Sau loạt scandal lớn của các ngôi sao có tên tuổi trong làng Cbiz, 3 bộ phim đam mỹ bị vướng vòng 𝚝𝚑𝚊𝚗𝚑 𝚝𝚛𝚞̛̀𝚗𝚐 có nguy cơ không được lên sóng.

Gần đây, giới giải trí Hoa ngữ liên tục dậy sóng với loạt scandal của những tên tuổi nổi tiếng như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Triệu Vy… Không những vậy, rất nhiều bộ phim cũng bị ảnh hưởng nặng đặc biệt là các dự án đam mỹ cải biên.

Động thái khiến fan phim đam mỹ ‘𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 tâm’

Mới đây, Tencent – đơn vị phát hành phim của Trung Quốc đã xóa bỏ tất cả những bài đăng liên quan đến các bộ phim đam mỹ đang chờ lịch chiếu. Có vẻ như đây chính là động thái mạnh tay khẳng định thông tin dòng phim đam mỹ chuyển thể sẽ khó mà lọt lướt lên sóng được. Hành động này của tencent đã khiến cho rất nhiều khán giả đau lòng.

Thông tin về phim đam mỹ bị xóa bỏ.

3 bộ phim không có hi vọng lên sóng.


Chưa dừng lại ở đó, Trên trang Datawin, 3 bộ phim đam mỹ Hạo y hành, Vai trái có cậu, Trương công án đã bị cập nhật thêm dòng chữ ‘không có khả năng lên sóng’. Điều này đã khiến cho các fan phim ‘𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 trong lòng nhiều chút’. Bởi lẽ đây luôn là 3 dự án được khán giả mong đợi lên sóng nhiều nhất thời gian qua.

Hạo y hành

Hạo y hành là bộ phim đam mỹ chuyển thể luôn rất hot ngay từ khi công bố dàn diễn viên. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của La Vân Hi trong vai Sở Vãn Ninh và Trần Phi Vũ đảm nhiệm vai Mặc Nhiên. Hạo y hành được kỳ vọng sẽ bùng nổ như Trần tình lệnh lên sóng trước đó.

2 nam chính của Hại y hành.

Hạo Y Hành là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách Husky và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn của tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục. Theo nguyên tác, nội dung chính xoay quanh hai nam chính là Sở Vãn Ninh và Mặc Nhiên. Lấy bối cảnh từ thế giới tu chân, câu chuyện tái hiện cuộc chiến chống lại 𝚖𝚊 𝚚𝚞𝚢̉ của các đạo sĩ tu tiên.

Kiếp trước, Mặc Nhiên là vị vua đầu tiên của Tu Chân Giới – Đạp Tiên Quân, vì một số hiểu lầm mà sa ngã vào con đường 𝚝𝚊̀𝚗 𝚊́𝚌, mang trong mình 𝚝𝚘̣̂𝚒 𝚍𝚊𝚗𝚑 𝚔𝚑𝚒 𝚜𝚞̛ 𝚍𝚒𝚎̣̂𝚝 𝚝𝚘̂̉, bị người đời khinh thường. May mắn thay, hắn được trùng tiên, quay trở về thời niên thiếu sửa đổi sai lầm, làm lại cuộc đời.

Cũng chính từ đây, Mặc Nhiên nhận ra được nhiều điều xung quanh hắn. Hối tiếc bởi chính mình từng sống một kiếp người thất bại, yêu sai người, 𝚑𝚊̣̂𝚗 nhầm người, 𝚐𝚒𝚎̂́𝚝 lầm người vô tội. Trong đó, người mà hắn hận nhất cũng là người hắn luyến tiếc nhất chính là Sở Vãn Ninh. Sở Vãn Ninh là trưởng lão của Tử sinh Đỉnh, vị cao tiên trong mắt chỉ có chúng sinh và chính nghĩa. Thực chất y chẳng làm gì có lỗi với Mặc Nhiên cả, chỉ là do oán niệm trong lòng Mặc Nhiên quá lớn. Sau cùng cả hai bỏ qua 𝚊̂𝚗 𝚘𝚊́𝚗 kiếp trước, trở thành sư đồ cùng nhau bảo vệ chúng sinh, đẩy lùi âm mưu làm hại nhân gian của bọn 𝚊́𝚌 𝚖𝚊.

Vai trái có cậu

Ban đầu, nhiều khán giả không quá kỳ vọng vào bộ phim Vai trái có cậu do Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ đóng chính. Tuy nhiên, sau khi công bố tạo hình, nhiều người đã ngay lập tức ‘quay xe’ sang đợi ngày phim lên sóng. Bộ phim được đánh giá là đối thủ nặng ký với nhiều dự án phim đam mỹ chuyển thể khác.

Vai trái có cậu không có hi vọng lên sóng.

Vai trái có cậu là bộ phim đam mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết Tát Dã của nhà văn Vu Triết xoay quanh hai nhân vật chính Cố Phi (Vương An Vũ) và Tưởng Thừa (Phạm Thừa Thừa). Từ nhỏ Cố Phi đã chịu nhiều thiệt thòi, hoàn cảnh gia đình khó khăn lại thêm việc mẹ và em gái đều bị bệnh tự kỉ. Chính vì vậy mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do một mình cậu gánh vác trên vai. Định mệnh đưa đẩy cậu gặp được Tưởng Thừa, cậu bạn thông minh, lạc quan vui vẻ, người mang lại nguồn năng lượng tích cực cho Cố Phi.

Từ đó hai người trở thành những người bạn trí cốt của nhau. Sự thân thiết và thấu hiểu đối phương lớn dần hai người dần nảy sinh tình cảm trên mức bạn bè thông thường. Cố Phi và Tưởng Thừa cùng nhau vượt qua khó khăn, quyết nắm tay nhau đi đến cuối con đường.

Trương công án

Sở hữu 2 mỹ nam cực điển trai, nguyên tác xuất sắc Trương công án luôn nằm trong top những bộ phim được mong đợi lên sóng nhất. Tuy nhiên trong tình hình này, chắc người hâm mộ của bộ phim sẽ phải tốn thêm nhiều thời gian chờ đợi nữa.

Tống Uy Long và Tỉnh Bách Nhiên trong Trương công án.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đại Phong Quá Quát thuộc thể loại cổ phong, bí ẩn, trinh thám. Trương Công Án xoay quanh mối quan hệ giữa Lễ bộ thị lang Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) và chàng thư sinh nghèo Trương Bình (Tống Uy Long). Một lần nọ, Lan Giác tình cờ gặp Trương Bình và cả hai đã cùng nhau giải quyết một 𝚟𝚞̣ 𝚊́𝚗. Từ đây, họ trở thành một cặp đôi luôn kề vai sát cánh, chinh phục mọi thử thách khó khăn trước mắt.

Dù sở hữu dàn diễn viên đẹp trai, diễn xuất tốt song những bộ phim này khó có cơ hội lên sóng trong thời gian tới. Sự kiểm duyệt gắt gao về nội dung phim, lại thêm việc Trương công án, Hạo y hành, Vai trái có cậu bị gán mác ‘không có hi vọng lên sóng’ khiến không ít mọi phim ngán ngẩm.