Để mà nói về hàng loạt bê bối liên quan đến Triệu Vy, nhiều cư dân mạng cho rằng có kể xuyên suốt cho đến Tết cũng chưa hết chuyện. Bởi, bên cạnh 1 quá khứ huy hoàng với nghiệp diễn thì xoay quanh đó, Triệu Vy cũng vướng vào không ít drama. 

Nàng đại Hoa đán nổi tiếng đình đám 1 thời ở Cbiz – Triệu Vy lại có 1 ngày ngã ngựa đầy đau đớn trong vài ngày trở lại đây. Nhiều người cho rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc nữ diễn viên bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm đó chính là do bê bối từ quá khứ cộng thêm đó là sự việc “gà cưng” Trương Triết Hạn vướng vào scandal chính trị.

Có thể thấy, hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, sự nghiệp của mỹ nhân Hoàn Châu Cách Cách phải đặt dấu chấm hết từ đây. Chính sự vụ này đã khiến dân tình kỳ công đào lại hàng loạt phốt cũ của nàng đại Hoa đán hàng đầu xứ Trung. Hóa ra, nàng Én nhỏ năm nào lại là Ԁɪᴇ̂̀ᴜ һᴀ̂ᴜ có tính cách đáng sợ đến vậy!

Nổi lên nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu Cách Cách

Nói không ngoa thì chỉ sau 1 đêm, nàng Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu Cách Cách do Triệu Vy đảm nhiệm đã nổi tiếng đình đám cả trong lẫn ngoài nước. Triệu Vy năm đó là cái tên nhận về khá nhiều sự quan tâm từ mọi người. Có một đàn anh trong nghề từng lên tiếng đánh giá nữ diễn viên: “Nhớ năm đó, tên tuổi của Triệu Vy xuất hiện trên khắp các tờ báo hàng đầu, hot đến mức trước nay chưa từng có”.

Cũng chính nhờ Hoàn Châu Cách Cách, nữ diễn viên đã nhanh chóng bước vào hàng ngũ sao hạng A tại Cbiz. Triệu Vy đã tiếp tục gây ấn tượng với khán giả qua hàng loạt tác phẩm như Hoa Mộc Lan, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Ngọc Quan Âm… trở thành 1 trong “Tứ đại Hoa đán” quyền lực của đất nước tỷ dân. Sức ảnh hưởng, độ phủ sóng của nữ diễn viên mạnh mẽ tới mức cộng đồng mạng còn đặt cho cô danh hiệu “Triệu quốc dân”.

Chưa hết, cô còn gặt hái được hàng loạt thành công lớn khi chuyển hướng làm đạo diễn, kinh doanh. Thời điểm ấy, nàng “Tiểu Yến Tử” được tung hô là “Warren Buffet phiên bản nữ” và có mối quan hệ bền chặt với những tỷ phú hàng đầu đất nước tỷ dân, trong đó có Mã Vân (tức Jack Ma).

Cuộc sống biến động trong 2 thập kỷ: Làm tiểu tam và hàng loạt thuyết âm mưu

Sự nghiệp rộng mở là thế, nhưng trái lại khi nhắc đến Triệu Vy của những năm đó, nhiều người chỉ nhớ đến những drama bủa vây cô. Về đời tư, “Én nhỏ” khiến netizen bất ngờ toàn hẹn hò với đại gia giàu có như Diệp Mậu Thanh, “Kinh thành tứ thiếu” Uông Vũ hay ông xã của cô bây giờ Huỳnh Hữu Long. Bên cạnh đó, nàng Tiểu Yến Tử năm nào còn bị tố là tiểu tam, chân giữa vào chuyện tình yêu đầy hạnh phúc của người khác.

Theo như những gì giới truyền thông tại Trung Quốc liệt kê, “Én nhỏ” từng lấy đi thiếu gia Uông Vũ từ tay “Tinh nữ lang” Trương Mẫn. Tuy nhiên, mối tình của Triệu Vy và Uông Vũ cũng tan đàn xẻ nghé do một lần cãi vã, khiến chàng thiếu gia họ Uông giận và cho ‘bàn tay 5 ngón’ lên mặt cô tại chỗ đông người. Chưa hết, Uông Vũ còn bị truyền thông tóm được tay trong tay với Huỳnh Dịch trong khi vẫn đang hẹn hò với Triệu Vy.

