Vóc dáng nhỏ bé, đôi mắt “hí” không hợp với thẩm mỹ nhiều người, thế nhưng Châu Đông Vũ đã “bắt” khán giả phải nhớ đến tên mình sau loạt thành tích hiếm có trong lịch sử. Có người thích Châu Đông Vũ, cũng có người chẳng ưa gì cô, nhưng hầu như ai cũng phải công nhận Châu Đông Vũ nổi trội so với lứa diễn viên cùng thời. Vậy điều gì làm nên con người, tính cách, sự nghiệp của Châu Đông Vũ? Cùng tìm hiểu 10 điều thú vị về cô nàng nhé!

1. Vượt 6000 đối thủ để trở thành “Mưu nữ lang” – nàng thơ của Trương Nghệ Mưu

Như nhiều người đã biết, bộ phim đầu tay của Châu Đông Vũ chính là Chuyện Tình Cây Táo Gai đình đám của Trương Nghệ Mưu. Khi đó, cô gái còn chưa tròn 18 tuổi. Ekip sản xuất đã mất gần 2 năm đi 16 tỉnh thành tìm kiếm gương mặt mới, cho đến tận khi phó đạo diễn phim tham gia một buổi khảo sát tại trường múa nhìn trúng Châu Đông Vũ và ngỏ lời mời cô đi casting phim. Châu Đông Vũ vượt qua 6000 thí sinh, xuất sắc trở thành thế hệ Mưu Nữ Lang trẻ tuổi tiếp theo sau Củng Lợi, Chương Tử Di.

Châu Đông Vũ vào vai Tịnh Thu khi 17 tuổi

Khi đó, cô chịu nhiều chỉ trích vì không đẹp như các đàn chị. Tuy nhiên, khán giả đã phải thay đổi thái độ ngay sau khi xem phim. Với tác phẩm đầu tay, Châu Đông Vũ nhận giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại Hoa Biểu lần thứ 14.

2. Tuổi thơ thiếu thốn mọi mặt, cha dượng làm bốc vác để con được đi học

Châu Đông Vũ sinh năm 1992 trong một gia đình bình thường ở Hà Bắc, Trung Quốc. Khi còn học tiểu học, cha cô qua đời vì tai nạn giao thông, mẹ cô quyết định tái hôn nhưng cha dượng cô không phải là người giàu có. Để con gái được học múa, cha dượng cô phải bốc vác xi măng đến tận nửa đêm giữa trời đông.

Châu Đông Vũ ngày nhỏ

3. Bị đồn sử dụng “quy tắc ngầm”, cặp kè với nhiều thiếu gia

Châu Đông Vũ bị chê có “đời tư nhạy cảm” và dính không ít tin đồn, đây cũng là lý do khiến nhiều người không thích cô. Cô bị đồn dây dưa với nhiều diễn viên như Lâm Canh Tân, Dư Văn Lạc, bạn diễn Điền Minh Hàm và thậm chí là cha con đạo diễn Tăng Chí Vỹ – Tăng Quốc Cường. Nhiều đồn đoán cho rằng Châu Đông Vũ nhờ “quy tắc ngầm” với các đại gia mới có danh vọng như hiện tại, nhưng chưa tin đồn nào được xác nhận.

Châu Đông Vũ và Tăng Quốc Cường

4. Thẳng tính đến mức bị chê “EQ thấp”

Trong sự nghiệp của mình, Châu Đông Vũ nhiều lần dính lùm xùm vì EQ thấp, có những trò đùa quá trớn với đồng nghiệp. Điều này khiến hình ảnh của cô bị xấu đi trong mắt khán giả. Điển hình là trong quá trình quay Em Của Thời Niên Thiếu, cô bị bốc phốt cắn vào tay nhân viên trong đoàn như một trò đùa. Châu Đông Vũ cũng có không ít phát ngôn gây tranh cãi như “Tôi chỉ biết EXO, không biết BTS”, “Nhiều nghệ sĩ khi đạt đỉnh vinh quang đều ái ngại mất đi sự tự do, không còn cuộc sống riêng tư bình thường. Tôi nói đó là sự không tự tin”,…

Về tính cách gây tranh cãi của mình, Châu Đông Vũ cho biết: “Người Hà Bắc chúng tôi ăn ngay nói thẳng, có sao nói vậy. Các bạn có thể bàn tán về đời tư của tôi nhưng việc xâm phạm đạo đức nghề nghiệp thì tuyệt đối không. Có ai đó nói tôi hỗn láo, một vài người bạn cho rằng tôi nên bỏ tính ấy đi, nhưng nếu điều đó xảy ra tôi đã không là Châu Đông Vũ”.

