Rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã ngán ngẩm cảnh chen lấn, đông đúc vào mùa du lịch, thế nên xu hướng lại lựa chọn các địa điểm núi rừng xanh mướt mượt. Những địa điểm dưới đây bảo đảm không làm bạn thất vọng, ngoài việc có không gian siêu “chill” mà các địa điểm này còn gần sát thành phố, để các bạn có thể dễ dàng tìm đến trong kỳ nghỉ tới đây.

Núi Cấm (An Giang)

Ngọn núi nổi tiếng trong dãy Thất Sơn (hay còn gọi là Bảy Núi) có vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, hùng vĩ với chiều cao 710m so với mực nước biển. Nơi đây được ví như “cao nguyên” của miền Tây vì đỉnh Bồ Hong của Núi Cấm là đỉnh cao nhất khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Những hoạt đồng ở núi được các bạn trẻ yêu thích gần đây chính là leo núi theo con đường món hay cắm trại, săn mây tại đỉnh núi.

Camping tại Phước Tỉnh (Vũng Tàu)

Cũng là Vũng Tàu nhưng không cần phải chen lấn đông đúc ở các bãi biển. Xã Phước Tỉnh là một trong những nơi có bãi biển được du khách nhận xét rất sạch sẽ, hoang sơ vì chưa được khai khác du lịch nhiều. Nơi đây còn có khu vực cắm trại trong rừng dương xanh hút mang nét huyền bí của một khu rừng cạnh bờ biển. Tại đây, bạn có thể tổ chức các hoạt động “ăn chơi” như đốt lửa trại, cắm trại hay tắm biển.

Rừng tràm Xẻo Quýt (Đồng Tháp)

Một địa điểm rừng tràm cực kỳ mới lạ nhưng lại vô cùng gần TP.HCM. Khu rừng tràm nguyên sinh này là một điểm đến độc đáo, vì nơi đây sẽ đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách từ hoạt động khám phá khu di tích lịch sử hay đi bộ xuyên rừng trên con đường mát mẻ. Ngoài ra, các bạn còn được ngồi những con thuyền ba lá len lỏi qua con rạch nhỏ để tham quan các rừng tràm.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)

Trùm cuối trong danh sách là một địa điểm mới toanh mà ít ai biết nơi này cũng có thể cắm trại, trekking, chèo thuyền… – đó chính là vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Chỉ mất khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe từ TP.HCM là du khách có thể hoà mình với thiên nhiên hoang dã. Khi đến đây các bạn bắt buộc phải đi qua một con phà vì vườn quốc gia được ngăn cách với đất liền bởi một con sông. Buổi tối ở đây còn có khu đốt lửa trại, cực thích hợp cho ai đi theo nhóm bạn ngồi ăn uống rồi chill cùng nhau.

Bạn nghĩ như thế nào về những địa điểm du lịch trên? chia sẻ cho chúng tôi biết thêm với nhé!

Nguồn: Tổng hợp