Angelababy có lượng người hâm mộ đông đảo nhưng bị đánh giá là đi lên bằng chiêu trò thay vì thực lực.

Ngày 12/3, Sina đưa tin giáo viên dạy diễn xuất của Angelababy là Lưu Thiên Trì chê cô kém cỏi, kèm cặp mãi nhưng không tiến bộ. Từ đó, câu chuyện về sự thành danh của Angelababy được mang ra mổ xẻ.

Hiện tại, Angelababy là một trong 3 ngôi sao nữ có lượng người theo dõi trang cá nhân cao nhất Trung Quốc, hơn 100 triệu người. Cô cũng là gương mặt được các nhãn hàng săn đón với nhiều hợp đồng đại diện thương hiệu.

Angelababy là ngôi sao gây tranh cãi vì bất tài nhưng nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, rất khó để định vị Angelababy là người mẫu, diễn viên hay chỉ là ngôi sao giải trí đi lên từ những chiêu trò thu hút truyền thông. Trong cuộc bình chọn từ các trang mạng như Tianya (Thiên Nhai) hay Douban, người đẹp sinh năm 1989 luôn xếp vào danh sách minh tinh bị ghét nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

“Ác mộng diễn xuất” của giới giải trí Hoa ngữ

Lưu Thiên Trì, giảng viên ngành diễn xuất tại Học viện Hý kịch Trung ương, thừa nhận bất lực trong việc cải thiện kỹ năng thể hiện trước ống kính cho người học trò Angelababy.

“Tôi từng dạy diễn xuất cho Angelababy, nhưng kỹ năng của cô ấy không tiến bộ. Với tư cách người làm thầy, tôi phải chịu một phần trách nhiệm. Tôi đã cố gắng hết sức hướng dẫn nhưng nói thật diễn xuất là môn học mang tính cá nhân và năng khiếu. Dạy và học là một chuyện, nhưng cũng phải dựa vào chính bản thân học trò có năng lực áp dụng được vào thực tế hay không? Với tình hình hiện tại, chỉ có thể nói cô ấy kém”, bà chia sẻ với Sina.

Diễn xuất thảm họa của Angelababy khiến khán giả khó chịu.

Thực tế, năm 2017, khi quay Cô phương bất tự thưởng, Angelababy mời Lưu Thiên Trì tới phim trường kèm 1:1, để giúp nữ diễn viên phân tích cảnh quay, luyện tập biểu cảm.

Thế nhưng, nhận được sự hướng dẫn của Lưu Thiên Trì, diễn xuất của Angelababy trong tác phẩm vẫn bị chê cười. Cô phương bất tự thưởng có điểm trên Douban là 3,1/10. Trong đó, có đến 75% khán giả cho phim một sao.

Đến năm 2018, khi tham gia bộ phim Thời đại lập nghiệpSina cũng chia sẻ Angelababy rất nỗ lực để cải thiện diễn xuất, song cô lại thu về hàng loạt lời chê với biểu cảm trợn mắt, khoa trương. Bộ phim cũng chỉ đạt 3,7/10 điểm chất lượng.

QQ dẫn lời một người trong giới điện ảnh cho biết hiện tại Angelababy muốn đóng một tác phẩm có chất lượng tốt, hợp tác với nam diễn viên hạng A vừa có diễn xuất, vừa có danh tiếng để cứu vớt tiếng tăm. Vì vậy cô chủ động giảm thù lao xuống thấp nhưng không ai đồng ý. “Angelababy giảm 90% cát-xê nhưng không ai muốn diễn chung với cô ấy vì hậu quả để lại khá nặng nề”, QQ viết.

Diễn xuất thảm họa nhưng ngày 13/3, Angelababy lại đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích tại lễ trao giải phim truyền hình chất lượng của năm do đài Đông Phương tổ chức.

Angelababy bị chê cười vì nhận giải thưởng trong một buổi lễ gồm nhiều nghệ sĩ thực lực như Tôn Lệ, La Tấn, Mao Hiểu Đồng, Đồng Dao tham dự.

Giải thưởng của người đẹp bị mang ra chế giễu. Năm 2020, Angelababy chỉ có một vai khách mời với thời lượng lên hình ít ỏi trong tác phẩm Tòa nhà chọc trời. Vai diễn được đánh giá tốt hơn những lần thể hiện tệ hại trước đó của cô, song không đủ để biến Angelababy từ minh tinh bị nhiều người ghét bỏ vì diễn kém trở thành Nữ diễn viên được yêu thích.

