Cùng xem qua vị trí của các tác phẩm trên đường đua phim Trung trong dịp đầu năm 2022 này như thế nào ngay bên dưới bài viết này nhé!

Mở đầu năm 2022, Tencent đã tung ra rất nhiều nhưng bộ phim bom tấn. Thể loại cổ trang thì có “Tuyết Trung Hãn Đao Hành”. Thể loại kịch tích thì có “Khởi Đầu”, hay là điểm mặt gọi tên mãi mới phát sóng “Quãng Đời Còn Lại Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn.” Hai diễn viên Tiêu Chiến và Dương Tử quả nhiên là đỉnh lưu. Phim vừa phát sóng được ba mươi phút thôi mà ratting đã đạt hơn 1,3 tỷ lượt xem.

“Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn” do Dương Tử và Tiêu Chiến diễn chính để cho fans ngóng trông tận hai năm cuối cùng đã phát sóng. Lượng ratting trên mạng tăng liên tục nhưng lượt xem trên Đài truyền hình Hồ Nam lại chỉ chiếm 0,4%. Thể loại ngọt ngào dịu dàng như thế này hoá ra lại không hợp với “khẩu vị” của người xem. Nhưng bộ phim này vẫn giành được số liệu chói sáng cho Tencent nên có lẽ nó sẽ là một trong những trụ cột về tỷ suất người xem của Tencent trong 6 tháng tới.

Top 10: “Lạp Đồ Tội Giám”: 862 triệu lượt xem

Bộ phim gay cấn này do iQIYI sản xuất và phân phối sang cho WeTV. Ai ngờ lại bất ngờ nổi lên và trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất tháng 3 này. Vỏn vẹn 20 tập phim vậy mà đã chiếm đến 800 triệu lượt xem chỉ trên nền tảng của Tencent, còn ở bên iQIYI thì đã vượt qua 8940 rồi. Ở iQIYI, chỉ cần vượt qua được 8000 đã có thể coi là phim cực hot. 

“Lạp Đồ Tội Giám” kể về họa sĩ vẽ tranh chân dung Trần Dục từ chức ở Học viện Mỹ thuật và gửi nhiều lời thách đố tới Cục Cảnh sát Hải Thành. Bảy năm trước, khi còn là sinh viên, một người lạ đã cầm bức hình một đứa trẻ đưa cho anh nhờ anh vẽ lại chân dung khi đứa trẻ đó lớn. Nhưng chính bức tranh mà anh vẽ đã vô tình làm bại lộ thân phận của một cảnh sát nằm vùng, hại người cảnh giát này bị hại…

Chất lượng hình ảnh và kịch bản phim xuất sắc, nhịp phim nhanh, các vụ án được giải quyết trong hồi hộp mong chờ. Diễn xuất của diễn viên ổn, tính cách hai nhân vật chính hài hòa mạnh mẽ.

Top 9: “Xin chào, tay súng thần”: 1,083 tỷ lượt xem

Vì vai chính do Hồ Nhất Thiên và Hình Phi đảm nhiệm nên bộ phim này vừa ra đã thu hút được sự chú ý từ đông đảo fans. Tuy nhiên đầu năm 2022 ra khá nhiều phim nên hiệu quả phim không được như dự tính. Phim ra đến tập cuối cũng mới chỉ đạt đến 1,083 tỷ lượt xem.

Đây là bộ phim ngọt ngào đáng yêu, thích rải đường. Hồ Nhất Thiên và Hình Phi xứng đôi vừa lứa. Vẻ ngoài và diễn xuất của Hồ Nhất Thiên vẫn khá là phù hợp với tiêu chuẩn nam chính ngôn tình. Điều gây tranh cãi là nhân vật của Hình Phi không có gì mới.

