Từ người đẹp bị chê diễn xuất, Cảnh Điềm có bước chuyển sự nghiệp lớn với bộ phim “Tư Đằng”. Cung Tuấn, Châu Vũ Đồng cũng là những diễn viên được đánh giá cao.

Theo QQ, hai năm qua là khoảng thời gian ảm đạm của truyền hình Trung Quốc. Nhiều bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi danh nhưng không chất lượng kịch bản và diễn xuất kém. Tuy nhiên, trong năm 2021 cũng có những nhân vật khiến khán giả yêu thích. Thậm chí, Cảnh Điềm, Cung Tuấn còn cứu vớt cả sự nghiệp nhờ thành công trên màn ảnh nhỏ. Những bộ phim mà họ tham gia cũng được đánh giá là dự án phim đáng xem nhất năm.

Tư Đằng giúp Cảnh Điềm thăng hoa

QQ bình luận trước Tư Đằng, Cảnh Điềm tưởng chừng như đã đi qua dốc bên kia của sự nghiệp, bị các nhà sản xuất bỏ rơi, khán giả quay lưng. Cô không nhận được dự án điện ảnh mới trong ba năm. Nhắc tới Cảnh Điềm, người ta không còn nhớ tới biệt danh “Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” mà đổi thành “Thuốc đ.ộ.c phòng vé”.

Năm 2021, cô có bộ phim Tư Đằng lên sóng nhận được điểm chất lượng là 7,9/10, trên trang Douban. Trong phim, Cảnh Điểm thể hiện vẻ quyến rũ ma mị, cuốn hút khán giả khi đóng vai yêu tinh sống hàng trăm tuổi. Nhờ thành công của bộ phim, sự nghiệp của người đẹp một lần nữa khởi sắc, đánh giá của khán giả dành cho Cảnh Điềm thay đổi. Hiện tại, Cảnh Điềm được các nhà sản xuất mời đóng phim, chụp hình và quay quảng cáo.

Vương Cúc đóa hoa lạ

Bộ phim Yêu Rất Mỹ Vị nhận điểm chất lượng 8,3 trên trang Douban với hơn 120.000 lượt đánh giá. Khán giả nhận xét phim có những tình tiết hài hước nhưng vẫn chân thực, câu chuyện của mỗi nhân vật hấp dẫn, được thể hiện giàu cảm xúc. Trong đó Hạ Mộng do Vương Cúc thể hiện được yêu thích.

Hạ Mộng là cô gái học giỏi và thành đạt. Sự mạnh mẽ của cô khiến các chàng trai chùn bước. Người yêu lâu năm cũng nản lòng khi làm việc dưới cấp của Hạ Mộng. Sau khi chia tay, vì để mối tình tiếp theo không rơi vào kết cục buồn, Hạ Mộng nói dối cô là nhân viên bình thường, khó khăn vất vả vì kiếm tiền. Sau đó, cô phải lòng một hướng vẫn viên phòng gym và phải băn khoăn giữa việc thú nhận với anh về công việc của mình hay liên tục nói dối nhằm giữ tình cảm.

QQ đánh giá cao những diễn xuất tinh tế, cách xây dựng nhân vật của Vương Cúc trong phim. Vương Cúc sinh năm 1992, xuất thân là ca sĩ, cô từng tham gia show tuyển chọn thần tượng Produce 101. Ngoại hình của Vương Cúc rắn rỏi, mạnh mẽ với làn da nâu, phong cách gợi cảm khác biệt với đa số nữ diễn viên Trung Quốc hiện tại. Cô được QQ đánh giá là đóa hoa lạ đa tài.

Châu Vũ Đồng thể hiện diễn xuất xúc động

Không sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều người hâm mộ theo dõi, song bộ phim Nơi Xứ Người Tôi Rất Ổn nhận được 8,2 điểm chất lượng với những lời khen có cánh về diễn xuất và nội dung chân thực, chạm tới trái tim mỗi khán giả. Phim kể về cuộc sống của các cô gái tỉnh lẻ cố gắng bám trụ tại Bắc Kinh. Trong đó cảnh xúc động nhất là khi một cô gái không chịu nổi áp lực đã nhảy cầu tự s.á.t dẫn đến sự đau đớn cho những người ở lại.