Ngoài ra, mỹ nhân Hoàn Châu Cách Cách còn bị cho là “nẫng tay trên” tình yêu của bạn thân mình. Được biết, Triệu Vy và Hoa hậu Diệp Thúy Thúy từng là “hảo tỷ muội” của nhau. Khi ấy, Diệp Thúy Thúy hẹn hò với đại gia Huỳnh Hữu Long, thậm chí còn được cầu hôn bằng nhẫn kim cương khủng 4 carat. Thế nhưng, sau khi giới thiệu bạn thân cho vị hôn phu quen biết, nàng Hoa hậu họ Diệp đã đánh mất cả tình yêu lẫn tình bạn.

Việc Huỳnh Hữu Long chia tay với Diệp Thúy Thúy, theo đuổi và về chung một nhà với Triệu Vy khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Không ít người cho rằng “Én nhỏ” là kẻ hám của, ham giàu khi quyết định về chung một nhà với vị đại gia hơn tuổi, không có ngoại hình nổi trội lại từng có một đời vợ và có con riêng, chẳng được mặc váy cưới, tổ chức hôn lễ cho riêng mình.

Mặt khác, trên mạng xã hội lan truyền, cuộc tình giữa Én Nhỏ và Huỳnh Hữu Long chỉ là “thuyết âm mưu”. Bởi khi ấy, “Én nhỏ” cặp kè với một quan chức cấp cao của Cbiz mà Huỳnh Hữu Long từng là tài xế của người này. Cuộc hôn nhân của Triệu Vy – Huỳnh Hữu Long chỉ là “tấm bình phong” cho quan hệ của cô và “kim chủ” mà thôi!

Vong ân bội nghĩa, ăn cháo đá tô

Nhờ có phim của Quỳnh Dao, thế nên Triệu Vy mới có được sự nghiệp phát triển như vậy. Bởi nữ diễn viên ngang nhiên phá vỡ hợp đồng và bị nữ văn sĩ đình đám tố là kẻ qua cầu rút ván, nổi tiếng liền quên đi ân sư. Quỳnh Dao từng úp mở: “Diễn viên càng bay cao, càng nổi tiếng sẽ càng quên chốn cũ, đó là điều bình thường mà tôi thường gặp”.

Mặc dù sau này, Triệu Vy từng đưa con gái ghé thăm nghệ sĩ Quỳnh Dao, muốn hàn gắn lại mối quan hệ của hai thầy trò nhưng từ đó đến nay không thấy Triệu Vy về thăm nữ văn sĩ thêm lần nào nữa. Không chỉ vậy, Triệu Vy còn bị “Hoàng A Mã” Trương Thiết Lâm chỉ trích vì nuốt lời, không giữ chữ tín và thiếu chuyên nghiệp. Scandal bắt đầu từ việc nữ diễn viên hứa về thăm trường trong ngày kỷ niệm nhưng sau đó “lặn không sủi tăm”. Về sau, phía “Én nhỏ” có đứng ra xin lỗi nhưng vẫn không làm Trương Thiết Lâm nguôi cơn giận.

Thừa nhận việc từng ɡɪᴇ̂́т người

Giữa drama cấm sóng, Triệu Vy còn bị “đào lại” phát ngôn: “Tôi đã từng ɡɪᴇ̂́т người” ngay trên sóng truyền hình. Theo 1 số nguồn tin cho biết, lời thú nhận này chính là sự thật. 5-6 năm trước, Cbiz từng bàn tán rầm rộ về việc 1 người tên Vạn Huệ nói chồng mình bị Triệu Vy chặn đường làm ăn, bí bách quá, người này đã tìm đến con đường “chầu trời”. Khi đó, scandal này đã ầm ĩ, lên top tìm kiếm được 2 phút thì lập tức bị gỡ ngay.

