Dù được mong đợi nhưng phần sau của những bộ phim đình đám này vẫn không gây được ấn tượng như phần đầu tiên.

IRIS

Phần 1 chiếu năm 2009 của IRIS đã rất thành công với rating trung bình hơn 30% và mang lại tiếng tăm cho nam và nữ diễn viên chính Lee Byung Hun và Kim Tae Hee.

Đầu năm 2013, phần 2 của bộ phim đã lên sóng với dàn diễn viên chính… không tới từ phần 1. Lấy nội dung nối tiếp 3 năm sau bối cảnh phần 1, IRIS II hứa hẹn sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh phần 1. Với dàn diễn viên mới như Jang Hyuk, Lee Da Hee, Lee Bum Soo… từ thần tượng cho tới thực lực đều có, những tưởng IRIS II sẽ tiếp tục nối tiếp thành công của phần trước, nhưng bộ phim lại gây nhiều tranh cãi.

Với rating thấp kém trong khoảng 10% cùng nội dung kiên cưỡng và khắc họa tình cảm giữa các nhân vật nhạt nhòa, phim đã bị khán giả quay lưng.

Goong (Hoàng cung)

Vào năm 2006, Goong (Hoàng cung) đã tạo nên cơn sốt phim thần tượng xứ Hàn khi quy tụ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp như Joo Ji Hoon, Yoon Eun Hye… cùng nội dung giả tưởng hoàng cung Hàn Quốc còn tồn tại tới thời nay khi xoay quanh chuyện chọn phi cho Thái tử. Với rating trung bình 22%, Goong đã đưa những diễn viên chính tham gia lên hàng “sao” và mở đầu cho trào lưu giả tưởng hoàng cung sau này.

Ăn theo sự thành công của Goong, 1 năm sau, phần tiếp theo của phim là Goong S lên sóng. Ngay từ khi có thông tin nội dung và diễn viên, phim đã nhận nhiều tranh cãi từ khán giả khi cho rằng không nên làm một phim “ăn theo” trong lúc bản cũ vẫn còn dư âm và làm mưa gió.

Với nội dung hoàn toàn mới xung quanh việc… được làm Thái tử cùng dàn diễn viên trẻ đẹp mới như Se7en, Heo Yi Jae, Park Shin Hye…, Goong S đã thất bại thê thảm với rating lẹt đẹt 7-8%.

Diễn xuất thiếu tự nhiên và gương mặt già chát của Se7en, dàn nữ kém xinh cùng nội dung nhàm chán là nguyên nhân chính khiến Goong S không thể vượt qua Goong lúc đó và cũng như sau này.

Penthouse

Với sự thành công của phần 1, Penthouse tiếp tục ra mắt phần 2, 3 và thu hút sự chú ý cực lớn của khán giả cả trong lẫn ngoài nước. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì độ hot của tác phẩm lại giảm dần đều qua từng phần.

Phần 3 đang lên sóng hiện tại rating cứ rớt dần đều, nội dung thì ngày càng phức tạp và rối rắm, những nhân vật chính diện cứ gặp chuyện không hay làm người xem chán nản.

Love Alarm

Love Alarm từng là bộ phim học đường cực hot lên sóng trên Netflix năm 2020. Sau thành công của phần đầu, phần 2 của phim tiếp nối câu chuyện và mới lên sóng trong năm nay. Thế nhưng, nếu phần 1 được yêu thích bao nhiêu thì phần 2 sau khi phát sóng lại vấp phải tranh cãi nhiều bấy nhiêu.

Nguyên nhân là vì nội dung phần 2 không đạt được mong đợi của người xem. Đặc biệt kết phim mà Song Kang là người thất bại trong cuộc đua tìm tới trái tim của Kim So Hyun đã khiến phần đông khán giả vô cùng bức xúc, thậm chí kêu gọi tẩy chay phim.

Love Alarm từng gây tranh cãi không ít với phần 2.