Có thể thấy, cổ trang vốn dĩ là thế mạnh ở thị trường phim ảnh của Trung Quốc. Vì vậy dòng phim cổ trang tiên hiệp luôn được các nhà sản xuất đua nhau khởi quay.

Tuy nhiên, theo dòng thời gian thì thị trường phim ảnh cũng dần bão hòa, dòng phim tiên hiệp dần trở thành “con ghẻ” không còn được khán giả ưa chuộng nhiều như trước nữa. Mới đây, đài trung ương của Trung Quốc CCTV đã bình chọn ra 6 bộ phim cổ trang tiên hiệp kinh điển nhất, gồm Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Lưu Ly, Thần Tịch Duyên, Hoa Thiên Cốt cùng Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa.

Theo đó, 6 tác phẩm này đều được CCTV khen ngợi vì cùng có 2 điểm nổi bật. Đây là những tác phẩm được yêu thích nhất trong những năm trước nhưng đến nay vẫn giữ được sức hút. Điểm cộng thứ hai đó chính là cốt truyện và các nhân vật đều thể hiện được khí chất hào hiệp trượng nghĩa, không chỉ là cảm giác yêu ghét thuần túy.

Hạng 1: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Đầu tiên hãy bàn đến Tiên Kiếm Kỳ Hiệp được ra mắt vào 2005. Thời điểm đó, dàn cast của bộ phim đều là những diễn viên trẻ như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi… vai diễn mà họ đảm nhận đều được thể hiện 1 cách trọn vẹn. Dù 16 năm trôi qua nhưng điểm số của bộ phim trên Douban vẫn cao ngất ngưởng, lên đến 9.0. Chính nghĩa của những con người hào hiệp trong bộ phim và tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng hy sinh quên mình của các nhân vật chính,… đã giúp cho Tiên Kiếm Kỳ Hiệp trở thành tác phẩm dẫn đầu xu thế dòng phim tiên hiệp.

Hạng 2: Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 khi mới phát sóng không thực sự được đón nhận nồng nhiệt, dù sao thì phần phim trước đó đã quá kinh điển không thể nào thay thể. Nhưng giờ đây trôi qua 10 năm, nhìn lại bộ phim này thì thật sự đây chính là hình mẫu để các bộ phim tiên hiệp ngày nay noi theo, học hỏi. Giống như phần trước, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 vẫn giữ được cái chất của dòng phim tiên hiệp, đề cao tinh thần hào hiệp trượng nghĩa, nhận được vô số lời khen của khán giả.

Hạng 3: Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Bất ngờ thay xếp thứ 3 trong danh sách này chính là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát bộ phim được phát sóng vào năm 2020. Tác phẩm này được xem là “hắc mã” trong năm, từ một bộ phim ít được mọi người kỳ vọng với dàn diễn viên kém tên tuổi trở nên nổi đình nổi đám, đưa dàn diễn viên chính Thành Nghị, Viên Băng Nghiên lên hàng ngôi sao mới nổi trong làng giải trí. Nội dung ngược lên ngược xuống mấy đời mấy kiếp, diễn viên tròn vai, khâu dàn dựng, chế tác đều rất ổn giúp bộ phim tạo nên cú hit ấn tượng trong mùa hè 2020.

Hạng 4: Thần Tịch Duyên

Tuy nổi tiếng đình đám là thế, nhưng 2 tập đầu lên sóng rất dễ khiến khán giả bỏ đi vì tạo hình của diễn viên chính quá ư là khó nhìn. Tuy nhiên, một khi đã quen rồi thì tình tiết về sau của Thần Tịch Duyên rất cuốn hút, diễn xuất của Trương Chấn và Nghê Ni thì khỏi phải bàn.

Hạng 5: Hoa Thiên Cốt

Năm 2015, Hoa Thiên Cốt ra mắt mở ra dòng phim tiên hiệp nữ chủ điển hình, thành công của bộ phim đã đưa nữ chính Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước lên vị trí ngôi sao hàng đầu tại Trung Quốc. Thời điểm đó, Hoa Thiên Cốt tạo nên cơn sốt cực lớn, mỗi ngày thu hút hơn 400 triệu lượt xem, với tổng view khi kết thúc lên đến 20 tỷ lượt. Đây là một thành tích vô cùng ấn tượng mà các bộ phim hiện tại không dễ gì chạm tới.

Hạng 6: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Tác phẩm tiên hiệp thứ 6 mà CCTV hết lời khen ngợi chính là Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Qua bộ phim này, Dương Mịch chứng minh được thực lực diễn xuất và cũng làm nên cho mình vai diễn kinh điển. Nhưng tiếc là từ đó về sau, vì hình bóng của Bạch Thiển trong Tam Sinh Tam Thế quá xuất sắc làm khán giả đặt kỳ vọng cao hơn về Dương Mịch, và đồng thời phong độ của nữ diễn viên lại xuống dốc khiến những vai diễn tiếp theo của cô nàng trở nên mờ nhạt vô cùng.

Bạn nghĩ như thế nào về những bộ phim trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!