Câu chuyện fan “quay xe” với idol chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, lý do để “thoát fan” của một số bộ phận người hâm mộ khiến ai cũng phải “lắc đầu ngao ngán”.

Cách đây không lâu, trang Funji đã đưa ra hàng loạt thống kê liên quan đến những lý do khiến người hâm mộ “thoát fan”. Có thể hiểu đơn giản đó chính là một bộ phận người hâm mộ không còn “đu” theo idol của mình nữa.

Được biết, những từ khoá này được tìm kiếm dựa trên những chủ đề thường thấy. Kết quả, lý do đứng đầu bảng chính là… xấu. Đa số các fan hâm mộ quyết định “dứt áo ra đi” là vì ngoại hình của idol.

Trang Funji đã đưa ra top 20 lý do khiến fan CBiz không hâm mộ idol nữa

Vấn đề này khá nhức nhối không chỉ ở thị trường giải trí Hoa ngữ mà ở nhiều nơi khác, việc ngoại hình của một thần tượng nào đó cũng rất được xem trọng. Ở đường đua Cbiz, việc sở hữu và duy trì nhan sắc xinh đẹp là một trong những công việc quan trọng nhất của thần tượng.

Giới giải trí luôn quan trọng về mặt nhan sắc lẫn tài năng

Khi có một idol nào xuống sắc hoặc gương mặt có sự thay đổi thì ngay lập tức sẽ trở thành làn sóng tranh cãi và bàn luận rôm rả từ netizen. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc đu theo idol không chỉ ở phần nhan sắc mà cần phải chú trọng đến tài năng, nhân phẩm và những đóng góp của họ cho sự phát triển của nước nhà.

Cả sao nam lẫn sao nữ đều phải duy trì ngoại hình của mình

Ở vị trí thứ hai là sập phòng, điều này có nghĩa là bị rò rỉ, phát hiện tin tức, hình ảnh yêu đương, hẹn hò.

Điều này chúng ta có thể thấy trong khoảng thời gian qua, khi những thực tập sinh từ các show tuyển chọn hay các thành viên từ các nhóm nhạc thần tượng lộ tin tức hẹn hò đều bị một bộ phận netizen chỉ trích kịch liệt.

Tin đồn hẹn hò cũng là một trong những lý do cao nhất làm fan hâm mộ quyết định không tiếp tục theo đuổi thần tượng

Dưới đây là chi tiết 20 lý do khiến cho người hâm mộ CBiz “thoát fan”:

1. Xấu – 14%

2. Sập phòng (rò rỉ tin hẹn hò) – 12.4%

3. Yêu đương – 10.3%

4. Do fan – 6.0%

5. Tình cảm phai nhạt – 5.6%

6. Bận rộn công việc – 3.5%

7. Do fandom – 3.4%

8. Hình tượng – 3.0%

9. Couple – 2.9%

10. Không thích nữa – 2.6%

11. Do có nhiều tin tức xấu – 2.3%

12. Sự nghiệp – 2.2%

13. Nhân phẩm – 2.1%

14. Hết thương cạn nhớ – 2.1%

15. Màn trình diễn – 2.0%

16. Lừa dối – 1.8%

17. Do công ty – 1.7%

18. Thay đổi rồi – 1.6%

19. Do flop – 1.5%

20. Sụp đổ hình tượng – 1.4%

Trên đây là 20 nguyên nhân khiến nhiều người hâm mộ “thoát fan”. Có thể thấy, vấn đề ngoại hình cũng như chuyện đời tư của dàn idol Trung luôn nhận về khá nhiều sự quan tâm từ Cnet. Còn đối với netizen Việt thì như thế nào nhỉ? Để lại ý kiến của bạn cho chúng tôi biết thêm với nhé!