Top 8: “Hôn nhân của chúng ta”: 1,088 tỷ lượt xem

Bộ phim kể về Trầm Tuệ Tinh – một sinh viên xuất sắc nhưng sau khi kết hôn lại nghỉ việc ở nhà chăm con. Khi con lớn, cô quyết định đi làm lại thì xảy ra cạnh tranh với chồng là Thịnh Giang Xuyên. Khi đi làm, cô yêu cầu chồng mình cần chia sẻ trách nghiệm gia đình nhiều hơn. Điều này dẫn tới xích mích không ngừng nảy sinh giữa hai người…

Với số điểm 6.2 trên Douban coi như khá ổn. Trước kia Cao Viên Viên từng diễn “Người Bạn Đời Hoàn Mỹ” cũng không khác mấy. Tuy cùng khai thác về vấn đề hôn nhân gia đình nhưng bộ phim này nhận được đánh giá cao hơn “Người Bạn Đời Hoàn Mỹ”. Khi xem, tuy không thấy có gì mới mẻ nhưng càng xem thì lại càng đồng tình hơn, tả thực cảnh hôn nhân. Nghề phụ nữ, mẹ toàn chức khi đối mặt với quẫn cảnh hôn nhân, nhiều câu thoại nghe mà đau lòng.

Top 7: “Lưu Quang Thành” 1,310 tỷ lượt xem

“Lưu Quang Thành” do Cảnh Điềm và Hứa Ngụy Châu đóng chính, sau khi phát sóng tập cuối thì thu được thành tích là 1,310 tỷ lượt xem. “Lưu Quang Thành” có tình tiết khá giống với “Yên Ngữ Phú”, chất lượng kịch bản cũng không tính là tệ, chỉ là có hơi thiếu một số chi tiết. Thu hút người xem nhất chính là nam nữ nhân vật chính đều “rất A”. Nữ chính còn hơi “hắc liên hoa”. Cảnh Điềm diễn rất là quyến rũ, chỉ tiếc là chế tác quá kém.

Top 6: “Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười”: 1,345 tỷ lượt xem

Yếu tố tình cảm trong bộ phim này thấp hơn các bộ phim kể trên. Nhưng khi phát sóng tập cuối, lượt xem lại lên đến 1,345 tỷ . Bộ phim này được chuyển thể từ “Vợ yêu tôi” kể về câu chuyện nữ CEO và chồng mình cưới trước yêu sau.

Nguyên tác của bộ phim thật ra là một bộ Mary Sure cẩu huyết, nội dung cũng có nhiều hạn chế vì nam chính thường xuyên “ý d.â.m”. Khi lên phom đã được chỉnh sửa lại nhiều. Xem bản tiểu thuyết thì thấy cũng tạm được nhưng lên phim lại thấy quá sáo rỗng.

Top 5: “Kính Song Thành”: 1,354 tỷ lượt xem

Bộ phim này có vai nam nữ chính do Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ thủ vai cuối cùng đã đi đến hồi kết, không ngờ khi chiếu tập cuối lại chỉ thu được 1,354 tỷ lượt xem. Nhưng bên Youku không hiển thị số liệu. Nếu cộng cả Youku vào chắc được tầm 2 tỷ. Thành tích thế này về một bộ phim cổ trang có chế tác S+ thì quả thực là thảm không nỡ nhìn.

Bộ phim này quả thực quá “nát”, quay chụp không hề có tâm, filter cà da quá đà trông không thật. Cuối cùng mỗi diễn viên đều thành “bạch nguyệt quang”. Hơn nữa diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ và Lý Dịch Phong quá bình thường, ánh mắt trống rỗng không ánh sáng, không có “phản ứng hóa học” nào giữa hai người họ cả.

Top 4: “Yên Ngữ Phú” với 1,444 tỷ lượt xem.

Bộ phim kể về đại tiểu thư Thu Yên không hề được cưng chiều ở trong phủ, bước ra khỏi khuê phòng thâm sâu bằng trí tuệ và cố gắng của bản thân. Trong một kỳ án nọ thì dây dưa không dứt với vương gia phúc hắc Lương Dực, đấu trí đấu dũng thành bạn tương tri.

