổi sáng thì chưa có khách hay shipper, tới trưa mới đông dần lên

Vincom Center Metropolis Liễu Giai

So với Vincom Trần Duy Hưng, Vincom Metropolis Liễu Giai nhộn nhịp hơn hẳn, khu vực sảnh cũng được bật điện. Tại đây có siêu thị MUJI Hà Nội, Vinmart và Starbucks là 3 khu vực đông đúc nhất, thu hút lượng người ra vào TTTM liên tục từ trưa tới tối. Ngoài ra, hầu hết các gian hàng còn lại trong Vincom Metropolis Liễu Giai vẫn “chốt cửa cài then”.

Dù hầu hết các cửa hàng vẫn đóng cửa nhưng ở Vincom Metropolis Liễu Giai vẫn mở đủ đèn thắp sáng

Một số quầy cũng căng bạt phủ lại

Lotteria đã đi vào hoạt động nhưng chưa có quá nhiều đơn ship vào buổi sáng

MUJI mở cửa xuyên mùa dịch

Starbucks là nơi đông nhất Vincom Metropolis Liễu Giai từ sáng tới tối