5. Danh hiệu “Song Ảnh hậu” vô tiền khoáng hậu

Thất Nguyệt Và An Sinh chính là bước đỉnh cao trong diễn xuất của Châu Đông Vũ. Bởi với vai diễn này, Châu Đông Vũ đã được đề cử tại Tam Kim (Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã) cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và thành công mang về giải Ảnh hậu Kim Mã cùng Mã Tư Thuần. Danh hiệu “song Ảnh hậu” cũng gây tranh cãi dữ dội trong dư luận, vì đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử Kim Mã. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn cho rằng BTC ưu ái Châu Đông Vũ, cố tình lách luật để cho cô một giải Kim Mã sớm.

Châu Đông Vũ trong Thất Nguyệt Và An Sinh

Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần lên ngôi “song Ảnh hậu”

6. Nữ hoàng mới của dòng phim bi

Có lẽ do sở hữu đôi mắt buồn, Châu Đông Vũ thường xuyên nhận phim có cái kết buồn và cũng nhận được nhiều thành công nhờ những tác phẩm này. Từ Chuyện Tình Cây Táo Gai, Cung Tỏa Trầm Hương, Chúng Ta Của Sau Này đến Em Của Thời Niên Thiếu, nhân vật của cô cuối cùng đều mất đi người thương yêu hoặc sống trong cô độc. Trong khi những bộ phim tình cảm hài hước của cô như Cô Bạn Gái Kỳ Quặc, Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông lại ít người biết đến.

Châu Đông Vũ trong Chúng Ta Của Sau Này

7. “Kém duyên” ở mảng truyền hình

Mặc dù thành công ở mảng điện ảnh, Châu Đông Vũ chưa có tác phẩm truyền hình đáng chú ý, dù mỗi năm vẫn đóng một bộ. Nhiều người cho rằng ngoại hình nhỏ bé của Châu Đông Vũ là yếu điểm, khi quay truyền hình rất dễ bị lộ ra. Bản thân Châu Đông Vũ cũng thừa nhận từng từ chối một phim dài tập vì nghĩ mình không đủ tiêu chuẩn làm “mỹ nữ cổ trang”.

Châu Đông Vũ bị chê kém sắc trong Thiên Cổ Quyết Trần

8. Cạo đầu vì vai diễn, nửa năm phải đội tóc giả

Để có được cảnh quay Trần Niệm trọc đầu trong Em Của Thời Niên Thiếu, Châu Đông Vũ đã thực sự hy sinh mái tóc của mình. Không chỉ vậy, để không tiết lộ chi tiết này, cô nàng phải đeo tóc giả nửa năm trời. Mãi đến khi phim đã công chiếu, cô mới tự tin mang tóc thật đi sự kiện.

Châu Đông Vũ để “đầu đinh” cũng đẹp đấy chứ!

9. Phim càng hot càng dính scandal (hay phim càng dính scandal càng hot?)

Hai phim hot của Châu Đông Vũ trong hai năm gần đây đều dính những scandal động trời. Chúng Ta Của Sau Này bị truyền thông tố cáo gian lận thành tích phòng vé, còn bê bối đạo nhái nguyên tác đã theo Em Của Thời Niên Thiếu từ khi phim bấm máy cho đến khi phim tham gia các lễ trao giải. Ghét phim, người ta cũng ghét lây sang Châu Đông Vũ, tố cô dùng “hắc hồng” để đi lên. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những ý kiến trái chiều có vẻ như chưa làm lung lay vị thế của cô.

10. Tam Kim Ảnh hậu trẻ nhất lịch sử

Tối 28/11, lễ trao giải Kim Kê lần thứ 33 chứng kiến khoảnh khắc lịch sử khi Châu Đông Vũ chiến thắng Nữ chính xuất sắc nhất. Với danh hiệu này, Châu Đông Vũ chính thức trở thành “Tam Kim Ảnh hậu”, ngang hàng với Châu Tấn và Chương Tử Di. Châu Đông Vũ còn là người trẻ nhất vì nhận danh hiệu khi mới 28 tuổi.

Châu Đông Vũ trong Lễ trao giải Kim Kê

Nguồn ảnh: Tổng hợp