Tác phẩm này kết hợp giữa trạch đấu và phá án. Hai nhân vật chính có IQ cao dự là rất được khán giả yêu thích. Thế nhưng chất lượng phim không cao, lúc thì cao vọt, lúc thì qua loa lất lệ, hơn nữa ít “rải đường” khiến cho fans cp “ghét” không chịu được.

Top 3: “Người Bạn Đời Hoàn Mỹ” với 1,484 lượt xem.

Phim khai thác đề tài tình cảm hôn nhân gia đình. Đây là lần trở lại màn ảnh sau sinh của Cao Viên Viên, cho nên được đặc biệt chú ý. Được phát sóng ngay sau bộ “Gia Đình Tiểu Mẫn” của Châu Tấn trên đài Hồ Nam. Thành tích thù được là 1,2%, nhưng sau này dần dần ngày càng yên lặng, cuối cùng trung bình chỉ còn 0,691%. Thành tích 40 bộ phim là 1,484 tỷ lượt xem. Cao Viên Viên được coi là gánh ratting nay không còn nhạy nữa rồi.

Top 2: “Khởi Đầu” với 2,232 tỷ lượt xem.

Khởi Đầu có thể coi là một “hit” nhỏ của Tencent khi chỉ vỏn vẹn 15 tập lại thu được thành tích khủng. Chỉ tập cuối thôi đã thu được 2,232 tỷ lượt xem, trung bình là 140 triệu, có thể coi là vô cùng tốt. Tuy tập cuối gây ra tranh cãi khiến cho điểm trên Douban hạn từ 8.2  xuống 7,8 nhưng vẫn có thể coi là cực thành công.

Phim kể về câu chuyện gặp gỡ nhà thiết kế game Tiêu Vân Hạc và sinh viên đại học Lý Thi Tình sống lại từ cõi c.h.ế.t sau một vụ n.ổ. xe buýt. Trong thời gian xe buýt xảy ra tai nạn, không ngừng trải qua tuần hoàn của thời gian, từ việc ra khỏi xe để tự cứu mình đến việc phá bỏ rào cản và chiến đấu bên cạnh nhau, cố gắng ngăn chặn vụ nổ và tìm ra sự thật.

Logic phim chắc chắn, suy luận chặt chẽ, cảm giác hồi hộp kích thích cộng thêm phá án còn có cả tuyến tình cảm của các nhân vật phụ. Chẳng qua kết phim lại khá ngang trái, không lấp đầy hố. Cái kết quá hoàn mỹ mất đi tính kịch tính của phim.

Top 1: “Tuyết Trung Hãn Đao Hành” với lượt xem 6,88 tỷ.

Bộ phim này do Trương Nhược Quân đóng chính quả thật quá ngông cuồng. Doanh số phát sóng trên kênh phát sóng độc quyền của Tencent gần 7 tỷ, là lượng phát sóng trung bình là tầm 170 triệu. 38 tập phim không tính là quá dài. Trương Nhược Quân được kỳ vọng rằng sẽ tự phá được kỷ lục của chính mình.

Tuy thế nhưng “Tuyết Trung Hãn Đao Hành” không nhận được nhiều đánh giá tốt như “Khánh Dư Niên”, điểm trên Douban chỉ có 5.8, đạt gần tiêu chuẩn. Chủ đề chính của phim liên quan đến võ hiệp thế nhưng cảnh võ thuật lại bị chê thảm thiết, không khác gì “Fruit Ninja” cả, mất đi mùi vị võ hiệp của phim, đến độ mà đạo diễn còn phải lên tiếng giải thích.

Mặt khác, Vương Quyện viết kịch bản rất hay, mưu kế ứng biến đa dạng, câu chuyện của từng nhân vật khá là thâm trầm và phức tạp. Kết cấu nội dung bộ phim vĩ mô. Đáng tiếc, đạo diễn lại quay chưa đủ đô, xem mà cứ thấy thiếu một điều gì đó. Hơn nữa, kết phim ra quá nhanh khiến cho người xem chưa thỏa mãn, nhiều người đều chờ phần tiếp theo của phim