Trên Sohu, nhiều khán giả bày tỏ nhìn Angelababy và Tôn Lệ cùng xuất hiện tại một giải thưởng vinh danh chất lượng phim truyền hình là điều khó tưởng tượng. Sohu cũng bình luận Angelababy cố làm đẹp hồ sơ với những giải ít giá trị, không phải là sự công nhận về chuyên môn diễn xuất.

Chuyện hôn nhân nhiều rắc rối

Theo Sina, hành trình từ yêu đương đến kết hôn kéo dài 11 năm của Huỳnh Hiểu Minh và Baby bị bủa vây bởi vô số scandal, hiếm khi nào “sóng yên biển lặng”. Cả hai có lúc bị đánh giá là “đôi vợ chồng chiêu trò và lắm thị phi” của showbiz Hoa ngữ. Trên mạng xã hội, khán giả cho rằng cặp sao là những “nhà đầu tư” khi chuyên kinh doanh chuyện tình cảm, lợi dụng sức mạnh truyền thông để duy trì tên tuổi.

Ngày 4/3, giữa lúc tình trạng hôn nhân luôn bị đồn thổi là rạn nứt, Angelababy chia sẻ hai hình ảnh lạ khiến khán giả không khỏi bàn tán. Trong đó, bức ảnh đầu tiên chụp bức tranh vẽ cô bé mặc váy cưới với gương mặt và đôi mắt đượm buồn. Bức ảnh thứ hai vẽ hình ảnh hai cô cậu bé đang chất vấn nhau: “Anh có lừa dối em không?” và dòng chữ có nội dung: “Sự thật thế nào không quan trọng, chúc mừng lễ tình nhân”.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ nghi ngờ Angelababy đang ẩn ý về mối quan hệ với Huỳnh Hiểu Minh. “Có lẽ Baby đang muốn ám chỉ điều gì đó. Huỳnh Hiểu Minh lừa dối cô ấy ư?”, “Cô dâu trong bức tranh không vui và quan trọng là không có chú rể”, “Họ đã đổ vỡ rồi sao?”.

Thế nhưng, khi nhiều người cố lý giải ý nghĩa bức ảnh mà nữ diễn viên chia sẻ, cô lại bình luận: “Tôi thấy đẹp và muốn chia sẻ với người hâm mộ để cùng nhau thưởng tranh. Mong mọi người đừng suy diễn quá mức”.

Động thái của Angelababy nhận phản ứng tiêu cực của công chúng. Họ cho rằng nếu nữ diễn viên không muốn bị bàn tán, vậy cô không nên đăng những hình ảnh mập mờ gây chú ý. Đến khi truyền thông đưa tin, người đẹp lại tỏ ra là người bị hại, khó chịu vì nhận sự soi mói quá mức.

Theo Sina, trước khi kết hôn, Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh cũng từng khiến công chúng chê cười vì vở kịch tặng xe giả tạo. Năm 2014, nhân dịp sinh nhật lần thứ 25 của Baby, Huỳnh Hiểu Minh đã bí mật mua một chiếc siêu xe tặng bạn gái. Sau đó, loạt hình ảnh người đẹp ngỡ ngàng, thể hiện vẻ mặt vô cùng sung sướng trước món quà xa xỉ xuất hiện dày đặc trên các trang báo.

Không lâu sau, truyền thông “bóc mẽ” màn tặng siêu xe đầy lãng mạn của cặp trai tài gái sắc chỉ là màn kịch. Chiếc siêu xe bạc tỷ thực tế là xe cũ, đã qua hai đời chủ. Hơn nữa, chiếc xe còn do chính công ty của Baby làm thủ tục đăng ký trước sinh nhật cô ít hôm. Vụ việc khiến cặp sao bị chê bai là những kẻ thích phô trương, thể hiện.

Sau đám cưới cổ tích, mời nửa giới giải trí Hoa ngữ tham dự, vợ chồng nghệ sĩ thường xuyên khen ngợi, thể hiện cử chỉ tình cảm nơi công cộng. Trong nhiều năm, nhờ chuyện tình đẹp, họ nhận được nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ.

Đến hiện tại, chưa rõ hôn nhân của Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh ra sao, song cách họ lúc gần lúc xa càng khiến chuyện tình cảm trở thành miếng mồi ngon của truyền thông.

Sina đánh giá Angelababy không có tài năng diễn xuất hay ca hát. Cô không phải người mẫu chuyên nghiệp. Điều khán giả biết tới người đẹp nhiều nhất là cuộc hôn nhân với Huỳnh Hiểu Minh. Do đó, bằng cách này hay cách khác, Angelababy sẽ tận dụng hết giá trị của mối quan hệ này. Tuy nhiên, khán giả lại không đánh giá cao một nghệ sĩ không có tài, chỉ có chiêu trò thị phi. Vì vậy, Angelababy trở thành minh tinh bị ghét bậc nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.