Trong phim, Châu Vũ Đồng vào vai Kiều Tịch Thần. Cô thể hiện tròn trịa vai nữ chính với tính cách kiên cường, mạnh mẽ nhưng cũng có lúc yếu đuối khi đối diện với sự ra đi của người bạn thân hay sự phản bội của người yêu. Theo QQ, diễn xuất của Châu Vũ Đồng giàu cảm xúc. Vai diễn của cô được đánh giá thuộc top 10 nhân vật khiến khán giả khóc cười cùng.

Bạch Vũ trở thành “anh cả quốc dân”

Bộ phim Con Cái Nhà Họ Kiều không chỉ giúp Tống Tổ Nhi vực dậy sự nghiệp đang xuống dốc mà còn giúp Bạch Vũ trở thành người anh cả được hàng triệu khán giả yêu mến. Trong phim, nam diễn viên thủ vai Nhất Thành, mẹ qua đời, người bố vô trách nhiệm, với vai trò anh cả, Nhất Thành phải đứng ra bảo vệ lo lắng cho các em, làm tròn vai trò của cả cha và mẹ. Tuy nhiên, Nhất Thành cũng thể hiện mặt độc đoán, nóng tính rất đời thường khiến nhân vật của anh trở nên gần gũi với khán giả.

Cung Tuấn được săn đón sau Sơn Hà Lệnh

Theo QQ, Sơn Hà Lệnh ra mắt với điểm số trên trang Douban là 8,3/10, rồi sau đó tăng lên 8,6. Hiện tại, đây là bộ phim có điểm chất lượng cao nhất thuộc nhóm tác phẩm sản xuất từ tiểu thuyết đam mỹ như Trần Tình Lệnh, Trấn hồn, Thượng Ẩn… Trong đó Cung Tuấn thể hiện vai nam chính Ôn Khách Hành có tính cách khó đoán, giây trước đang cười nói vui vẻ, ngay sau đó đã trở tay hại người.

Cung Tuấn thể hiện khá tốt hai mặt trái ngược của nhân vật. Biểu cảm cười lạnh lùng của Cốc chủ còn trở thành chủ đề bàn luận thu hút trên mạng xã hội Trung Quốc. Sau thành công của phim, Cung Tuấn được đánh giá là tài tử 9X hot bậc nhất hiện nay. Anh mới đóng cặp với Địch Lệ Nhiệt Ba trong An Lạc truyện.

Hoàng Hiên với tác phẩm có điểm chất lượng cao nhất năm 2021

Sơn Hải Tình là tác phẩm lấy đề tài xóa đói giảm nghèo của người dân trấn Mân Ninh, Ninh Hạ. Vì cuộc sống khó khăn nên họ đã di dân để đến định cư tại một vùng đất mới. Trong đó, những câu chuyện về nỗ lực làm giàu, tranh chấp của người dân diễn ra chân thực, giàu cảm xúc. Phim nhận được 9,2 điểm chất lượng trên Douban. Đồng thời tác phẩm này cũng giành giải Phim hay nhất, quay phim xuất sắc, Nam/Nữ phụ xuất sắc tại giải thưởng Bạch Ngọc Lan 2021.

Với vai diễn Mã Đắc Phúc dẫn dắt người dân làm giàu, Hoàng Hiên nhận được đề cử Nam chính xuất sắc tại giải Bạch Ngọc Lan. Vai diễn cũng chứng minh diễn xuất đa dạng của Hoàng Hiên. Trước đó, anh tham gia nhiều bộ phim được đánh giá cao về chất lượng như Phương Hoa, Yêu Miêu Truyện, Cửu Châu: Hải Thượng Mục Vân Ký.

Ngoài ra, trong danh sách những vai diễn ấn tượng nhất năm 2021 của QQ còn có Vu Hòa Vỹ trong Thời Đại Thức Tỉnh. Nhờ vai diễn này anh giành được giải Nam chính xuất sắc của Bạch Ngọc Lan 2021. Vương Lôi với vai Lý Duyên Niên trong phim Công huân hay Dương Dương với vai diễn được yêu thích Vu Đồ cũng là những diễn viên có bước đột phá trong năm 2021.

Theo Zing