Dưới đây sẽ là tổng hợp 5 tác phẩm phim truyền hình có nhiệt độ cao nhất trên màn ảnh Trung trong mùa hè 2021.

Top 5: Hàng Xóm Của Tôi Không Chịu Lớn

Phim kể về mối tình chị em cách nhau 7 tuổi của Lâm Dạng (Lý Khê Nhuế) với cậu em trai hàng xóm Lục Chính An (Hà Dữ). Cốt truyện phim được đánh giá thú vị khi phản ánh thực trạng “30 chưa phải là ế” của nhiều cô gái hiện nay.

Phim cũng cổ vũ nữ giới được tự do phát triển sự nghiệp, hoàn thiện bản thân và nỗ lực tìm kiếm người đàn ông xứng đáng với mình. Hàng xóm của tôi không chịu lớn được chấm 6,2 điểm Douban.

Top 4: Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Bộ phim với sự tham gia của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba được đánh giá là phim hot nhất mùa hè năm nay. Phim đã vượt qua 2 tỷ lượt xem với tập cuối thu hút 200 triệu lượt truy cập cùng lúc.

Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, xoay quanh chuyện tình lãng mạn giữa minh tinh Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương)…

Những ngày chưa lên sóng, nhiều người hoài nghi về diễn xuất của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng sau khi phim công chiếu thì cả hai nhập vai rất tốt, tuyến tình cảm cũng diễn vô cùng ngọt ngào. Nhiều khán giả bình luận rằng phim có kịch bản hay, diễn xuất tốt chính vì vậy phim thu về kết quả điểm Douban 7,0 hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục.

Top 3: Kỳ Nghỉ Đến Bất Ngờ

Phim được chấm tới 7,6 điểm Douban, xếp thứ 3 trong danh sách phim hay hè này làm nhiều khán giả bất ngờ, vì trước đó Kỳ nghỉ đến bất ngờ không được truyền thông quảng bá mạnh.

Phim xoay quanh câu chuyện về cô nàng Lưu Liên (Hám Thanh Tử) đang có một cuộc sống độc thân vui vẻ thì một sự cố ập đến khiến cuộc sống của cô bị lệch khỏi quỹ đạo. Mỗi tập phim chỉ dài 30 phút, mang lại tiếng cười cho khán giả, đồng thời cũng có nhiều chi tiết khiến người xem phải suy ngẫm.

Top 2: Tảo Hắc Phong Bạo

Phim thuộc thể loại hình sự phá án với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Tôn Hồng Lôi, Lưu Dịch Quân, Trương Nghệ Hưng… trong đó Trương Nghệ Hưng và Tôn Hồng Lôi đóng vai chính. Tảo hắc phong bạo được cải biên từ những vụ án có thật, kể về quá trình phá án của cảnh sát Lý Thành Dương (Tôn Hồng Lôi) cùng cộng sự.

Phim vừa lên sóng đã được đánh giá cao về nội dung với các vụ án được lấy chất liệu từ ngoài đời thực. Diễn xuất của Tôn Hồng Lôi và Trương Nghệ Hưng ấn tượng, mang đến những màn đấu trí gay cấn. Điều này đã giúp Tảo hắc phong bạo thu hút 1 tỉ lượt xem chỉ trên nền tảng Tencent sau 8 ngày công chiếu. Phim cũng dẫn đầu rating trên 3 đài truyền hình lớn là Đông Phương, Bắc Kinh và CCTV. Điểm đánh giá phim trên Douban là 8,0.

Top 1: Nơi Xứ Người Tôi Rất Ổn

Không quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng cũng không được truyền thông quảng bá rộng rãi nhưng bộ phim này lại được đánh giá rất cao. Hiện tại điểm Douban của phim đang là 8,3, đứng đầu bảng xếp hạng phim hot nhất hè 2021.

Nữ chính của phim là Kiều Tịch Thần, xuất thân từ một thị trấn nhỏ lên Bắc Kinh học tập, lập nghiệp. Cuộc sống của nhóm bạn Kiều Tịch Thần bị đảo lộn sau sự ra đi bất ngờ của một thành viên. Họ một lần nữa nhìn lại cuộc sống của mình tại chốn đô thành.

Nhiều người xem phim vì thấy được phần nào cuộc sống của chính mình trong đó. Phim dù mang màu sắc hiện thực hơi u buồn nhưng lại ẩn chứa những thông điệp tích cực về cuộc đời.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những tác phẩm trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!