Có lẽ danh hiệu ‘Chúa Tể Bóng Tối’ của Zed được Riot nghĩ ra từ khả năng này.

Với bộ chiêu thức biến ảo, giàu sát thương và có khả năng chơi trên cơ tốt, Zed luôn là vị tướng Sát thủ được yêu thích bậc nhất trong LMHT. Nhắc tới Zed là chúng ta nghĩ ngay tới chiêu cuối Dấu Ấn Tử Thần cùng khả năng dồn sát thương lên một mục tiêu vô cùng mạnh mẽ. Đây là kỹ năng thương hiệu của Zed và gắn liền với vị tướng này từ khi mới được ra mắt.

Tuy nhiên, theo như chia sẻ của Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT – Riot August thì Dấn Ấn Tử Thần không phải là chiêu cuối đầu tiên được họ thử nghiệm. Ở giai đoạn thiết kế ban đầu, chiêu cuối của Zed có khả năng vô cùng bá đạo là nhập vào bóng của mục tiêu với phạm vi bán cầu. Sau đó thì vị tướng này có thể thoát ra khỏi cái bóng của nạn nhân và ám sát mục tiêu. Bên cạnh đó thì kỹ năng này từng có biểu tượng giống với nội tại Khinh Thường Kẻ Yếu của Zed.

Zed từng có khả năng dịch chuyển vào bóng của nạn nhân rồi ám sát mục tiêu

Điều đặc biệt của kỹ năng này đó là nó tương tác với cái bóng của tướng địch. Vì vậy mà một vài game thủ đã đùa rằng chỉ cần tắt hiệu ứng đổ bóng nhân vật ở phần Cài Đặt là vô hiệu hóa được kỹ năng này. Thậm chí có game thủ, bao gồm HLV trưởng của team Fnatic, còn phát hiện ra sự tương đồng giữa kỹ năng kể trên với chiêu cuối của vị tướng Spectre bên DOTA 2.

Riot August: ‘Một trong những chiêu cuối từng được chúng tôi thử nghiệm cho Zed đó là khả năng dịch chuyển tức thời ở phạm vi bán cầu. Khi đó Zed sẽ nhập vào bóng của nạn nhân từ khoảng cách xa rồi thoát khỏi nó để ám sát đối thủ’.

Sau khi đọc được chiêu thức này của Zed thì một vài game thủ đã nghĩ ngay tới cách khắc chế là tắt hiệu ứng đổ bóng nhân vật ở phần Cài Đặt

HLV trưởng của Fnatic – YamatoCannon đã ngay lập tức nhận ra sự tương đồng giữa kỹ năng này với chiêu cuối của vị tướng Spectre bên DOTA 2

Với bản chất là một Sát thủ thì Zed vốn đã có lượng sát thương vô cùng lớn từ cả đòn đánh thường lẫn kỹ năng. Vì vậy việc Zed sở hữu một kỹ năng có thể áp sát mục tiêu từ khoảng cách quá xa (trong phạm vi bán cầu) như trên là điều hết sức mất cân bằng. Vì vậy mà kỹ năng kể trên mới bị Riot loại bỏ và thay bằng chiêu Dấu Ấn Tử Thần có phần cân bằng hơn.

Zed sẽ trở nên rất mất cân bằng nếu có khả năng dịch chuyển tức thời với khoảng cách bán cầu

Đây không phải là lần đầu tiên Riot August khiến chúng ta phải bất ngờ với những kỹ năng bá đạo từng được thử nghiệm. Trước đây chúng ta từng biết về nội tại dịch chuyển tức thời, đánh cắp tốc độ di chuyển, hồi máu với mỗi đòn đánh thứ ba của Ekko. Những vị tướng khác như Yone, Jinx… cũng từng sở hữu những bộ chiêu thức vô cùng bá đạo ở giai đoạn thử nghiệm đầu tiên.

Nội tại của Ekko từng có những hiệu ứng bá đạo như đánh cắp tốc độ di chuyển, hồi máu, dịch chuyển tức thời ở mỗi đòn đánh/kỹ năng thứ ba trúng mục tiêu

Thật may mắn là họ đã không áp dụng những chiêu thức ‘điên rồ’ đó vào LMHT. Nếu không thì mọi khái niệm liên quan tới cân bằng mà Riot Games xây dựng sẽ sụp đổ một cách vô cùng nhanh chóng.

Theo Tiin.vn