Theo tin đồn, Vạn Huệ bị Triệu Vy cho người theo dõi, đặt máy nghe lén, tìm cách đưa cô vào bệnh viện tâm thần. Tại đây, Vạn Huệ bị “combat” khá nhiều, sau khi ra viện, dù cố gắng lên tiếng bóc phốt Triệu Vy nhưng thông tin này vẫn bị dìm xuống. Hiện tại, tin đồn này chưa được kiểm chứng độ thực hư song vẫn khiến dân tình thấy “rợn cả người”.

Combat luôn cả bạn thân

Một trong những vụ bê bối lớn nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy chắc chắn phải kể tới việc mặc trang phục nhạy cảm vào năm 2001. Điều này khiến cô bị chỉ trích cực gắt, suýt “toang” luôn cả sự nghiệp vừa mới chớm nở. Thậm chí, vì vụ việc này, nữ diễn viên còn bị người ta tạt chất thải vào người khi đang biểu diễn trên sân khấu.

Giới truyền thông cho biết, vụ việc này của Triệu Vy là do có người đứng sau bày mưu hãm hại, muốn cô “thân bại danh liệt”, đó là Trâu Tuyết – người bạn thân thiết một thời của “Én nhỏ”. Có lẽ vì nguyên nhân này, Triệu Vy đã sai tài xế “dạy cho Trâu Tuyết một bài học” giữa lúc cô đang bầu bí.

Mặc dù Tòa đã không chấp nhận đơn tố cáo của Trâu Tuyết với nội dung “һᴀ̀пһ ᴠɪ ᴆᴀ́пһ пɡưᴏ̛̀ɪ là do Triệu Vy chỉ đạo” nhưng cho tới tận bây giờ, nàng đại hoa đán vẫn mang danh һᴀ̀пһ һᴜпɡ phụ nữ có thai.

Kinh doanh gian lận, hại khá nhiều người

Bên cạnh đời tư đầy drama, Triệu Vy còn bị netizen chỉ trích sau việc gian lận cổ phiếu, thao túng cả thị trường chứng khoán vào năm 2018. Sau khi sự việc này được làm rõ, vợ chồng Triệu Vy bị xử phạt hành chính và bị cấm không được tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Không chỉ vậy, cặp đôi còn phải đối mặt với hơn 500 vụ kiện tố tụng dân sự, bị yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 57,7 triệu tệ (203 tỷ đồng). Điều này khiến Triệu Vy từ “Én nhỏ” thân thương trở thành “Diều hâu” ăn chặn trên mồ hôi công sức của bao đối tác.

“Quả táo” đến muộn với Tiểu Yến Tử

Dù vướng phải hàng loạt drama như vậy, nhưng nàng Én Nhỏ vẫn giữ im lặng, không lên tiếng phân trần. Tưởng chừng chỉ im lặng rồi làm chị đại ngầm ở showbiz Trung, thế nhưng sau khi trò cưng bị sờ gáy và “bay màu” trong tích tắc thì Triệu Vy cũng nối đuôi theo sau.

Vài ngày trở lại đây, Quảng Điện Trung Quốc quyết chấn chỉnh lại giới nghệ sĩ với những biện pháp cực gắt, khiến sự nghiệp của Triệu Vy gần như “bay màu” chỉ sau một đêm. Tính tới thời điểm này, nhiều bộ phim đình đám của Triệu Vy đã bị gỡ bỏ. Cô bị chặn tên trên các nền tảng như Tencent, Youku,… Cả siêu chủ đề của người đẹp trên Weibo cũng chính thức “bay màu”…

Ngày hôm qua, nhiều diễn đàn trên MXH đều đưa tin cho rằng Triệu Vy đã đến Pháp lánh nạn thành công. Dù thông tin này vẫn chưa được xác thực, thế nhưng netizen cũng nhanh trí nhận ra ngay việc nữ diễn viên đã tậu cho bản thân 1 chiếc chuyên cơ từ trước đó, mua 1 căn biệt thự trị giá 40 triệu tệ, vườn nho 7 hecta tại Pháp. Điều này càng khiến netizen dấy lên nghi vấn rằng cuộc tẩu thoát này đã được tính kế từ trước.