Cho đến thời điểm này, công chúng vẫn chưa tìm được thân thế người cha của Ngô Diệc Phàm.

Scandal tình ái của Ngô Diệc Phàm nhanh chóng trở thành bê bối chấn động nhất Cbiz hiện nay. Đến nay, cư dân mạng bắt đầu lục lọi mọi thứ về nam nghệ sĩ trong quá khứ. Đặc biệt, cha của Ngô Diệc Phàm là ai luôn là một ẩn số. Đó cũng là một trong những chủ đề được cư dân mạng tò mò bàn tán.

Được biết vào năm 2016, một số cư dân mạng đã tiết lộ danh tính cha ruột của Ngô Diệc Phàm. Theo đó, ông tên là Li Kaiming, tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa, làm việc tại Viện Khoa học Trung Quốc. Sau đó, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã chính thức ra thông cáo bác bỏ tin đồn. Sau đó, Ngô Diệc Phàm đã đăng một Weibo bằng tiếng Anh nói rằng anh không có cha khiến netizen vô cùng khó hiểu.

Về cha của Ngô Diệc Phàm, không chỉ có cư dân mạng nhiệt tình quan tâm mà một số phóng viên cũng tò mò về nhân vật này. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, khi phóng viên hỏi bố của Ngô Diệc Phàm, ngay lập tức anh đã thể hiện sự không hài lòng. Ngô Diệc Phàm khẳng định mình chưa bao giờ gặp, nghe nói và chưa bao giờ liên lạc với ông.

Tuy nhiên, có nguồn tin khá tin cậy cho rằng Ngô Diệc Phàm sinh ra ở Quảng Châu và cha anh là một doanh nhân. Được biết, Ngô Diệc Phàm mang họ của mẹ. Nhiều netizen cho rằng, chỉ có mẹ của Ngô Diệc Phàm mới biết đích thực cha của nam nghệ sĩ là ai. Đây vẫn được xem là “bí ẩn” thách thức mọi phóng viên tại Cbiz.

Nhiều nguồn tin cho rằng bố của Ngô Diệc Phàm là ông Lý Khai Minh

Quan hệ giữa Ngô Diệc Phàm và bố không tốt. Ông Lý – người được cho là một trí thức có chức vụ tại Quảng Châu – từng nhiều lần muốn liên lạc với con trai, nhưng đều bị vợ cũ ngăn cản, từ chối, đặc biệt kể từ khi nam ca sĩ trở nên nổi tiếng. Nhiều lần, ông chủ động sang Canada để gặp Diệc Phàm, nhưng vợ cũ cương quyết không chấp nhận. Vì vậy, quá trình trưởng thành của Ngô Diệc Phàm hầu như luôn dưới sự chăm sóc của mẹ, thay vì được cha yêu thương, quan tâm về mọi mặt.

Trả lời phỏng vấn nhiều năm trước, Ngô Diệc Phàm từng thừa nhận bố đã hoàn toàn không còn liên lạc với anh sau khi anh thành danh. Trong cuộc phỏng vấn năm 2018, Ngô Diệc Phàm lần đầu kể về việc cha mẹ bỏ nhau năm anh 10 tuổi: “Bố đã bỏ chúng tôi đi khi tôi còn rất nhỏ. Sau đó thì tôi không bao giờ gặp bố nữa. Tôi không nhớ nhiều và cũng không liên lạc với ông ấy”. Anh trả lời kênh Vlad TV: “Tôi cảm thấy như tôi đã quen với điều đó. Tôi cảm thấy mình khá độc lập, và việc có hai mẹ con với nhau khiến tôi trưởng thành hơn và có thể tự mình làm lấy mọi việc. Vì vậy, tôi nghĩ nó thực sự không phải là một điều xấu. Tôi nghĩ đó chắc chắn là một trong những lý do tại sao tôi có thể ở đây ngày hôm nay, vì tôi đã rất độc lập trong suốt thời thơ ấu của mình”.

Ảnh hiếm hoi Ngô Diệc Phàm còn nhỏ, trong vòng tay bố. Anh rất giống bố.

Vì hoàn cảnh này, dường như Ngô Diệc Phàm rất dễ tổn thương khi ai đó động chạm đến chuyện gia đình. Khi một tờ báo đăng bài đào xới về đời tư, cha đẻ Ngô Diệc Phàm, anh đã phản ứng lại rất tức giận. Trong một bài viết – dường như được viết ở thời điểm tâm trạng bức xúc – Ngô Diệc Phàm đăng một bức ảnh kèm theo dòng chia sẻ: “Đừng ai vượt quá ranh giới này. Hãy cứ làm những gì các người thích, với tôi, nhưng đừng bao giờ động vào ranh giới gia đình. Đừng bao giờ”.

Tuy nhiên, đến bây giờ mọi thứ vẫn là tin đồn, chưa có ai xác nhận chính thức. Cũng có nguồn tin cho rằng, ông Lý sau khi nghe được tin đã tức tốc bay từ Quảng Châu về Bắc Kinh để lo liệu việc cho con trai. Ông đang tìm một luật sư hàng đầu trong ngành để bào chữa cho con trai mình.

Theo Tinnhac